Top 10 Thủ Thuật SEO Webmaster Cần Tránh Phần 1

Top 10 Thủ Thuật SEO Webmaster Cần Tránh Phần 1

Danh sách và những phân tích 10 thủ thuật mà các Webmaster hay những người làm SEO cần tránh sử dụng khi tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm.

Top 10 Thủ Thuật SEO Webmaster Cần Tránh Phần 1

Công việc quảng bá Web, cụ thể là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization) tạm gọi là nghề SEO khá là toàn diện và phức tạp. Bởi các thuật toán của máy tìm kiếm, các thủ thuật SEO rất phức tạp và liên tục thay đổi. Đơn cử như Google có đến hàng trăm nhân tố trong thuật toán xếp hạng trang Web. Hơn nữa, các máy tìm kiếm coi thuật toán là ưu tiên hàng đầu bởi hai lý do chính :

* Họ không muốn đối thủ biết họ đang làm gì.
* Họ không muốn các webmaster hay các spammers thiết kế Web, áp dụng các thủ thuật SEO một cách lạm dụng để có  hạng cao

Còn một lý do khác khiến cho nghề SEO trở nên phức tạp là các lý thuyết SEO, kinh nghiệm SEO thay đổi chóng mặt trong những năm gần đây. Những thủ thuật SEO mà Webmaster, các chuyên gia SEO áp dụng trong những năm trước đây không còn áp dụng được cho thời điểm hiện tại.

Sự thay đổi diện mạo Web dẫn đến sự thay đổi môi trường và các thuật toán của máy tìm kiếm một cách liên tục đã khiến cho nghề SEO trở nên phức tạp hơn. Rất nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề vẫn còn được coi là bí hiểm trong nghề SEO. Bài viết này DESIGN & SEO WEB sẽ tổng hợp cho các bạn 10 thủ thuật SEO đã lỗi thời và cần tránh.  Hi vọng đưa ra vài lý giải ngắn gọn những người làm SEO, các Webmaster.

Dựa vào từ khóa trong thẻ MetaTags Keywords

Đây là điều cấm kỵ đầu tiên mà lý do đơn giản bởi vì các máy tìm kiếm đã không còn dựa vào thẻ MetaTags Keywords để xác định nội dung của trang Web từ hơn 3 năm nay. Thay vào đó, các máy tìm kiếm sẽ phân tích nội dung được hiển thị cho người dùng để xác định nội dung và phân loại, qui định thứ hạng cho trang. Những phần văn bản ẩn đối với người dùng, như MetaTags Keywords, đã không còn có ý nghĩa từ vài năm trở lại đây bởi chúng bị các Spammer lạm dụng quá mức. Tuy nhiên một số máy tìm kiếm vẫn dùng đến thẻ Meta Tags này với trọng số rất thấp. Vì vậy bạn hãy đặt vào trong thẻ Meta Tags này những từ khóa chính , rồi sau đó hãy quên chúng đi.

Trong khi đó, thẻ Meta Title – cung cấp thông tỉn thực hiện cho người dùng, lại là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất của việc làm SEO. Nó giúp bạn cải thiện đáng kể thứ hạng của trang.

Ngoài ra bạn cũng nên khai đầy đủ và chính xác thẻ Meta Description so với nội dung của trang. Thẻ Meta Description không giúp bạn cải thiện trực tiếp thứ hạng trang, nhưng nó giúp Google xây dựng snippets gắn kết với nội dung trong trang kết quả tìm kiếm. Trong khí đó Yahoo lại sử dụng thẻ description này trong trang kết quả tìm kiếm trong một số trường hợp. Việc này làm tăng tỷ lệ nhấp chọn CRT. Và vô hình chung, thẻ Meta Description cũng tham gia gián tiếp vào việc tăng chất lượng và tăng thứ hạng Website của bạn.

Nhồi nhét từ khóa vào trong phần text ẩn

Chiếm vị trí thứ hai bởi nó sẽ khiến cho Website của bạn bị phạt, cấm hoặc xóa khỏi danh mục chỉ số. Việc chèn các từ khóa với font chữ cực nhỏ, cùng màu sắc với font chữ nền hay vượt khỏi cửa sổ của trình duyệt hay thậm chí sử dụng các kỹ xảo SEO CSS HTML cũng là những thủ thuật SEO cấm kỵ. Các thuật toán của Google đã khá hoàn thiện trong việc phát hiện ra các kỹ xảo SEO này. Và việc bị trừng phạt là khó tránh khỏi nhất là khi việc chống spam đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều máy tìm kiếm (Google, Yahoo).

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
PSD to Drupal 7 Theme, Part 2

Hướng dẫn thiết kế Drupal theme từ PSD

This article is the second in a series. In Part 1, you learned how to plan a simple theme and identify page elements.

www.Dropbox.com tung ra API cho iOS và Android

www.Dropbox.com tung ra API cho iOS và Android

Với người dùng cuối, điều này có nghĩa rằng trong tương lai gần sẽ có thêm rất nhiều ứng dụng sử dụng dịch vụ của Dropbox và thời gian tải các ứng dụng này cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Cài đặt máy chủ DNS và Domain Controller trong Windows Server 2003

Cài đặt máy chủ DNS và Domain Controller trong Windows Server 2003

Windows Server 2003 gồm có tất cả các chức năng mà khách hàng mong đợi từ một hệ điều hành Windows Server, chẳng hạn như khả năng bảo mật, độ tin cậy, khả năng có sẵn và nâng cấp.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung