Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-II

Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-II

Chia sẻ file trong Windows

Hầu như những gì chúng ta muốn thực hiện là chia sẻ file giữa các máy tính. Có thể bạn rất muốn copy một số file từ hệ thống này sang hệ thống khác tuy nhiên lại không thể thực hiện trên hệ thống của mình. Đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

 
Bảo mật mật khẩu Windows

Mật khẩu Windows: Giả sử khi thực hiện một cài đặt Windows 7 mới. Windows 7 có thể thấy các hệ thống khác trong mạng. Khi kết nối đến một máy tính khác, bạn sẽ thấy xuất hiện một screenshot như bên dưới.

 
Có thể kích hoạt Windows Simple File Sharing nếu không quan tâm đến vấn đề an toàn

Bình thường bạn sẽ có thể đăng nhập vào hệ thống mục tiêu, tuy nhiên đôi khi lại không thể – thậm chí có biết đăng nhập và mật khẩu của máy tính đó. Nếu cần bảo mật cho mạng, cách tốt nhất là nên duy trì thẩm định đăng nhập khi kết nối đến các hệ thống khác trong mạng. Nếu đang sử dụng Windows Home Server, bạn sẽ có một đăng nhập cho mỗi người dùng trên mạng.

Nếu không sử dụng Windows Home Server hoặc không quan tâm đến vấn đề bảo mật, chúng ta có thể sử dụng chế độ Windows Simple File Sharing. Cần lưu ý rằng ở chế độ này bạn sẽ không có được sự bảo mật tốt nhất, tuy nhiên nếu các hệ thống của được bảo vệ bởi tường lửa phần cứng trên Router thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về bảo mật.

 
Windows Network and Sharing Center

Để kích hoạt chế độ chia sẻ file mức đơn giản, trước tiên cần bảo đảm tính năng Windows File and Printer Sharing được kích hoạt trong Local Area Connection Properties.

 
Các tùy chọn kết nối nâng cao

Tiếp đến, mở 'Network and Sharing Center' (một trong các panel của Windows). Kích vào liên kết Change advanced sharing settings bên trái.

Khi đã vào được panel kết nối nâng cao, cần bảo đảm một vài nút radio được kích hoạt. Lúc này bạn có thể khám phá mạng (để thấy các hệ thống khác) cũng như có thể chia sẻ file và máy in. Nếu chỉ muốn chia sẻ file ở mức độ đơn giản, nên vô hiệu hóa thuộc tính chia sẻ có bảo vệ mật khẩu bằng cách kích nút Turn off password protected sharing.

Vô hiệu hóa đăng nhập cho Windows Home Server: Tiếp nữa, nếu đang sử dụng Windows Home Server, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng chia sẻ file đơn giản vì WHS yêu cầu tài khoản người dùng, đăng nhập và mật khẩu. Nói cách khác, bạn phải đăng nhập mỗi khi kết nối. Điều này có thể gây tốn kém thời gian nếu thường xuyên kết nối đến các chia sẻ chung trên mạng. Tuy nhiên có một cách để khắc phục vấn đề này đó là cung cấp các ID đăng nhập cũng như mật khẩu cho tất cả người dùng trong mạng. Mẹo này có thể làm việc với Windows XP, Windows Vista và Windows 7.

Để thực hiện, trước tiên bạn cần mở hộp thoại Run, sau đó đánh vào lệnh sau:

control userpasswords2

 
Hủy chọn hộp kiểm này, bạn sẽ không phải đăng nhập mỗi khi vào các máy tính trong mạng của mình.

Lưu ý cú pháp cụ thể của từ thứ hai, số 2 được gắn kèm ở phần cuối. Bạn sẽ thấy một hộp thoại cho phép bạn kích hoạt hay vô hiệu hóa yêu cầu đăng nhập khi muốn thực hiện kết nối đến chia sẻ WHS.

Đầu tiên, chọn đúng tài khoản người dùng trong danh sách tài khoản. Đánh dấu tài khoản cần chọn. Sau đó hủy chọn hộp kiểm có nhãn Users must enter a user name and password to use this computer.

Khi kích Apply, một hộp thoại khác sẽ xuất hiện, lúc này bạn sẽ phải nhập mật khẩu người dùng tới hai lần. Sau lần thực hiện này bạn sẽ không bao giờ thấy màn hình đăng nhập xuất hiện. Khi khởi chạy máy tính, máy tính sẽ tự động khởi động vào tài khoản người dùng có tên được chỉ định sẵn. Nếu tên tài khoản và mật khẩu là của một người được sử dụng trên hệ thống Windows Home Server, người dùng cũng sẽ không phải đăng nhập.

Lưu ý mẹo này cũng có tác dụng nếu bạn muốn truy cập vào hệ thống Windows khác có các tài khoản người dùng đi kèm mật khẩu. Nếu tất cả các hệ thống trong mạng của bạn có cùng đăng nhập và mật khẩu, bạn có thể tránh màn hình đăng nhập nhưng vẫn duy trì được sự bảo mật. Mặc dù vậy phương pháp này không được khuyến khích, tốt hơn hết là phải có nhiều tài khoản với mật khẩu khác nhau, đặc biệt nếu bạn sử dụng một hệ thống Windows bình thường làm một máy chủ. Cần nhớ rằng bạn sẽ bị hạn chế ở con số 10 kết nối nếu thực hiện giải pháp này.

Theo Pcworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook quyết định về những nội dung họ muốn người dùng xem

Facebook quyết định về những nội dung họ muốn người dùng xem

Cựu quản lý Facebook tố thuật toán của công ty xếp nội dung dựa trên sự tương tác, khiến bài đăng gây sốc có thể được ưu tiên lên đầu News Feed.

Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

2011 có thể là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Apple, với nhiều sự kiện và biến động. Ngoài những thành công đạt được với các sản phẩm mới...

Apple phát hành bản cập nhật Java

Apple phát hành bản cập nhật Java

Java cho Mac OS X 10.7 Update 1, phát hành hôm thứ 3 ngày 8/11, cập nhật phần mềm cho phiên bản 1.6.0_29, và cung cấp một số cải thiện về độ tin cậy, bảo mật, khả năng tương thích cho người dùng Mac OS X Lion.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung