Hướng dẫn quản lý Google Docs với Libreoffice

Hướng dẫn quản lý Google Docs với Libreoffice

Google docs là một công cụ tuyệt cho việc soạn thảo văn bản trên nền web,bạn có thể truy cập các văn bản của bạn mọi lúc mọi nơi và trên nhiều máy mà không lo mất mát dữ liệu.Hơn nữa,nó miễn phí và được tích hợp với các dịch vụ của Google.

Tuy nhiên

Google docs chức năng còn khá là nghèo nàn và phải chạy trên nền web nên mỗi lần muốn chỉnh sửa cái gì thì ta phải vào Google drive.Google docs lưu văn bản người dùng ở định dạng .gdoc và chỉ có thể chạy được trên nó.Với những ai dùng các trình soạn thảo khác,trong phạm vi bài viết này là Libreoffice thì không thể mở và sử dụng được file có định dạng này.Và khi bạn soạn thảo bằng Libreoffice và muốn update lên Google docs thì Google docs lại không đọc được.Khá là nan giải.

Cách giải quyết tạm thời trước kia của tôi để chuyển đổi từ google docs sang libreoffice và ngược lại là … copy từ cái này sang cái kia.Thật là phiền phức và mang tính chất chân tay rất nhiều.

Giải pháp

Libreoffice có một extension khá là hữu ích để giải quyết vấn đề này,có tên là OpenOffice.org2GoogleDocs

(Khá dài dòng).Nó cho phép người dùng truy cập file trên Google docs trong Libreoffice,cho phép đồng bộ lên Google docs và cho phép chỉnh sửa và tải về máy.Thêm nữa nó cho phép người dùng muốn tải lên Google docs là định dạng odt truyền thống hay là định dạng .gdoc.

Cách sử dụng

Bạn tải extension này về.Vào Libreoffice > Tools > Extension Manager > Add và chọn đến extension và bật nó lên.Sau đó chỉ cần khởi động lại Libreoffice là mọi việc đã hoàn tất

Hướng dẫn quản lý Google Docs với Libreoffice

Extension này có 2 cho phép import/export ở 2 trang là google dócs và Zoho.Trong phạm vi bài này ta chỉ nói đến Google Docs.

                      

Import form Google Docs : Nếu bạn muốn xem xóa hoặc sửa file có sẵn trên Google docs thì chỉ việc chọn tùy chọn này.Bạn phải đánh username + password để libreoffice tự động đồng bộ về.Trong phần này có rất nhiều tùy chọn như download file về thư mục nào.Có convert sang định dạng của Google Docs hay không.Chọn “get list” để hiển thị danh sách bài viết có trên Google docs

Export from Google Docs :Dùng để khi bạn muốn đồng bộ văn bản bạn đang dùng lên Google docs

Tham khảo bài viết này.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tìn hiểu Nginx - server cân bằng tải, Unicorn - server HTTP cho Ruby

Tìn hiểu Nginx - server cân bằng tải, Unicorn - server HTTP cho Ruby

Nginx (pronounced “Engine-X”) : Là sản phẩm mã nguồn mở cho web server . Là một reverse proxy cho các giao thức HTTP, SMTP, POP3 and IMAP

Phần 3 viết Drupal 8 Module: Configuration Management and the Service Container

Phần 3 viết Drupal 8 Module: Configuration Management and the Service Container

In this tutorial, I will continue where we left off. I will illustrate how we can turn our into a form used to store a value through the Drupal 8 configuration system

Acer Aspire S7, Asus Zenbook Prime hấp dẫn bán trong tháng 11/2012

Acer Aspire S7, Asus Zenbook Prime hấp dẫn bán trong tháng 11/2012

Các mẫu ultrabook chạy Windows 8 màn hình cảm ứng là tiêu điểm của tháng này, tiêu biểu có Acer Aspire S7, Asus Zenbook Prime.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung