Elon Musk đã ‘tweet’ thành công bằng mạng Internet từ vệ tinh Starlink

Elon Musk đã ‘tweet’ thành công bằng mạng Internet từ vệ tinh Starlink

Tỉ phú công nghệ Elon Musk vừa có một trải nghiệm đáng chúc mừng khi lần đầu tiên sử dụng mạng Internet do một vệ tinh Internet thuộc dự án Starlink để đăng thông tin lên Twitter thành công.

>> Tesla tuyển dụng không cần tiến sĩ, không cần tốt nghiệp trung học

Theo trang tin Business Insider, ngay sau khi tweet được đăng tải, tỉ phú này đã vui mừng thốt lên: "Whoa, nó hoạt động rồi!".

Là người nổi tiếng hoạt động sôi nổi trên Twitter nhưng lần tweet này của Elon Musk gây chú ý với công luận bởi có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó được gửi đi thông qua một vệ tinh thuộc dự án tham vọng Starlink của SpaceX.

Elon Musk

Tham vọng của Công ty SpaceX thuộc sở hữu của tỉ phú Elon Musk là mạng Internet do các vệ tinh Starlink cung cấp rốt cuộc sẽ trở thành nơi cung cấp dịch vụ mạng Internet tốc độ nhanh, giá thành rẻ tới mọi người trên toàn cầu, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa chưa thể tiếp cận dịch vụ Internet thông thường.

Trong kế hoạch ban đầu SpaceX dự kiến triển khai tổng cộng 12.000 vệ tinh để tạo thành một mạng lưới giống như một chòm sao siêu lớn. Tuy nhiên gần đây công ty này đã xin phép để được triển khai thêm 30.000 vệ tinh nữa.

Elon Musk đã ‘tweet’ thành công bằng mạng Internet từ vệ tinh Starlink

Giờ là thời gian chờ đợi, xem liệu 60 vệ tinh trên quỹ đạo có hoạt động trơn tru không.

Dù vậy mạng lưới vệ tinh Internet này không thể hoạt động thực tế cho tới khi hàng trăm vệ tinh phải cùng được đưa vào kết nối. Cho tới nay SpaceX mới chỉ phóng được 60 vệ tinh thuộc dự án Starlink vào quỹ đạo.

Theo những chia sẻ hồi đầu năm nay của tỉ phú Elon Musk, SpaceX cần phóng khoảng 400 vệ tinh Starlink để cung cấp độ bao phủ mạng Internet ở quy mô "nhỏ" và 800 vệ tinh cho quy mô "trung bình".

Theo trang Space, SpaceX không phải công ty duy nhất đang triển khai các kế hoạch cung cấp vệ tinh Internet. Công ty Amazon cũng đang có ý định phóng hơn 3.000 vệ tinh băng thông rộng của họ và Công ty OneWeb đã phóng 6 vệ tinh đầu tiên trong hệ thống gồm khoảng 650 vệ tinh Internet của họ.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (7 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Cydia cập nhật phiên bản 1.1.9 với thiết kế phẳng theo phong cách iOS 7

Nhóm phát triển Cydia mới đây đã phát hành phiên bản 1.1.9 cho ứng dụng của mình với giao diện theo phong cách phẳng của iOS 7.

Cài đặt Apache, MySQL, phpMyAdmin trên VPS CentOS

Cài đặt Apache, MySQL, phpMyAdmin trên VPS CentOS

Đăng nhập vào VPS sử dụng quyền root.

Dịch vụ quét mã độc WordPress miễn phí

Dịch vụ quét mã độc cho mã nguồn WordPress miễn phí năm 2020

Dịch vụ quét mã độc WordPress miễn phí dành cho khách hàng mua WordPress Hosting.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung