Rượu, bia, thuốc lá nguy hại hơn cẩn sa rất nhiều?

Cần sa ít nguy hại hơn rượu bia và thuốc lá? Cần sa có thể khống chế tế bào ung thư? Người nói có, kẻ nói không, vậy thật sự bạn đã biết gì về cần sa?

1. Theo một nghiên cứu, chỉ có khoảng 9% những tay nghiện cần sa chịu đi cai nghiện.

2. Một sự thật ít ai biết rằng bia và cần sa lại là anh em họ hàng với nhau, vì hoa bia cũng được trồng chung với "gia đình" với cần sa

3. Ít nhất 42% dân số Mỹ đã từng thử cần sa một lần trong đời

4. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cần sa ít nguy hại hơn rượu, bia, thức uống có cồn và thuốc lá. Nhưng, ít nguy hại thì vẫn là có nguy hại nhé!

5. Những bữa tiệc của "dân chơi" ở Úc đã luôn trông đợi Chính phủ của họ hợp pháp hóa cần sa, con nghiện, “cảnh nóng, phá thai và đánh thuế nhà thờ

6. Hơn 800,000 người sống tại Mỹ bị bắt mỗi năm vì có dính líu đến cần sa 

7. Chiết xuất từ cần sa có tác dụng "đóng băng" khống chế tế bào ung thư và ngăn chặn sự lây lan của chúng.

8. Có thể bạn chưa biết, vị tổng thống nổi tiếng George Washington của Mỹ đã trồng cần sa trong nông trại của mình

9. Ở Bắc Hàn, cần sa đã được hợp pháp hóa, và thậm chí không bị liệt vào danh sách thuốc phiện ở đây. 

10. Tại Mỹ, một người đã bị nhận án chung thân không ân xá với tội danh tội lén lút bán cần sa với giá 10 USD cho một sĩ quan bí mật.

Mặc dù có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hút cần sa gây hại ít hơn cả thuốc lá, rượu bia, thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc cần sa là vô hại. Và cho dù ở một số nước, cần sa đã được hợp pháp hóa, thậm chí được sử dụng công khai ở một số lượng nhất định. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cần sa vẫn là một cái tên nằm trong danh sách cấm của pháp luật!

Theo Yan.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet