Xu hướng săn đầu người với các kỹ năng CNTT mới

Xu hướng săn đầu người với các kỹ năng CNTT mới

Nếu sơ yếu lý lịch của bạn liệt kê một vài kỹ năng này như là từ khóa, những nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ có thể tìm thấy bạn khi họ thực hiện tìm kiếm.

Xu hướng săn đầu người với các kỹ năng CNTT mới

Đã bao giờ bạn tự hỏi kỹ năng công nghệ thông tin nào trong tương lai thu hút được sự chú ý của những nhà tuyển dụng công nghệ thông tin? Trang việc làm Dice.com giữ danh sách của những thuật ngữ phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng tìm kiếm, và nó cũng lưu ý khi những kỹ năng mới nổi bắt đầu xuất hiện trong từ khóa tìm kiếm với tần suất lớn hơn.

Alice Hill, giám đốc điều hành của Dice.com nói, những xu hướng mới thường xuất hiện đầu tiên trong những tìm kiếm cơ sở dữ liệu sơ yếu lí lịch, vì 80% nhà tuyển dụng tìm sơ yếu lí lịch trước khi đăng tải công việc. Nó cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về một vài xu hướng đang tới.

Gần đây nhất, Dice.com xác định 5 kỹ năng sắp tới dựa trên những tìm kiếm về cơ sở dữ liệu sơ yếu lý lịch của Dice. Đứng đầu danh sách là iRise, nó tạo ra một nền tảng đồng nhất cho phép công ty kiểm tra các phần mềm kinh doanh trước khi bước quá xa và khâu phát triển.

Tiếp theo là một thuật ngữ cũ: COTS, hay phần mềm thương mại lập sẵn. Nếu người tìm việc phát triển phần mềm cho một nhà sản xuất phần mềm thương mại, họ không thể viết thuật ngữ “COTS” vào sơ yếu lí lịch của mình, nhưng đó là một trong những thuật ngữ tìm kiếm hàng đầu trên Dice.com.

Xung quanh 5 thuật ngữ tìm kiếm hàng đầu đang nổi là Crystal SDK, PeopleSoft Security, và NetApp.

Thú vị là, iRise cũng tạo ra danh sách những thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất- một dấu hiệu cho thấy nó đang nổi lên với tốc độ nhanh và nguy hiểm. Các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất của Dice.com, xếp từ 1 đến 10 là: Java hay lập trình viên Java hay J2EE; Net hay lập trình viên Net; chuyên gia phân tích kinh doanh; SharePoint hay lập trình viên SharePoint; quản lý dự án; Oracle DBA; C#; QA hay bảo đảm chất lượng; iRise; và PHP.

Bà Hill nói. biết được các kỹ năng công nghệ mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm có thể giúp cho những người tìm việc tinh chỉnh sơ yếu lí lịch của mình.

Người tìm việc đôi khi tập trung vào việc chọn lọc và ứng tuyển cho những công việc được đăng tải mà không nhận ra rằng nó là con đường 2 chiều: Những người tuyển dụng tiềm năng cũng đi săn ứng viên, đôi khi cho công việc mà không được đăng tải, và họ tìm tài năng bằng cách tìm kiếm sơ yếu lý lịch . Dice.com cung cấp công cụ để vượt qua hàng triệu sơ yếu lí lịch và khai thác dữ liệu.

Bà Hill nói: “Khách hàng của chúng tôi có những công cụ tìm kiếm phụ trợ rất mạnh. Chỉ có một sơ yếu lí lịch tốt và ứng tuyển là không đủ. Bạn cũng muốn chắc chắn rằng sơ yếu lí lịch của mình có những từ khóa chính xác để nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tìm thấy bạn khi họ thực hiện tìm kiếm”.

Tối ưu hóa tìm kiếm quan trọng không kém đối với nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi thị trường việc làm nóng lên và cạnh tranh tài năng tăng lên. Bà Hill nói: “Chúng tôi làm việc rất nhiều với người sử dụng lao động để dạy họ làm thế nào để sử dụng các công cụ phụ trợ hiệu quả hơn.”

Hill nói: “Có cạnh tranh giữa các nhà tuyển dụng. Những người với kỹ năng tìm kiếm tốt nhất sẽ có thể tìm được ứng viên nhanh hơn, và đối với những người sơ yếu lí lịch càng tối ưu hóa thì họ càng có khả năng được tìm thấy”.

[ICTVietnam.vn]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Smartphone, Facebook

Nhăm nhe sản xuất smartphone - Facebook “khôn” hay dại?

Có vẻ như Facebook đã rất “máu” với cuộc chơi mới trên thị trường smartphone bằng cách tự mình thiết kế và sản xuất một mẫu điện thoại mang thương hiệu Facebook...

Docker làm virtualization cho Project Development và Testing trong Drupal

Docker làm virtualization cho Project Development và Testing trong Drupal

Docker has quickly become the favorite virtualization tool for many people including myself.

Bí quyết 1 - Multilingual Site trong Drupal 7

Bí quyết 1 - Multilingual Site trong Drupal 7

As we discussed in our first introductory blog post, Recipes for Building a Multilingual Site, not all Drupal installations are the same and nearly every site built with Drupal is different in one way or another

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung