Những mánh khóe gian lận của một số Blogger Việt

Những mánh khóe gian lận của một số Blogger Việt

Cách đây cũng gần một tháng, blogviet được một người bạn, một blogger có tiếng mà hẳn nhiều bạn đọc đã quen tên @Hùng Marketing cho biết rằng, một số blogger Việt đang dùng những mánh khóe gian lận để kiếm tiền từ các mạng affiliate mà có thể khiến các mạng này quay lưng hoặc cấm hẳn các blogger Việt tham gia. Điều này khiến blogviet chạnh lòng bởi những hành động như thế này đang dần làm cho hình ảnh của cộng đồng blogger Việt trong mắt bạn bè quốc tế đã xấu này còn xấu hơn.

Việt Nam vốn bị liệt vào danh sách các quốc gia có tỷ lệ gian lận hay click tặc hàng đầu thế giới và cũng dễ hiểu khi nhiều mạng quảng cáo hay các nhà quảng cáo không muốn quảng cáo của mình hiển thị với IP đến từ những quốc gia này trong đó có Việt Nam. Xét về mặt lợi ích và hiệu quả kinh doanh thì họ cũng nên làm thế vì nếu không, họ sẽ bị thiệt nhiều hơn lợi. Điều này đã được minh chứng rất rõ ràng khi các trang chia sẻ lợi nhuận như Google Adsense hay Chitika chỉ thấy hiển thị các quảng cáo mặc định hay quảng cáo công và click đến từ đó là không cao hoặc không được trả phí. Hơn thế nữa, việc các mạng rà soát thường xuyên hơn đối với các tài khoản của Việt Nam cũng không nằm ngoài mục tiêu bảo vệ khách hàng của họ.

blogviet

Nếu các bạn là những blogger chân chính và muốn coi blog của mình như một công cụ kiếm sống lâu dài thì những hành động như thế có thể liên lụy đến các bạn. Tất nhiên, những mánh khóe gian lận như vậy chỉ xảy ra trong một số nhỏ blogger và chỉ chiếm thiểu số. Tuy nhiên, nếu các mạng quảng cáo đó chặn hay cấm Việt Nam thì cả một cộng đồng sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề.

Chuyện gian lận không hiếm và nó xuất hiện ở mọi nơi không chỉ Việt Nam. Xã hội là thế, luôn có mặt trái và mặt phải của nó. Tuy nhiên, một vài blogger Việt lại công khai mánh khóe này và còn bán cả thủ thuật này một cách công khai bằng một trang sale page rất “chuyên nghiệp”. Điều này chắc chắn sẽ khiến các blogger khác bức xúc bởi nếu thông tin này đến tai các mạng đang bị lạm dụng đó thì nguy cơ họ cấm cửa tất cả các blogger Việt tham gia là rất cao.

Một điều rất nực cười khác là trong số các blogger chia sẻ các mánh khóe gian lận này lại diễn ra một cuộc khẩu chiến nảy lửa trên Facebook về “bản quyền” xem ai là người nghĩ ra mánh khóe này đầu tiên khiến nhiều blogger cảm thấy nực cười. Đúng hơn là không còn gì để nói! Các cụ đã nói “Tốt đẹp thì phơi ra, xấu xa thì đậy lại” nhưng các blogger này thì lại hành động khác người một chút.

Tại sao các bạn không nên sử dụng các manh khóe này?

Nếu các bạn đã từng tham gia các mạng affiliate trong đó có hosting thì các bạn thừa hiểu rằng, một khách hàng chỉ được sử dụng thẻ tín dụng của mình một lần khi mua hàng tại một mạng duy nhất. Bạn cũng chỉ được sử dụng thẻ này để gia hạn hoặc mua thêm gói khác chứ không thể dùng lại với mục đích kiếm hoa hồng.

Một điều rất hài hước khi các blogger này lại hướng dẫn các blogger khác lập nhiều thẻ tín dụng từ những ngân hàng khác nhau rồi đem đăng ký hosting tại 1 công ty qua link affiliate của chính họ nhằm thu lợi hoa hồng. Thử hỏi, bạn có thể đăng ký được bao nhiêu thẻ tín dụng bằng tên của bạn? Đấy là chưa nói việc đăng ký sẽ có thể mất phí và thời gian và công sức. Hơn thế nữa, nếu các mạng đó phát hiện ra thì bạn không những không nhận được hoa hồng mà còn tiền mất tật mang.

Với các dịch vụ hosting giá rẻ và có mức trả hoa hồng cao như FatCow, iPage, WebHostingPad…thì việc không được trả hỏa hồng là chuyện thường xuyên xảy ra kể cả sale đó là valid. Lý do rất đơn giản là các mạng này có toàn quyền quyết định xem có nên trả hoa hồng cho các sale có nhiều nghi vấn hay không. Đó là điều các bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng các manh khóe gian lận này.

Chúng ta nên làm gì để cải thiện hình ảnh của blogger Việt?

Blogviet dám khẳng định là hầu hết các blogger đều mong Google Adsense hay bất kỳ mạng quảng cáo nào cũng sẽ thay đổi cái nhìn đối với cộng đồng blogger Việt nhưng để họ có cơ sở để thay đổi cái nhìn của mình thì trước hết chính chúng ta phải thay đổi cách làm của mình. Nếu các blogger Việt vẫn tiến hành các mánh khóe gian lận như thế thì tương lai các mạng quảng cáo sẽ mở cửa cho Việt Nam ngày một xa vời.

Không chỉ các mạng quảng cáo mà ngay cả các trang thanh toán như PayPal cũng đang dần thắt chặt sự kiểm soát đối với các tài khoản của người dùng Việt Nam một phần cũng từ những giao dịch bất thường. Có nhiều blogger liên hệ với mình nói rằng, chỉ vì sơ xuất đăng địa chỉ email PayPal của mình trên 1 forum mà đã bị các tin tặc gửi rất nhiều tiền vào khiến tài khoản bị khóa mà không có khả năng gỡ được.

Hiện nay, cộng đồng blogger Việt ngày càng có nhiều blogger vươn ra biển lớn với những chiến lược rất bền vững. Họ không chia sẻ các website của mình, thay đổi tên chủ nhân hoặc thậm chí dùng avatar giả nước ngoài một phần vì lo bị các mạng quy kết mình là blogger Việt hoặc sợ các hành vi xấu như click tặc đến từ một bộ phận blogger Việt nếu họ đang kiếm tiền cùng Google Adsense.

Blogviet cũng nhận được  nhiều sale từ các dịch vụ hosting và cũng chỉ khoảng 70% trong số đó là valid – nghĩa là họ đăng ký thực sự và sử dụng trên 90 ngày thì mình mới nhận được hoa hồng từ sale đó. Blogviet không dùng các manh khóe đó vì thiết nghĩ nó không bền vững và còn tạo ác cảm với bạn đọc của mình. Thi thoảng, blogviet viết các cảm nhận về dịch vụ hosting mà mình đang dùng hay đăng các coupon giảm giá giúp bạn đọc tiết kiệm chi phí khi mua các dịch vụ hosting uy tín và chất lượng.

Các bạn có nghĩ là nếu các mạng này biết các manh khóe trên thì họ sẽ tẩy chay cộng đồng blogger Việt không?

Cập nhật: Sau khi đăng bài này, blogviet đã đảo qua trang blog của HostGator thì thấy đau lòng khi họ nói rằng “Việt Nam là một trong những nước có những tội phạm tồi tệ nhất liên quan đến gian lận” và họ còn đăng một CMT của một người Việt Nam gian lận như dưới đây:

 Những Mánh Khóe Gian Lận Của Một Số Blogger Việt Sẽ Khiến Các Mạng Quảng Cáo Quay Lưng Lại Với Việt Nam?

Ví dụ khá rõ về gian lận của Blogger Việt

Đây là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với cộng đồng blogger Việt bởi việc mua hosting tại HostGator đối với chúng ta sẽ ngày một khó khắn hơn cũng nhưng việc giới thiệu khách hàng mua hosting tại HostGator sẽ không còn thuận lợi như trước đây nữa.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
D8FTW: DIC Core Without Killing Kittens

D8FTW: DIC Core Without Killing Kittens

The upcoming Drupal 8 includes many changes large and small that will improve the lives of site builders, site owners, and developers. In a series we're calling, "D8FTW," we look at some of these improvements in more detail, including and especially the non-obvious ones.

Targeted content để focused vào thông tin user giúp sales products

Targeted content để focused vào thông tin user giúp sales products

Most, if not all, large ecommerce sites have some form of targeted content implemented to make the site more relevant to its visitors.

Cách sử dụng các thẻ h1 h2 h3

Cách sử dụng Headline tags trong một page hiệu quả

Cách sử dụng các thẻ h1 h2 h3 … là rất quan trọng để bố cục và phân chia nội dùng phù hợp.  SEO123 sẽ hướng dẫn các bạn cách sử các thẻ Heading sao cho phù hợp.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung