Hóa trị và xạ trị chỉ làm hại tế bào bình thường. Phẫu thuật khiến Ung thư lây lan

Sự thật là:

Hóa trị và xạ trị giết chết tế bào ung thư một cách có chọn lọc, Nelson nói. Cụ thể, nguyên tắc chính của hóa trị là tiêu diệt các tế bào tăng sinh nhanh – một đặc điểm cơ bản của ung thư. Do đó, tất cả những tế bào lành nhưng tăng sinh nhanh như tóc, tế bào máu, niêm mạc ruột đều là mục tiêu không thể tránh khỏi của hóa trị, và dẫn tới tác dụng phụ không mong muốn và phổ biến khi điều trị ung thư là rụng tóc, suy giảm tế bào máu và nôn ói. Nhưng các tác dụng phụ này chỉ là tạm thời, và bệnh nhân sẽ bắt đầu hồi phục hoàn toàn sau khi hoàn thành phác đồ điều trị.

Các bác sĩ, nhà khoa học hiển nhiên hiểu rõ điều này. Nhưng việc đánh đổi giữa các tác dụng phụ này với sự sống của bệnh nhân, tính theo cách nào cũng đều là một giao kèo hời. Tất nhiên, làm sao để hạn chế và kiểm soát các tác dụng phụ cũng là một phần không thể thiếu trong phác đồ điều trị, và là một trong những hướng nghiên cứu chính ngày nay.

Phẫu thuật là bước tiên quyết trong điều trị nhiều loại bệnh ung thư. Nó không khiến ung thư lây lan. Ung thư chỉ di căn đến các mô và các cơ quan khác khi khối u phát triển đến mức tế bào ung thư có thể thoát khỏi khối u ban đầu và đi theo dòng máu đến vùng khác của cơ thể.

Tóm lại:

  • Các phương pháp truyền thống gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị vẫn hoạt động trên nhiều loại ung thư.
  • Phẫu thuật không làm ung thư di căn.
  • Hóa trị, xạ trị có tác động lên cả tế bào thường, nhưng những tác hại này là tạm thời, và việc tiêu diệt tế bào ung thư mới là tác dụng chính của các phương pháp này. Tuy nhiên, vì ung thư là tổ hợp của nhiều đột biến, nếu chỉ tấn công ung thư bằng một con đường thì xác suất thành công vẫn thấp, đó là lý do tại sao xạ trị, hóa trị thường đi kèm với nhau, và ngay cả khi đi kèm, chúng vẫn có thể không có tác dụng gì với một số loại ung thư. Và tất cả các nhà khoa học, bác sĩ đều biết điều đó.
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)