Hướng dẫn cách tạo web mail theo tên miền - Google

Hướng dẫn cách tạo web mail theo tên miền - Google

Sau khi thiết kế web cho doanh nghiệp, bạn cần quan tâm đến việc tạo thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

(Note: thông tin được cập nhật ngày 14/12/2012 của chúng tôi theo thay đổi của Google Apps, email theo tên miền chỉ được sử dụng thử miễn phí trong thời gian 30 ngày.

Sau 30 ngày Google sẽ thu phí 5$ / 1 email account / 1 tháng.)

Một sự lựa chọn sử dụng email theo tên miền khác có chất lượng tương đương và hoàn toàn miễn phí tại đây .

Việc tạo lập email theo tên miền là một trong những tiêu chí tạo dựng thương hiệu của bạn. Để tạo được một email theo tên miền của bạn trước tiên bạn phải có một tên miền riêng cho email của mình, không phải là tên miền chia sẻ hay tên miền của bên thứ ba. Ví dụ: địa chỉ email của bạn phải giống như sau tên_bạn@tên miền_của bạn, chứ không phải tên_bạ[email protected].

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này: http://www.google.com/enterprise/apps/business/

Hiện tại Google Apps đã thay đổi và chỉ cho phép tạo 10 tài khoản email trong gói dịch vụ miễn phí của họ. Để sử dụng nhiều hơn, chúng ta sẽ phải trả chi phí hàng tháng. Nhưng dù sao với 10 tài khoản cũng đủ giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng được nhu cầu sử dụng email.

Bước 1: Bạn click chọn "Bắt đầu dùng thử miễn phí".
Nhập đầy đủ thông tin của bạn và "Tiếp theo".

Bước 2 :  Chọn "Sử dụng tên miền tôi đã mua" và điền tên miền của bạn vào khung rồi click "Tiếp theo"

Bước 3 : Tài khoản này sẽ quản lý các thiết lập trong Google Apps gắn với tên miền riêng của bạn và 10 email mà bạn có thể tạo mới sau này.
Chọn I accept. Continue with setup.

Bước 4 :  bạn đăng nhập vào trang quản lý tên miền, tạo một CName record với thông tin do Google cung cấp để xác nhận rằng bạn là người sở hữu tên miền này.
Cuối cùng, chọn I’ve completed the steps above.

Bước 5 : Đến đây bạn mới hoàn thành việc tạo tài khoản quản trị, xác nhận việc sở hữu tên miền. Để có thể tạo sử dụng Email với tiên miền riêng bạn cần tiến hành Active Email service.

Hướng dẫn cách tạo web mail theo tên miền - Google

Trong phần Set up email delivery bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo mới các MX record (Mail Exchange), mục đích của nó là giúp bạn sử dụng email với tên miền riêng nhưng mail lại được lưu trữ trên server của Goolge giống như Gmail. Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ tên miền bạn đã đăng ký mà việc tạo các MX record có khác nhau chút ít (tìm trong danh sách để chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn). Ví dụ với Network Solution.

Host record

Record type

Address

Priority

@

MX

ASPMX.L.GOOGLE.COM.

1

@

MX

ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM.

5

@

MX

ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM.

5

@

MX

ASPMX2.GOOGLEMAIL.COM.

10

@

MX

ASPMX3.GOOGLEMAIL.COM.

10

Sau khi hoàn thành việc tạo mới các MX record, trong Google Apps bạn chọn I’ve completed the steps above. Sẽ mất khoảng 01 giờ để Google cập nhật dịch vụ. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy thông báo Active của Email.

Lưu ý: Trong trường hợp khi bạn hoàn thành các bước để xác nhận việc sở hữu tên miền mà không thấy phần Activate email thì bạn hãy vào mục Add more services (Service settings) để thêm mục Email.

Địa chỉ mặc định để truy cập webmail của bạn sẽ là: https://mail.google.com/a/yourdomain.com, tuy nhiên như vậy thì hơi dài và trông có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Vào phần Service setting, chọn Email. Tại mục Web address chọn change URL.

Đăng nhập vào phần quản lý tên miền tạo một CName record với các thông tin sau:
- Host record: mail - Address: ghs.googlehosted.com

Sau khi cập nhật thành công địa chỉ webmail của bạn sẽ có dạng: http://mail.yourdomain.com

Chúc các bạn thành công !

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Samsung tung ra phiên bản Galaxy S III dành riêng cho Olympic

Samsung tung ra phiên bản Galaxy S III dành riêng cho Olympic

Có vẻ như để chào đón thế vận hội đang diễn ra tại London nước Anh, Samsung đã tung ra phiên bản smartphone mang đầy màu sắc và hơi thở của Olympic.

Apple “hạ mình” tham dự hội nghị bảo mật dành cho hacker

Apple “hạ mình” tham dự hội nghị bảo mật dành cho hacker

Sau khi hàng loạt mã độc bị phát hiện trên Mac OS X, Apple sẽ lần đầu tiên góp mặt tại hội nghị bảo mật Black Hat, một động thái được cho là Apple đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề bảo mật trên các sản phẩm của mình.

Những điều lưu ý khi thực hiện chiến dịch seo

Những điều lưu ý khi thực hiện chiến dịch seo

Ngày nay thương mại điện tử ngày càng phát triển hàng ngàn website ra đời, cũng đồng nghĩa với sự xuất hiện của nhiều công ty cung cấp dịch vụ seo ra đời và họ thường cố gắng..

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung