Hãy xây dựng “Domain Authority”, đừng chú tâm xây dựng Link

Hãy xây dựng “Domain Authority”, đừng chú tâm xây dựng Link

Xây dựng liên kết (Link Building) là một quá trình không thể thiếu cho một chiến dịch SEO và điều này không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Những liên kết này là chìa khóa rất quan trọng để Google đánh giá độ phổ biến và chất lượng của website. Chính vì thế, nói một cách đơn giản : “Bạn cần Links”.

Từ đó, mọi việc bắt đầu trở nên phức tạp hơn khi mà các website tiến hành xây dựng liên kết một cách ồ ạt mà không hề quan tâm đến chất lượng của link ra sao. Nhận thấy điều đó, Google đã liên tục đưa ra các thuật toán để hạn chế các website có hiện tượng spam link, kém chất lượng và bằng chứng là thuật toán Penguin đã ra đời.

Domain Authority

Penguin như một tiếng gọi cảnh tỉnh.

Đã có rất nhiều bài viết miêu tả chính xác những gì mà Google Penguin cập nhật, và trọng tâm là hướng dẫn mọi người cách khắc phục những gì mà Penguin đã gây ra. Google sẽ đánh giá cao website của bạn nếu bạn có những liên kết chất lượng.

Thật không may cho những cá nhân và doanh nghiệp đã bỏ thời gian và công sức để xây dựng liên kết với một từ khóa duy nhất, chiến lược này sẽ không an toàn và ổn định lâu dài vì như thế càng khiến website của họ rơi vào tầm ngắm của Google Penguin.

Làm thế nào để xây dựng một chiến lược Link Building lâu dài mà không bị trừng phạt.

Đối với SEO, tất cả chỉ là tương đối và không ai có thể biết chính xác Google sẽ làm gì. Tuy nhiên, nếu bạn nghiên cứu kĩ những nguyên tắc cơ bản mà Google đã hướng dẫn trên trang web chính thức của nó. Bạn sẽ biết được những gì cần tránh và cụ thể là những điều sau :

- Mua bán link

- Submit link lên các trang danh bạ thông qua các tool tự động.

- Nôi dung được lặp đi lặp lại.

- Xây dựng link hàng loạt với một từ khóa duy nhất.

- Xây dựng liên kết từ những website không liên quan.

Nhiều người sẽ rất sốc vì trên đây là toàn bộ chiến lược của họ khi thực hiện SEO cho website. Bạn có thể bỏ qua những điểm trên nhưng không chắc bạn có thể tránh khỏi những rủi ro và trừng phạt của Google trong tương lai. Penguin luôn cập nhật liên tục và càng ngày càng hoàn thiện.

Hãy xây dựng “Domain Authority”, đừng chú tâm xây dựng Link

Bạn nên làm gì ?

Nhiều cá nhân và doanh nghiệp rất chú trọng việc xây dựng link và quá tập trung nó. Đây là một sai lầm trong suy nghĩ của họ bời vì lẽ ra họ nên tập trung xây dựng những liên kết chất lượng để tăng domain authority, tăng độ trust của website thay vì chỉ chăm chăm kiếm liên kết từ các blog, diễn đàn và mạng xã hội.

Tuy nhiên điều này cũng không có gì là sai nếu như những blog, diễn đàn đó thật sự có chất lượng và có nội dung liên quan đến website của bạn và domain authority của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Tôi đã liệt kê ra danh sách những điều cần tránh ở trên và bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tăng domain authority một cách hiệu quả.

- Xây dựng nội dung liên kết và post lên những trang web khác là một cách tuyệt vời để tạo danh tiếng và thương hiệu cho bạn, đưa bài viết lên những trang web uy tín và domain authority của bạn sẽ được cải thiện.

- Sử dụng công cụ Open Site Explore của SEOmoz hoặc các công cụ khác để phân tích tổng thể website mà bạn muốn đăng bài viết lên đó.

- Đăng kí các diễn đàn, comment lên các blog, submit lên các danh bạ và mạng xã hội miễn là các trang có chất lượng, có nội dung liên quan với bạn và đặc biệt không phải là các trang spam.

- Sử dụng nhiều từ khóa khác nhau cho mỗi liên kết. Đừng do dự khi sử dụng chính tên công ty của bạn như là một từ khóa hữu hiệu. Điều đó sẽ bảo vệ bạn trước những lần cập nhật Penguin trong tương lai.

- Giới thiệu website của bạn đến cộng đồng webmaster. Tuy nhiên cần nhớ rằng hãy gửi nhưng email thật sự nghiêm túc và gây hứng thú, tránh những nội dung nhàm chán chỉ có vài dòng : “Xin chào, tôi muốn đăng bài viết lên blog của bạn …”

- Tham gia các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và G+ vì nó sẽ giúp phổ biến website của bạn trên Google.

Trên đây tôi đã tổng hợp những phương pháp để làm tăng domain authority của bạn. Cuối cùng, tôi xin nhấn mạnh một lần nữa ba yếu tố mà bạn phải nhớ : nội dung liên quan, chọn những website có domain authority cao và đa dạng hóa từ khóa. Chúc các bạn thành công !

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn tạo Contextual Filters và Arguments trong Drupal 7

Hướng dẫn tạo Contextual Filters và Arguments trong Drupal 7

In Drupal 6, a key feature in Views was called "arguments". This term made perfect sense to developers, but caused plenty of raised eyebrows amongst news users.

Hướng dẫn custom CKEditor để thêm tag mới Drupal WYSIWYG Module

Hướng dẫn custom CKEditor để thêm tag mới Drupal WYSIWYG Module

The WYSIWYG module in Drupal is a great way of integrating a client side HTML editor (better known as a WYSIWYG editor) into a Drupal site.

Hiểu và phân biệt giữa vĩ cuồng và khát vọng lớn

Hiểu và phân biệt giữa vĩ cuồng và khát vọng lớn

Thế nên, vị lãnh đạo này đang rất hy vọng vào kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế mà bản thân đã khởi động vài năm gần đây.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung