Có gì mới ở Firefox 15

Có gì mới ở Firefox 15

Thế là sao 5 tuần thử nghiệm, Firefox 15 sẽ được chính thức giới thiệu và cho tải về tại trang chủ của Firefox. Cũng như nhiều trình duyệt khác, mổi khi phiên bản chính thức mới được phát hành thì điều luôn trang bị bên mình một số các tính năng mới, khởi động và duyệt trang nhanh hơn, bên cạnh đó là khắc phục một số lỗi phát sinh từ phiên bản trước đó.

>>Phím tắt trong trình duyệt web IE và Firefox

>>Chrome soán ngôi Firefox

Firefox

Trong phiên bản trước đó, Firefox 14, đã hỗ trợ duyệt web toàn màn hình cho người dùng Mac, cho phép lựa chọn kích hoạt các plugin bổ sung, mã hóa tìm kiếm từ Google và hỗ trợ chơi game trên trình duyệt tốt hơn. Còn với phiên bản Firefox 15 này, HTML5 được tận dụng một cách tối đa trong việc mang lại cái nhìn mới cho thanh thao tác trình duyệt và các công cụ thiết kế được tích hợp sẳn.

Cửa sổ thiết lập được tích hợp vào tab

Với người dùng Firefox, mỗi khi tiến hành nhấn vào một lựa chọn như Download, Bookmarks hay Options.. Firefox đều hiển thị 1 cửa sổ thiết lập riêng biệt và không ảnh hưởng đến cửa sổ trình duyệt đang sử dụng. Trong phiên bản mới này, bạn có thể tích hợp các cửa sổ pop-up tùy chỉnh này thành 1 tab trong Firefox, để mỗi khi gọi lên là nó sẽ được hiển thị tại một tab mới trong cửa sổ trình duyệt.

image ff2.jpg

Bạn tiến hành kích hoạt tính năng này bằng cách truy cập vào giao diện thiết lập của Firefox bằng lệnh truy cập ‘about:config’ trên thanh địa chỉ trình duyệt. Tiến hành tìm dòng ‘browser.preferences.InContent’, nhấn đôi vào và nhấn đôi vào nó để kích hoạt (Vulue : true)

image ff3.jpg

Tốc độ nhanh hơn

Phiên bản Firefox mới cũng tự hào về tốc độ làm việc của nó. Theo Mozilla, phiên bản Firefox 15 sẽ có tốc độc xử lí JavaScript nhanh hơn. Bên cạnh đó, giao diện SpiderMonkey của trình duyệt cũng được thiết kế lại

Element Inspector - Cái nhìn hoàn toàn mới

image ff4.jpg

Tính năng phân tích Element Inspector trong Firefox 15 được cải tiến và bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Bây giờ bạn có thể xem kích thước của một đối tượng trong trang web, bao gồm chiều cao, chiều rộng, vị trí... Điều này giúp cho các nhà lập trình web có thể dễ dàng xem nhanh thông tin đối tượng trong thiết kế và lập trình website.

Responsive Design Tool - Công cụ giúp kiểm tra kích thước hiển thị website với độ phân giải xác định

image ff5.jpg

Firefox 15 được bổ sung thêm tính năng Responsive Design Tool giúp các nhà thiết kế website kiểm tra nhanh kích thước hiển thị website của mình ở một số kích thước màn hình trình duyệt. Để kích hoạt, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+M và tiến hành lựa chọn độ phân giải để kiếm tra. Hoặc sử dụng tính năng kéo thả tại biểu tượng nhỏ ở mép dưới bên phải cửa sổ trình duyệt.

Tắt hiển thị Tab phía trên thanh địa chỉ trình duyệt

Trong phiên bản mới này, việc lựa chọn hiển thị vị trí tab đã được loại bỏ, và mặc định là vị trí các tab sẽ được hiển thị phía trên thanh địa chỉ trình duyệt. Nếu muốn cho vị trí các tab này nằm phía dưới, bạn hãy tìm lệnh ‘browser.tabs.onTop’ trong giao diện thiết lập ‘about:config’, nhấn đôi chuột vào nó để thay đổi giá trị Value thanh false là xong.

image ff6.jpg

Bạn có thể kiểm tra các thay đổi chính của phiên bản Firefox 15 này qua trang web chính thức của Mozilla. Các thay đổi trong phiên bản mới này hầu như không lớn, bên cạnh đó bạn sẽ phát hiện ra rằng trình đọc PDF tích hợp trong Firefox được hạn chế trong các phiên bản thử nghiệm Beta/Aurora. Nếu tính năng này được hoàn thiện và là 1 thành phần chính trong các phiên bản Firefox sau này thì chắc hẳn sẽ được nhiều người dùng quan tâm.

Theo AddictiveTips

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Step 2: Sử dụng Composer trong Drupal 8 rất nhiều

Step 2: Sử dụng Composer trong Drupal 8 rất nhiều

Once we have the Packagist pull request done, and the hooks added to drupal.org we can use the API key

3 tháng không mua được nhà và ảo tưởng làm giàu bằng bất động sản

Suốt 3 tháng nay, tôi ngán ngẩm khi không tìm mua được nhà vì người bán lỳ đòn, chỉ muốn cắt lời, không chịu cắt lỗ.

Tạo mới test suites và running trên một site khác

Tạo mới test suites và running trên một site khác

How to – and why – you should run tests on other sites than were they were recorded

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung