Microsoft sẽ phải bỏ tên gọi Metro vì vi phạm bản quyền

Microsoft sẽ phải bỏ tên gọi Metro vì vi phạm bản quyền

Một báo cáo mới đây cho biết, Microsoft sẽ ngưng sử dụng tên gọi Metro vào ngay tuần tới do công ty gặp rắc rối về bản quyền tên gọi này với một nhà bán lẻ của Đức có tên Metro AG.

Microsoft sẽ phải bỏ tên gọi Metro vì vi phạm bản quyền
Tên gọi Metro sẽ không còn trong tương lai.

Metro là tên gọi quen thuộc với người dùng Windows Phone, và đây cũng là thương hiệu của giao diện người dùng mới với các biểu tượng chương trình bằng ô gạch mà Microsoft dùng để quảng cáo cho Windows 8.

Công ty kiện Microsoft là một nhà bán lẻ của Đức có tên Metro AG. Có lẽ, hãng này cho rằng tên gọi giao diện của Microsoft đã làm ảnh hưởng tới thương hiệu của họ. Vì những rắc rối đang gặp với công ty này, trong thời gian tới, Microsoft sẽ không gọi là "Metro" nữa mà thay vào đó là các cụm từ như "giao diện người dùng mới" (New User Interface) hoặc "giao diện người dùng theo phong cách Windows 8" (Windows 8-style UI). 

Trong một tuyên bố, Microsoft cho biết tên gọi Metro mà từ trước tới nay công ty sử dụng chỉ là một dạng tên mã trong quá trình phát triển các sản phẩm. "Khi sản phẩm đang ngày càng gần đến ngày lên kệ, chúng tôi sẽ sử dụng tên gọi thương mại cho sản phẩm của mình".

Cũng cùng thời gian này, HĐH Windows 8 mặc dù vừa mới hoàn thành và vừa được chuyển tới nhà sản xuất, nhiều nguồn tin râm ran nó đã rị rò rỉ trên các website chia sẻ. Theo công bố của công ty, sớm nhất phải đến 15/8 thì các lập trình viên mới có thể tiếp cận được HĐH này.

Window-8-screen
Một phiên bản Windows 8 bị rò rỉ trước ngày phát hành cho lập trình viên.
[via xaloso]
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
A HTC Sensation 4G Review

A HTC Sensation 4G Review

The HTC Sensation 4G sensation is a gorgeous phone and my opinion one of the best smart phones in the market so far. Anyone who is out shopping for a stylish and elegant phone should definitely take a good look at this particular phone.

Mạng xã hội ảnh hưởng lớn đến kinh doanh và thương hiệu

Mạng xã hội ảnh hưởng lớn đến kinh doanh và thương hiệu

Dân chủ ngự trị tối cao cho các công ty sử dụng mạng xã hội để tiếp thị bản thân và sản phẩm của họ.

Những đối thủ đáng quan tâm của iPad Mini

Màn hình 7 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel; vi xử lí Tegra 3 lõi tứ; RAM 1 GB; hỗ trợ GPS, Bluetooth, con quay hồi chuyển (gyroscope), gia tốc kế (accelerometer), cổng micro-USB; camera 1

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung