Hướng dẫn thay đổi http sang https bằng cách cập nhật field data body

Hướng dẫn thay đổi http sang https bằng cách cập nhật field data body

Hướng dẫn update field data body bằng hàm REPLACE

UPDATE field_data_body
SET `body_value` = REPLACE(`body_value`, 'http://expressmagazine.net', 'https://expressmagazine.net')
WHERE `body_value` LIKE '%http://expressmagazine.net%' and `entity_id` = 1

Câu lệnh trên mang nghĩa cập nhật nội dung của trường body_value trong bảng field_data_body với nội dung mới là nội dung cũ đã được thay thế toàn bộ các từ  http://expressmagazine.net/ bằng từ https://expressmagazine.net/.

Hướng dẫn cách chuyển http sang https

Google đã đưa giao thức bảo mật https từ năm 2011 vào các tiêu chí xếp hạng, nhưng cho đến tháng 8/2014 mới chính thức thông báo ưu tiên xếp hạng cho các website dựa trên chứng chỉ bảo mật SSL (Secure Socket Layer). Đây là một giao thức giúp người dùng trên website có thể bảo mật được các thông tin cá nhân của mình một cách đơn giản, phù hợp với những tiêu chí mà Google đưa ra về một trang web an toàn cho người sử dụng Internet. Trong bài này, công ty dịch vụ website Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chuyển http sang https để bạn đọc cùng tham khảo.

>>Hướng dẫn tạo được file .htaccess trên windows

>>Cấu hình .htaccess chạy được trên windows trong PHP

>>Các trường hợp phải sử dụng file. Htaccess

Mặc dù việc chuyển đối từ http sang https không gây ảnh hưởng quá lớn đến việc truy cập và được đánh giá thấp hơn các tiêu chí xếp hạng website khác nhưng Google vẫn khuyến khích người dùng nên chuyển đổi trang web sang giao thức SSL, vừa nâng cao khả năng bảo mật thông tin website, vừa được Google đánh giá tốt về sự uy tín cho các lần cập nhật tiếp theo. Vậy nên nếu có thể thì bạn hãy thực hiện cài đặt chứng chỉ SSL để chuyển đồi đường dẫn sang https cho tên miền của mình ngay hôm nay để được ưu tiên xếp hạng tốt hơn.

1. Các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa http và https

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 giao thức trình duyệt web http và https được thể hiện qua 3 yếu tố dưới đây:

Giao thức https có địa chỉ URL là https://, sử dụng cổng mặc định 443, còn http có địa chỉ giao thức là http://, sử dụng cổng mặc định 80.

Độ bảo mật của giao thức http không cao, dễ dàng bị tấn công, truy cập đến tất cả các thông tin bí mật và nhạy cảm của website. Ngược lại thì với giao thức https lại được thiết kế để chống lại mọi sự tấn công nên bảo mật thông tin tốt hơn.

Http hoạt động mạnh mẽ ở lớp cao nhất của mô hình TCP/IP và là lớp ứng dụng, trong khi đó https hoạt động như một lớp con thấp hơn giống như mô hình TCP/IP nhưng lại được mã hóa các nội dung để truyền đi và giải mã ở nơi đến. Điều này chứng tỏ https không phải là một giao thức riêng biệt mà sử dụng http kết hợp giao thức SSL được mã hóa.

Để có thể thực hiện được cách chuyển http thành https, điều cần có là chứng nhận của SSL cho tên miền của bạn. Sau đó cài đặt vào máy chủ, thay đổi Permalinks từ http thành https. Nếu website sử dụng một máy chủ chuyên dụng hoặc VPS vẫn có thể thực hiện tương tự. Hãy đảm bảo Shared - Hosting đã được kích hoạt SSL/TLS. Để biết việc này đã được kích hoạt hay chưa có thể kiểm tra bằng cách đăng nhập cPanel.

2. Giấy chứng nhận SSL cơ bản được chia thành 3 nhóm chính:

Chứng nhận tên miền: Chứng nhận cơ bản nhất, ít tốn kém nhất. Chứng chỉ này cung cấp những mã hóa cơ bản, được cấp phát nhanh nhất chỉ với một bước đơn giản là chứng thực quyền sở hữu tên miền.

Chứng nhận tổ chức: Chứng nhận bao gồm xác thực của doanh nghiệp hoặc tổ chức sở hữu tên miền. Chứng nhận này mang đến độ bảo mật cao hơn, cho phép khách hàng biết có thể tin tưởng về các thông tin của mình luôn được an toàn ở máy chủ.

Chứng nhận mở rộng: Cơ quan chứng nhận sẽ tiến hành một cuộc khảo sát kỹ lưỡng ở các doanh nghiệp trước khi cấp giấy chứng nhận. Đây là giấy chứng nhận cao cấp, độ bảo mật cực kỳ cao và được người dùng tin tường nhất.

3. Tạo mã xác thực CSR trên hosting

Một lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: Nếu bạn được cấp chứng nhận hoặc sử dụng dịch vụ chứng chỉ SSL của doanh nghiệp nào, hãy nhờ đội ngũ kỹ thuật của nơi ấy hỗ trợ khi tiến hành kích hoạt. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ đăng ký và cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL của Công ty Phương Nam Vina chúng tôi. Vì nếu không rành về chuyên môn, việc cài đặt này cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn trong khi chi phí cài đặt cũng không quá cao. Còn nếu bạn có chuyên môn thì bây giờ hãy tiếp tục tham khảo hướng dẫn cách tạo mã xác thực CSR trên hosting bên dưới của chúng tôi.

- Đầu tiên, bạn cần tạo một email admin (email này sẽ dùng để xác nhận và nhận Cert, ngoài ra bạn còn có thể dùng để liên hệ với nhà cung cấp SSL về sau nếu cần sinh lại SSL khi thay đổi IP hay Server) theo đúng định dạng: admin@tênmiền.

- Khi muốn kích hoạt chứng nhận SSL cần phải có mã CSR từ phía cung cấp hosting. Bạn đăng nhập vào cPanel và chọn SSL/TLS Manager => Chọn vào liên kết Certificate Signing Request (CSR) => Điền tên miền muốn bảo vệ vào SSL => Chọn Generate. Lúc này, mã CSR sẽ hiển thị ra, sau đó chỉ việc kích hoạt SSL, nhập mã CSR, chọn máy chủ website đang chạy và chọn “Next”.

Lưu ý: Bạn cần lưu giữ kỹ Private Key (.key) trong quá trình sinh CSR để phục vụ cho việc Active về sau. Đoạn mã CSR là thông tin được dùng để cung cấp cho nhà cung cấp SSL khi đăng ký dịch vụ SSL.

- Thông báo các thông tin về CSR sẽ xuất hiện và lựa chọn email. Tiếp theo, bạn hãy cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân như yêu cầu. Sau đó sẽ có một email được gửi đến hướng dẫn xác thực tên miền. Khi tất cả đã hoàn thành, SSL đã được kích hoạt và gửi đến email, chỉ cần lấy SSL này cài đặt vào máy chủ. Nếu sử dụng Direct Admin thì mã CSR sẽ được sinh ngay trên hosting sau khi bạn tiến hành nhập thông tin đăng ký xác thực.

4. Các bước tiến hành cài đặt chứng chỉ SSL trên server:

Tại "cPanel SSL/TLS Manager", chọn "Certificates (CRT)".

Nhập nội dung của giấy chứng nhận vào hoặc upload trực tiếp file lên.

Kích hoạt chứng nhận SSL cho website, chọn "Install and Manager SSL for yours site (HTTPs)".

Lựa chọn tên miền, click vào "Autofill by Domain", sau đó tiếp tục click vào "Install Certificates".

Cách chuyển đổi tên miền từ http sang https trong Drupal:

Để thiết lập chuyển hướng 301, sử dụng FPT/SFPT đến server, bạn có thể thêm đoạn code chuyển hướng dưới đây vào file .htaccess để thay đổi tất cả các địa chỉ trên website. Tác dụng của đoạn code này là tự động redirect 301 toàn bộ link HTTP sang HTTPS.

RewriteCond %{SERVER_PORT} 80  
RewriteRule ^(.*)$ https://expressmagazine.net/$1 [R,L]

Để thông báo sự thay đổi của URL đến với Google, vào Google Webmaster Tools hướng đến màn hình quản trị của tên miền cũ và thay đổi địa chỉ liên kết từ http:// thành https://. Bạn lưu ý là vẫn giữ nguyên tên miền cũ đã tạo và thực hiện tạo thêm mới tên miền khác. Sau đó, bạn truy cập vào và thao tác giống như tạo một tài khoản Google WMT bình thường. Ví dụ: submit để khai báo địa chỉ URL mới của website với Google, thêm file sitemap,...thông báo về việc thay đổi sẽ xuất hiện để chắc chắn mọi việc đã hoàn thành.

Truy cập vào tài khoản Google Analytics (nếu bạn có sử dụng) => Quản trị => Cài đặt thuộc tính => URL mặc định và chọn dòng https:// để chuyển nó về dạng HTTPS. Tiếp theo kéo xuống dưới cùng, click vào nút Điều chỉnh Search Console, chọn Chỉnh sửa. Chọn đúng trang web có giao thức dạng HTTPS mới tạo để liên kết với tài khoản Google Analytics. Sau đó click vào nút "Lưu" để hoàn tất.

Đến đây thì mọi công đoạn chuyển đổi website từ giao thức http qua https đã hoàn thành. Việc còn lại là chờ đợi Google bots thu thập dữ liệu và tự động chuyển hết link từ HTTP sang HTTPS trên bảng kết quả tìm kiếm. Nhìn chung để thực hiện việc chuyển đổi http:// thành https://, yêu cầu người dùng phải có kiến thức về https và SSL cũng như phải hiểu rõ mục đích của việc chuyển đổi này để website của mình có thể tăng độ bảo mật, an toàn về dữ liệu và cách thiết lập SSL/HTTPS ở trong Drupal. Ngoài ra có thể kiểm tra tình trạng hoạt động SSL của website thông qua công cụ Qualys SSL Labs.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 7 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phân tích Drupal major version adoption năm 2015

Phân tích Drupal major version adoption năm 2015

This only goes back to June 2008 which is after D6 came out, so it's not ideal, but we can still glean some useful data out of it.

Ví dụ đơn giản về sử dụng PHPUnit và Drupal 8 năm 2015

Ví dụ đơn giản về sử dụng PHPUnit và Drupal 8 năm 2015

So, instead of duplicating what’s already out there, I’m going to focus on some principles 

100 mạng xã hội lớn nhất Việt Nam

100 mạng xã hội lớn nhất Việt Nam

Mạng xã hội ngày nay trở thàng công cụ marketing online và SEO không thể thiếu cho bất cứ doanh nghiệp tổ chứ online nào. Nhưng để biết được thứ hạng cũng như số lượng người dùng vào những mạng xã hội nào để có sự đầu tư hợp lý thì không phải ai cũng biết.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung