Tỷ phú Richard Branson đến Việt Nam vào ngày 12-13/9/2015

Screw it, let's do it

Ông sẽ có mặt tại TP HCM vào tháng tới, để chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng tư duy "Screw it, let's do it" của mình.

Richard Branson, tỷ phú 65 tuổi người Anh là diễn giả đặc biệt trong hội thảo hai ngày 12-13/9 tại TP HCM. Ông sẽ chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình cùng tư duy "Screw it, let's do it". Đây là câu nói nổi tiếng của Richard Branson, thể hiện tinh thần luôn đổi mới, sẵn sàng chấp nhận cái mới và dám mạo hiểm với ý tưởng mới. "Screw it, let's do it" cũng là tiêu đề cuốn sách do chính ông viết, sau này được dịch sang tiếng Việt với tựa đề "Mặc kệ nó, làm tới đi".

Cùng với tỷ phú Richard Branson, hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả là những nhà tài phiệt, doanh nhân thành đạt nổi tiếng thế giới như triệu phú người Singapore Adam Khoo, triệu phú Mỹ Kane Minkus, chuyên gia phong thủy và nhân tướng học Joey Jap.

Richard Branson

Richard Branson là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và là biểu tượng của khởi nghiệp. Cùng với những huyền thoại Bill Gates, Steve Jobs và Warren Buffet, Richard Branson là một trong những doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Phong cách sống và sự nghiệp của ông luôn được quan tâm một cách đặc biệt bởi truyền thông lẫn những người đang trên đường lập nghiệp.

Ông nghỉ học khi mới 15 tuổi và thành lập tạp chí Student Magazine cùng một nhóm bạn. Năm 1970, ông thành lập một công ty bán băng đĩa nhạc và xây dựng nó trở thành chuỗi các cửa hàng bán băng đĩa vào năm 1972 tên là Virgin Records, về sau đổi tên thành Virgin Megastores. Thương hiệu Virgin của ông bùng nổ những năm 1980 khi ông thành lập hãng máy bay Virgin Atlantic. Sau đó, Branson lần lượt bổ sung thêm các thương hiệu Virgin Mobile và Virgin Trains.

Tạp chí Forbes đánh giá, ông Branson sở hữu khối tài sản trị giá 5 tỷ USD, đứng thứ 330 trong danh sách tỷ phú thế giới và là người giàu thứ 12 tại Anh. Ông chăm chút cho thương hiệu Virgin và kiếm tiền chủ yếu từ thu phí hàng chục công ty muốn sở hữu cái tên này, chứ không phải nhờ lợi nhuận đầu tư. Chính vì vậy, ông được coi là biểu tượng của khởi nghiệp trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Branson sở hữu khối tài sản trị giá 5 tỷ USD

Vị tỷ phú tự thân này được biết đến với cá tính và những triết lý khác biệt, ví như ông cho phép nhân viên làm việc tại nhà và cho rằng người đi làm nghỉ càng nhiều thì họ càng mang về nhiều lợi nhuận cho công ty. Ông từng cá độ thua với một tỷ phú khác và phải cạo lông chân, tô son để làm tiếp viên hàng không như một phần trong thỏa thuận thua cuộc... Với ông, triết lý số một để thành công trong cuộc sống là làm những gì mình thích bởi "bạn chỉ sống một lần trong đời", ông chia sẻ.

"Trực tiếp cùng tỷ phú Richard Branson" diễn ra trong hai ngày 12-13/9 sẽ là sự kiện kết nối doanh nhân, nhà đầu tư lớn nhất trong năm, được tổ chức bởi Công ty cổ phần Đầu tư Kết nối Doanh nhân và Tầm nhìn thế giới (M.O.V.E). Báo VnExpress là đối tác truyền thông và phân phối vé tham dự sự kiện.

Theo ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng giám đốc M.O.V.E, sự kiện này không những là cơ hội giúp các doanh nhân Việt thực sự mong muốn học cách suy nghĩ, phương pháp, tầm nhìn của doanh nhân nổi tiếng để phát triển sự nghiệp của mình mà còn rất hữu ích đối với những bạn trẻ mong muốn hoặc đang khởi nghiệp khi được gặp trực tiếp, được hỏi và có được câu trả lời, sự định hướng của một trong những người thành công hàng đầu trên thế giới về kinh doanh. Dự kiến 5.000 doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ tham gia sự kiện để cùng trao đổi kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh với tỷ phú Richard Branson và các diễn giả.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet