Bạn đang SEO quá mức và sẽ ăn phạt

Bạn đang SEO quá mức và sẽ ăn phạt

Bạn đang lo lắng về việc website mình sẽ bị phạt bởi Google phát hiện trang đang SEO quá mức. Bạn đang tìm thông tin về các dấu hiệu, các hiện tượng SEO quá mức. Sau đây là 8 dấu hiệu seo quá mức mà bạn nên tham khảo.

SEO

Vào tháng 03, cả ngành công nghiệp SEO đã bị trấn động vì Matt Cutts( trưởng nhóm chống web spam) đã tiết lộ về những thay đổi mới sẽ được áp dụng vào tháng 04 trong đó có hé lộ về việc Google sẽ phạt những website “SEO quá mức”.
Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy 1 website đang SEO quá mức ? hãy cùng Siêng tham khảo và đánh giá 8 dấu hiệu sau đây để nhận diện sự quá mức trong SEO.

Trao đổi link quá nhiều: đừng trao đổi link quá nhiều với những website khác đặc biệt là với những trang không cùng lĩnh vực hoặc thị trường. Việc này trong một thời gian dài Google nhận diện được sự trao đổi link không tự nhiên của bạn và website của bạn không thể hiện một ngách thị trường, một lĩnh vực thông tin chuyên sâu.
Ngoài ra, bạn sẽ không lường trước các web trao đổi link với bạn trở thành web spam/ko hữu ích hoặc các trang web chết(ko cập nhật nội dung).

Xây dựng quá nhiều liên kết link theo 1 hướng: Google bot không thể nhận diện xây dựng liên kết link 1 chiều nhưng nêu bạn làm quá nhiều trong 1 thời gian ngắn thì có thể website sẽ bị phạt. Căn cứ vào sự phát triển tự nhiên của một website thì Google có thể tính toán số lượng Max backlink tự nhiên. Vượt qua ngưỡng này, website bạn có thể vào sand box.

Xây dựng link với cùng hoặc tương tự 1 anchor texts:Google dễ dàng biết rằng link đổ về website là link không tự nhiên nếu bạn đang sử dụng cùng 1 anchor texts cho 1 link trong nhiều bài viết trên các web cộng đồng, blog… Vì thế hãy làm chúng khác biệt hoặc tốt hơn là xây nội dung chất lượng để nhận được link tự nhiên.

Có quá nhiều link hay quảng cáo với nội dung kém: đừng đặt quá nhiều link quảng cáo hoặc text link trên dòng in đậm giới thiệu.

Một hình thức đặt thẻ tag và link liên quan theo tư duy cũ

Mật độ từ khóa quá cao:bạn cần phải giữ mật độ từ khóa thấp hơn 1.5%, có nghĩa là lượng từ khóa seo của bạn lặp lại 5-6 lần trong một bài bình quân 500 từ.

Liên kết link trong cùng 1 trang:chúng ta không nên link page A đến cùng page A với cùng anchore text với từ khóa tối ưu. Nó chỉ oke nếu bạn link trong bài nội dung với anchor text đến một trang khác trên site

Thay đổi anchor text home thành keyword home: lúc trước nhiều SEO guru đề xuất là nên thay đổi anchor text link trang chủ trên thanh điều hướng( navigation menu) thành một từ khóa seo nhưng đề xuất này đã lỗi thời. Hãy thay đổi nó hoặc website của bạn sẽ bị tính là seo quá mức.

Tư duy cũ là thay đổi biểu tượng home thành từ khóa seo trang chủ

( Ví dụ như thay icon home bằng từ công ty quảng cáo > blog > thủ thuật SEO ngay trên thanh điều hướng website)

Tên domain trùng với từ khóa:đây là mục tiêu tiếp theo của Google khi Matt Cutts xem xét việc thay đổi các thuật toán trong năm ngoái. Những domain trùng với từ khóa sẽ không có lợi thế hơn với những domain mang tên có tính thương hiệu. Điều này dễ được xem xét như là dấu hiệu của SEO quá mức và lời khuyên là không cần phải mua domain trùng với từ khóa thì mới SEO tốt.

Bài viết của Siêng không bao quát hết những dấu hiệu nhưng cũng rất hy vọng góp phần nhận diện đầy đủ các dấu hiệu SEO quá mức để các SEOer tránh xa. Hy vọng các chuyên gia đọc xong có thể bổ sung các dấu hiệu mới để Siêng cập nhật những khả năng có thể xãy ra cho ngành công nghiệp SEO.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Chỉ số sức mạnh của 1 trang web trong SEO

Chỉ số sức mạnh của 1 trang web trong SEO

Bài viết này trình bày những yếu tố cấu thành nên chỉ số sức mạnh của 1 trang web (webpage không phải website) để làm cơ sở trong việc nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch SEO.

28 năm bán máy Mac không bằng 1 năm bán thiết bị iOS

28 năm bán máy Mac không bằng 1 năm bán thiết bị iOS

Sau 28 năm, Apple đã bán được 316 triệu thiết bị iOS trên toàn cầu, trong khi Mac chỉ bán được 122 triệu thiết bị. Đó là những con số mà Giám đốc điều hành (CEO),

Flash cho Android

Hôm nay là ngày cuối cùng để tải Flash cho Android

Bắt đầu từ ngày mai, 16/08/2012, Adobe sẽ chính thức ngừng cung cấp bản cài đặt Flash mới cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung