Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC từ xa - phần 2

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC từ xa - phần 2

Remote Desktop Connection

Remote Assistance rất hữu dụng trong việc gỡ rối cho các hệ thống từ xa, tuy nhiên nếu cần kết nối thường xuyên tới một hệ thống từ xa, thì công cụ Remote Desktop Connection sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Công cụ rất linh hoạt này của Windows cho phép chúng ta kiểm soát bất kì máy tính ở xa nào, đặc biệt, nó rất hữu ích với những quản trị viên cần kết nối tới máy chủ hay các hệ thống quan trọng khác.

Để có thể kết nối tới một hệ thống từ xa bằng Remote Desktop Connection, hệ thống đó phải được cấu hình để chấp nhận những kết nối này. Trong Windows Vista hay Windows 7, phải chuột lên Computer chọnProperties, hay vào Control Panel chọn System, sau đó click vào liên kết Remote settings trong bảng bên trái. Trong Windows XP, phải chuột lên My Computer chọn Properties rồi click vào tab Remote.
 

 

Nhập tên hoặc địa chỉ IP của máy và tên người dùng để thực hiện kết nối.

Tại bảng điều khiển Remote Settings chúng ta có thể từ chối hoặc cho phép các hệ thống từ xa kết nối tới máy tính. Thành viên của nhóm quản trị sẽ tự động được cấp quyền truy cập vào những hệ thống đã kích hoạt Remote Desktop Connection. Do đó nếu muốn những người dùng khác có thể kết nối bằng Remote Desktop Connection thì chúng ta phải đưa họ vào nhóm này. Khi Remote Desktop Connection đã được kích hoạt, chúng ta sẽ được cung cấp địa chỉ cần thiết để kết nối từ xa vào máy tính này.

Để bắt đầu phiên kết nối Remote Desktop Connection, vào Start | All Programs | Accessories | Remote Desktop Connection. Trong cửa sổ Remote Desktop Connection, chúng ta có thể nhập địa chỉ IP hoặc tên của máy tính muốn kết nối tới, và tên người dùng mà chúng ta đang sử dụng để thực hiện kết nối. Khi tiến trình kết nối được bắt đầu, Windows sẽ yêu cầu nhập một tên người dùng và mật khẩu hợp lệ cho máy tính ở xa nếu không lưu thông tin kết nối từ phiên kết nối trước trên máy tính đó.

Windows Server 2003 và Windows Server 2008 cho phép thực hiện đồng thời nhiều kết nối qua Remote Desktop Connection, tuy nhiên Windows chỉ cho phép thực hiện một kết nối tại một thời điểm. Không giống như Remote Assistance, Remote Desktop Connection chỉ cho phép người dùng ở xa thấy màn hình desktop, sau khi phiên kết nối được thực hiện màn hình sẽ chuyển thành màu đen. Nếu người dùng đăng nhập cục bộ trở lại hệ thống này thì phiên kết nối sẽ kết thúc, vì vậy khi sử dụng Remote Desktop Connection để gỡ rối cho máy tính, cần yêu cầu người dùng trên hệ thống yêu cầu trợ giúp tạm dừng sử dụng máy.

Problem Steps Recorder

Windows 7 tích hợp một công cụ mới rất hữu dụng có tên Problem Steps Recorder. Công cụ này cho phép chúng ta lưu lại chi tiết từng bước của những hành động được thực hiện trên hệ thống. Sau đó chúng ta có thể sử dụng những thông tin ghi lại đó để gỡ rối hoặc yêu cầu gỡ rối khi có sự cố phát sinh.

Problem Steps Recorder rất lí tưởng trong một số tính huống nhất định. Thông thường người dùng khó có thể xác định chính xác được sự cố là gì, và nó phát sinh do đâu nên người thực hiện gỡ rối gặp khá nhiều khó khăn. Mặc dù công cụ Remote Assistance của Windows cho phép cả người dùng và quản trị viên thấy màn hình làm việc và xử lý sự cố cùng nhau, tuy nhiên những nhà cung cấp nhóm ba hiếm khi sử dụng nó như một công cụ gỡ rối.

Hơn nữa, vì dữ liệu mà Problem Steps Recorder tạo ra có thể được gửi đi như những file đính kèm nên người dùng và người trợ giúp không phải thực hiện kết nối với nhau. Đặc biệt có thể kiểm tra lại những thao tác thực hiện trước khi phát sinh lỗi và có thể khắc phục sự cố ngoại tuyến giúp tiến trình gỡ rối hiệu quả hơn rất nhiều.

Problem Steps Recorder không xuất hiện trong Control Panel, để khởi chạy công cụ này chúng ta sẽ phải vào menu Start sau đó nhập psr.exe vào hộp Search rồi nhấn Enter. Khi đó một console đơn giản sẽ xuất hiện với một số tùy chọn để bắt đầu và kết thúc tiến trình ghi, và cho phép bổ sung bình luận.
 

 

Giao diện của Problem Steps Recorder.

Dữ liệu kết xuất của Problem Steps Recorder không phải là video mà là nhiều ảnh chụp màn hình, sau đó những hình ảnh này sẽ được tạo thành một file MHTML. Để xem file này chúng ta sẽ phải sử dụng ứng dụng trình duyệt Internet Explorer.

Một tính năng khác nữa của Problem Steps Recorder đó là chúng ta không phải lưu trữ nhiều dữ liệu kết xuất khi có sự cố phát sinh. Chúng ta có thể sử dụng những dữ liệu này để tạo những tài liệu hướng dẫn chi tiết để người dùng có thể tự khắc phục khi có sự cố tương tự phát sinh.

Tất nhiên, việc kết nối tới một máy tính gặp sự cố và quan sát sự cố đó chỉ là những thao tác đầu tiên trong tiến trình khắc phục sự cố cho máy tính ở xa. Đôi khi chúng ta không thể sử dụng những công cụ này, như trong trường hợp sự cố đánh sập hoàn toàn hệ thống, tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận sự hữu dụng của chúng khi khắc phục những sự cố thông thường.

Xian (Theo PCWorld)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
[Phần 1]High performance in Drupal: Give your site a boost

[Phần 1]High performance in Drupal: Give your site a boost

Drupal is a highly flexible CMS with great community support in the form of drop in add-ons (contrib modules).

Sending a Drupal Site using HTTrack and GitHub Pages.

Sending a Drupal Site using HTTrack and GitHub Pages.

Ideas for how to gracefully retire (or semi-retire) a Drupal site using HTTrack and GitHub Pages.

Firefox

Có gì mới ở Firefox 15

Thế là sao 5 tuần thử nghiệm, Firefox 15 sẽ được chính thức giới thiệu và cho tải về tại trang chủ của Firefox. Cũng như nhiều trình duyệt khác, mổi khi phiên bản chính thức mới được phát hành thì điều luôn trang bị bên mình một số các tính năng mới, khởi động và duyệt trang nhanh hơn, bên cạnh đó là khắc phục một số lỗi phát sinh từ phiên bản trước đó.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung