Những thủ thuật SEO cho website mới 2011

Những thủ thuật SEO cho website mới 2011

Nếu nói về những thủ thuật SEO cho một website mới chắc nhiều bạn đã ngao ngán với vô số các bài đọc về việc làm sao để được index nhanh, làm sao để nhanh qua sandbox của Google ... Nhưng để hình dung một cách cụ thể những công việc cần phải làm cho một website mới hoàn toàn thì hầu như chưa mấy ai nói cụ thể về vấn đề này.

Hôm nay nhân đang lúc đang có tâm sự trong lòng, lại bị lên cơn lười chán làm việc, mình muốn viết một bài chia sẽ những kinh nghiệm mà bản thân mình thường áp dụng cho việc phát triển website mới. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với những webmaster mới còn ít kinh nghiệm.

1. Bước đầu tiền cho 1 website:

Khi mới hoàn thiện 1 website và chuẩn bị release phiên bản đầu tiên, phần lớn các bạn thường nghĩ đến việc làm sao để có nhiều thật nhiều backlink một cách nhanh nhất, làm sao để Google index cho nó nhanh ... Nhưng theo mình thì việc đầu tiên các bạn cần làm là quên ngay những suy nghĩ ở bên trên đi và tập trung vào hoàn thiện website hiện tại trước.

"Hoàn Thiện" xin đưa vào ngoặc kép và in đậm, mục đích là để các bạn chú ý vào đấy. Hoàn thiện ở đây gồm những công việc sau:

  • Kiễm tra các bugs lặt vặt như các lỗi font, nhảy trình duyệt, png ....
  • Tối ưu hóa tốc độ load website: bật cache, nén Css, tắt script ko cần thiết ...
  • Kiếm tra thật kĩ lại css để chánh các hidden text và các hidden link lỡ tay đặt vào website
  • Làm một cái sitemap "chuẩn": chuẩn là đây là đúng chuẩn rss 2, cấu hình ưu tiên url cụ thể ...
  • Verify với Google, Yahoo nếu là website chơi Google Adsense thì cho thêm thằng Bing. Đừng nghĩ chỉ có 1 mình Google đem về traffic nhé, trang tiếng anh của mình traffic chính là từ Yahoo & bing đấy.
  • Tạo tài khoản Google Analytics: cái này chắc ai cũng biết để làm gì.

Đấy trên là sơ sơ những vấn đề bắt buộc phải làm để hoàn thiện một website non.

2. Bước tiếp theo viết một vài bài cho ra hồn.

Khổ nhất với những website non là ở chỗ này, vì sau này già rồi thì có đi copy tí chút cũng chẳng sao cả. Nhưng mà còn non mà đã hóng hớt đi copy là bị bắt chết ngay.

Việc copy các nội dung từ website khác cho một website mới, tuy nói nghe nhẹ nhàng đơn giãn nhưng hậu quả nó để lại là rất nặng nề và gây nhiều "biến chứng" về sau.

Các search engine là những cái máy, những nó chẳng ngu đâu, nó khôn phết đấy. Bộ lọc nội dung của nó đủ khôn để biết được nội dung nào là mới và nội dung nào là các bố đi copy về. Nhưng website có nội dung copy thì được đưa vào dạng duplicate content, ở đây ko phải là nội dung trùng lặp trên cùng 1 website mà là website non này có nội dung trùng lặp với một website khác nhiều tuổi hơn. Với số lượng website lên đến hàng tỷ thì phần thắng thuộc vê ai thì ai cũng biết rồi, nói nữa thêm mõi mồm.

Đây là mới kể đến các search engine, còn người dùng mới ác. Nội dung bạn copy trang khác, tức là website bạn chẳng có gì đặc biết để kiến người dùng phải nhung nhớ mà quay lại hằng ngày. Người dùng Vietnam còn dễ tính, chứ người dùng nước ngoài thì nó liệt website của bạn vào danh sách những trang không cần vào cũng biết nội dung trong đấy là gì.

Nói chung chung các tác hại của nó là như thế, các bạn cần phải biết web non thì mình phải đầu tư. Chứ cứ ăn trực của thằng khác mãi thì ko ổn.

3. Bước tiếp theo là xây dựng các kênh vệ tinh.

Kênh vệ tinh ở đây là các sub-page trên các mạng xã hội điển hình: Facebook, Twitter là cần phải có, còn lại Linked, Sina, Sing, Quora ... thì tùy vào điều kiện "thổ nhưỡng" cũng như lượng người xem mà bạn tập trung vào.

Việc xây dựng sub-page hay fanpage thì đơn gian rồi ko cần phải nói, nhưng để xây dựng sao cho pro thì để có thêm tí tuổi rồi hẳng tính. Mình sẽ có vài bài nói về nó sau.

Vậy mục đích của việc này là gì và tại sao nó cần phải có. Rằng thì là nó như thế này, với xu thể hiện tại các directory đã chết nên việc website của bạn đạt độ tin tưởng cao hay thấp là phụ thuộc phần nhiều vào độ viral của website trên các mạng xã hội thông dụng. Đây là chân lý 2010-2011 đấy, ko phải mình bịa ra đâu.

4. Bước cuối cùng:

Cái này hơi cay đắng những cần phải nói cho nó ra vấn đề.

Bước này tốn tầm 1 tháng hoặc hơn tùy vào sức khỏe mỗi bạn. Công việc chính của nó là bạn quên cái công việc SEO đi và tập trung sàn lọc trên mạng những nguồn nội dung phù hợp với website của bạn, sau đó biên tập và đăng lên website thật đều đặn. Đều như vắt chanh ý, một tuần ít nhất 3 bài, bạn nào khỏe thì 5-10 bài, khỏe hơn thì ngày 3 bài cũng okay. Nhưng mà đừng có khỏe quá 5-10 bài/ngày là ko được đâu. Nguồn tài nguyên Google dành cho việc index nội dung trên website của bạn là ko đủ để nuôi số ấy.

Còn nếu bạn nào thuộc hàng siêu khỏe, thì tự biên tập tự viết lấy. Nội dung loại này thì đảm bảo 100% sẽ được index.

Trên là cụ thể 4 bước căn bản cần bắt buộc phải làm cho một website mới, nếu bạn có ý định thực sự đầu tư vào website của mình. Các bạn nên nhớ nếu bắt đầu tốt thì mọi việc sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều trong tương lai, hy vọng với bài viết này sẽ giup các bạn bắt đầu thật tốt.

[via Seovietnam]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Upload nhiều Image trong Drupal với Plupload.module

Upload nhiều Image trong Drupal với Plupload.module

I was wondering what module you think would best enable my site members to upload multiple photographs at once

Cặp đôi đẹp giữa 1m26 và 1m75

Cặp đôi đẹp giữa 1m26 và 1m75

Bỏ qua những cặp mắt tò mò và ái ngại, cặp đôi chênh lệch nhau tới nửa mét này vẫn cực kỳ hạnh phúc khi ở bên nhau.

Social Media: 4 Cách Để Có Fan Trung Thành

Social Media: 4 Cách Để Có Fan Trung Thành

Là admin của một fan page, ai cũng muốn có được thật nhiều fan trung thành, từa lưa like và tá lả comment. Thế nhưng làm sao để chinh phục trái tim của họ ? 4 cách cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có được  thật nhiều fan “chất”.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung