Phương tháp thải độc gan - mật - ruột do chính Á hậu Hoàng My chia sẻ, các mẹ nên tham khảo

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THẢI ĐỘC GAN-MẬT-RUỘT

Hôm qua lỡ dại “khoe hàng”. Lại thêm một quả lỡ dại hứa viết tuyệt chiêu thải độc cho các cậu. Tớ mang thân mình lấp lỗ châu mai hay thử cái điên rồ gì cũng được, mà khi viết cho các cậu thì tớ phải cẩn trọng từng từ, còn phải đọc thêm chừng vài chục các nghiên cứu từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt để cố gắng lý giải vì sao và vì sao. Sức khoẻ mạng sống các cậu quan trọng hơn của tớ nên tớ không muốn xúi làm cái gì hết dù rằng tớ thử tớ thấy kết quả mĩ mãn, nhưng ai biết cơ địa các cậu thế nào, lỡ có gì tớ không biết lấy gì đền cho các cậu. Những thứ tớ viết dưới đây dựa vào sự tìm hiểu và kinh nghiệm của bản thân tớ. Các cậu đọc xong nên tìm hiểu thêm để có thêm thông tin tự bảo vệ mình. Còn tớ, lý do mà tớ làm zụ thải độc này là do gần đây tớ thấy người uể oải, đau lưng, ăn kiêng đủ kiểu tập thể dục như điện mà không thấy kết quả, da lòng bàn tay không hồng hào nên tớ nghi ngờ là gan của tớ giữ của hơi bị nhiều độc tố, không làm tròn bổn phận và đang biểu tình đòi quyền.

Tớ viết cho các cậu hơi dài để các cậu hiểu được cặn kẽ kèm theo trích nguồn. Tớ không phải bác sĩ, tớ chỉ tìm những nguồn tin cậy và chia sẽ cho các cậu, các cậu tự tìm hiểu thêm nếu có thắc mắc nhé.

GAN VÀ TÚI MẬT HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO? [1]

GAN là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể và đóng vai trò trung tâm trong tất cả các quá trình trao đổi chất:

  • Chuyển đổi các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mà cơ thể có thể sử dụng, lưu trữ các chất này và cung cấp đến tế bào khi cần thiết.
  • Tiếp nhận các chất độc hại và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại hoặc đảm bảo chúng được thải khỏi cơ thể (ví dụ, loại bỏ rượu từ trong máu hoặc độc tố trong thức ăn)
  • Là một trong những cơ quan phá vỡ các tế bào máu cũ hoặc hư hỏng.
  • Phá vỡ các chất béo và sản xuất năng lượng, đảm bảo mức độ đường trong máu.
  • Lưu trữ vitamin và khoáng chất (sắt và đồng), và cung cấp chúng vào trong máu khi cần.
  • Gan đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa protein.

TÚI MẬT là nơi mật được lưu trữ, được tìm thấy ở mặt dưới của lá gan. Mật được sản xuất khoảng 800 - 1000 ml mỗi ngày và được thu thập trong ống dẫn nhỏ sau đó chuyển cho các ống mật chủ. Mật rất quan trọng đối với sự phân hủy và hấp thu chất béo.

ĐỘC TỐ HÌNH THÀNH THẾ NÀO?

Sỏi mật là một kết thể kết tinh được hình thành trong túi mật do bồi tụ của các thành phần mật. Dịch mật do không được sử dụng (như do bỏ bữa ăn sáng) tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật [2] Sỏi có thể đi vào các bộ phận khác của đường mật như nang ống dẫn, ống mật, ống tụy. Trong các trường hợp viêm nhiễm nặng, sỏi mật có thể xâm lấn qua túi mật vào ruột dính có nguy cơ gây tắc nghẽn gọi là sỏi mật ruột. [3]

Gan không kịp phân huỷ các cholesterol, tích tụ lâu ngày hình thành sỏi.

NHẬN DẠNG

Sỏi mật có nhiều kích thước và hình dạng từ nhỏ như một hạt cát đến lớn như một quả bóng golf. [4] Túi mật có thể chứa một hòn đá lớn duy nhất hoặc nhiều những hạt nhỏ hơn.

Sỏi mật có thể được chia thành các loại:

+ Đá cholesterol: từ vàng nhạt đến màu xanh đậm hoặc màu nâu, hình bầu dục, dài từ 2 đến 3 cm, thường có một đốm đen trung tâm nhỏ, chứa 80% tính theo trọng lượng cholesterol.
+ Đá Pigment: Đá nhỏ, sắc tố đen và bao gồm các muối canxi và bilirubin được tìm thấy trong mật. Chứa ít hơn 20% cholesterol.
+ Đá hỗn hợp: thường chứa 20-80% cholesterol [5], thành phần phổ biến là canxi cacbonat, phosphate palmitate, bilirubin và sắc tố mật khác.

TRIỆU CHỨNG

Sỏi mật có thể không có triệu chứng, thậm chí trong nhiều năm. Sỏi mật được gọi là "đá im lặng" và không cần điều trị. [6] [7] Một triệu chứng đặc trưng của sỏi mật được gọi là "cuộc tấn công sỏi mật”. Người mắc phải có thể bị đau dữ dội ở phía trên bên phải của bụng, thường đi kèm với buồn nôn và nôn, đều đặn tăng khoảng 30 phút đến vài giờ. Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy đau giữa hai bả vai hoặc dưới vai phải. Thông thường, các cuộc tấn công xảy ra sau một bữa ăn đặc biệt béo và hầu như luôn luôn xảy ra vào ban đêm và sau khi uống rựơu bia.

NGUYÊN NHÂN [8]

+ Di truyền
+ Phụ nữ có nguy cơ bị sỏi mật cao, đặc biệt là trước thời kỳ mãn kinh hoặc đang mang thai.
+ Tuổi tác: những người trên 40
+ Thành phần dân tộc: Mỹ gốc Ấn hoặc Mỹ gốc Mexico
+ Trọng lượng cơ thể: thừa cân hoặc béo phì
+ Chế độ ăn ít chất xơ và giàu cholesterol
+ Chế độ ăn kiêng ít calo
+ Giảm cân nhanh chóng
+ Táo bón
+ Mắc bệnh tiểu đường
+ Ăn ít bữa ăn mỗi ngày
+ Lượng thấp các chất folate, magiê, canxi, và vitamin C.
+ Dùng thuốc chứa estrogen (như thuốc ngừa thai)
+ Ngủ không đủ

TÁC HẠI: [9]

+ Ống mật bị nghẽn: Sỏi nhỏ dễ làm tắc nghẽn ống mật khiến dịch mật bị nghẽn. Ống mật sẽ co bóp mạnh để dịch mật tự chảy gây những cơn đau dữ dội. Nếu dịch mật không chảy đi được, áp lực trong ống mật sẽ tăng cao, vách ống mật, thần kinh bị kích thích. Biểu hiện bằng những cơn đau bụng tức trướng. Hẹp hoặc tắc nghẽn ống mật có thể dẫn đến sự rò rỉ của mật vào máu và các cơ quan của cơ thể. Những bệnh nhân hẹp ống mật có thể gặp vàng da , đau, ngứa, sụt cân, kiểm tra chức năng gan tăng cường, xơ gan và suy gan trong khoảng thời gian một vài tuần.
+ Chức năng lưu chuyển ống mật bị trở ngại: Sỏi trong ống mật cản trở sự lưu thông gan, mật khiến túi phình to gây đau nhức. Nếu sỏi tương đối lớn do lâu ngày, chức năng co dãn của túi mật mất đi người bệnh sẽ không thấy đau nhiều.
+ 96% các bệnh nhân bị bệnh gan có bằng chứng tắc nghẽn đường mật [10]

DETOX (Kinh nghiệm bản thân)

Để thực hiện chương trình thải độc gan-mật-ruột này, My được khám tổng quát và kiểm tra huyết áp trước khi thực hiện đồng thời được giám sát rất kỹ suốt quá trình để đảm bảo mức độ thành công và an toàn. Không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này và KHÔNG THỂ THỰC HIỆN MỘT MÌNH KHI CHƯA CÓ KINH NGHIỆM.

+ Thời gian: 1 ngày
+ Quá trình: Cứ mỗi 2 tiếng uống nước ép dưa leo, cà rốt, táo, cần tây, protein cùng với các loại vitamins. Vì mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn vitamins khác nhau tuỳ tình trạng nên My không thể đưa ra một công thức vitamins cố định, đồng thời không thể chôm công thức của người khác mà quăng lên đây. (Tới đây mặt ai cũng bí xị, uổng công đọc nãy giờ!!!). Thôi thì cứ chia sẽ những gì từng trải vậy. Bước cuối cùng là uống dầu olive để cho mọi thứ trơn tru.

Tối hôm đó hoặc sang ngày hôm sau các độc tố trong người sẽ được thải ra ở đằng sau. Để biết sức khỏe mình “ngon” tới đâu, ta sẽ chuyển sang công đoạn “đãi vàng tìm cát” và tha hồ mắt tròn mắt dẹt chiêm ngưỡng những viên ngọc xanh rêu đã kẹt trong ruột từ mấy chục năm nay cùng với một thứ mùi vô cùng đặc biệt. Cát, sạn, sỏi sẽ lắng xuống dưới đáy. Lúc này mới sốc thật sự vì không thể tin là trong người mình có nhiêu đây cát. Nghía bộ sưu tập sỏi, sỏi của những người già đen như trứng sâu, trẻ hơn thì có màu muối tiêu. Những người có nhiều màu là những người mắc bệnh về gan. Có người có những hạt giống hạt sỏi khá lớn nhiều hình dạng. Tiếp tục lọc đến ngày thứ 2-3-4 nếu tiếp tục muốn biết trong đó có gì. Cát sỏi sẽ hết vào ngày thứ 4.

Khi thải độc xong tìm hiểu thì mới biết lý do mà tớ có đống cát mịn màng như thế: vì tớ là phụ nữ và tớ đã thực hiện chế độ ăn kiêng quá lâu, thường xuyên thức khuya và không ngủ đủ giấc khiến gan không có thời gian nghĩ ngơi nên không phân giải chất béo và chuyển hoá năng lượng tốt.

Tội nghiệp Gan, bấy lâu nay bị đối xử tệ bạc….

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet