Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-III

Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-III

Kết nối mạng giữa các máy tính Windows 7, Vista và XP

Việc chia sẻ file trên máy tính Windows 7 với các máy tính khác sử dụng hệ điều hành phiên bản cũ hơn có thể phức tạp đôi chút. Windows 7 có hai tính năng mới có thể làm thất vọng người dùng khi họ muốn kết nối đến Windows 7 trên máy tính Windows XP hoặc Vista: đó chính là HomeGroups và Libraries.

Khi lần đầu khởi chạy hệ thống Windows 7, hệ điều hành này sẽ hỏi bạn có muốn tạo một homegroup hay không. Giả sử chúng ta chọn Yes. Windows sẽ hiển thị cho bạn một khóa (mật khẩu), đây là khóa cần nhập vào trên các hệ thống Windows 7 khác để biến chúng thành một thành viên trong homegroup. Tính năng HomeGroups làm cho các kết nối Windows 7 trở nên đơn giản.

Tuy nhiên Windows XP và Windows Vista lại không hiểu homegroup là gì. Ở đây Microsoft có khuyến cáo hai cách kết nối từ các máy tính cũ vào máy tính Windows 7.

Đầu tiên bạn có thể tạo một tài khoản chỉ để chia sẻ. Đặt cho tài khoản này một mật khẩu dễ nhớ, sau đó cung cấp thông tin đó cho mọi người (những người cần kết nối đến máy tính Windows 7). Ở đây cần bảo đảm tài khoản chia sẻ là một tài khoản chuẩn (không sử dụng tài khoản quản trị) để bảo mật tốt hơn.

Cách thứ hai là vào giao diện điều khiển kết nối mạng nâng cao và tích hộp kiểm có nhãn Use user accounts and passwords to connect to other computers. Sau khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ không bao giờ phải đăng nhập mỗi khi muốn kết nối đến các máy tính khác.

Cuối cùng, nếu không thể kết nối, bạn hãy quay trở lại và tích đẻ bảo đảm tất cả máy tính đều cài đặt IPv4 và IPv6, như đã đề cập ở trên.

Bạn có sử dụng libraries trong Windows 7? Cần lưu ý rằng Windows XP sẽ thấy tất cả các thư mục trong library chứ không phải bản thân tên library. Tuy nhiên có một vấn đề bạn lại không thể truy cập vào chúng theo cách tương tự với các phiên bản trước của Windows.

Một số mẹo và chiêu thức khác

Dưới đây là một số mẹo và cách xử trí với một số vấn đề cụ thể.

 
Nếu gặp phải vấn đề chi sẻ, thay đổi mạng 'Public' thành 'Home' có thể giúp giải quyết vấn đề.

Kiểm tra thiết lập mạng: Khi lần đầu khởi chạy máy tính Windows Vista hoặc Windows 7, bạn cần phải đưa ra một quyết định, đó là lựa chọn kết nối mạng home, work hay public? Nếu sử dụng laptop, bạn nên chọn 'Public network' vì laptop hay được sử dụng tại những nơi công cộng như sân bay, quán cà phê,… đây là kiểu kết nối sẽ bảo đảm cho laptop của bạn được an toàn.

Không lựa chọn mạng Home trong trường hợp như vậy. Tuy nhiên nếu đã chọn 'Public network' thay vì home network từ trước, bạn có thể dễ dàng thay đổi bằng cách mở 'Network and Sharing Center' và kích liên kếtPublic network, sau đó bạn sẽ thấy hộp thoại cho phép chọn kiểu mạng.

 
Bản đồ hóa có thể trợ giúp các ứng dụng yêu cầu ký tự ổ đĩa

Sử dụng bản đồ hóa thay cho location mạng: Việc tạo một location mạng rất đơn giản. Tất cả những gì cần thực hiện là mở My Computer, kích phải vào bất cứ vùng trống nào. Một trong các lựa chọn sẽ có 'Add a network location'. Đánh vào location chia sẻ mạng (\\servername\foldername), sau đó bạn có thể mở location đó bằng cách kích đúp như mở thư mục.

Cách thức sử dụng này hoàn toàn không có vấn đề gì trừ khi có một ứng dụng nào đó yêu cầu ký tự ổ cứng. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể quan sát phía trên màn hình My Computer liên kết Map Network Drive, kích vào liên kết này. Chọn ký tự ổ đĩa và nhập ký tự đó vào location mạng. Sau đó bạn có thể truy cập vào location mạng bằng cách sử dụng cú pháp ký tự ổ đĩa của Windows.

Biết những hạn chế trong các phiên bản Windows: Windows 7 Home Basic và Windows 7 Starter không cho phép tạo các homegroup; chúng chỉ có thể join vào homegroup. Cần biết được điều này khi bạn join chúng vào một homegroup bằng cách sử dụng mật khẩu được tạo trên hệ thống khác.

Sử dụng homegroups cho người dùng Windows 7: Khi lần đầu khởi chạy Windows 7, chúng ta rất dễ bỏ qua bước tạo homegroup. Cần lưu ý không nên bỏ qua bước này, đặc biệt nếu bạn sử dụng nhiều máy tính Windows 7 trong mạng. Khi tạo một homegroup, việc kết nối giữa các máy tính trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, Windows 7 không hạn chế số máy có thể join vào một homegroup.

Sử dụng tiện ích khắc phục sự cố của hệ điều hành: Sử dụng bộ khắc phục sự cố của Windows 7 nếu bạn vẫn gặp vấn đề. Cần biết rằng tiện ích trên Windows 7 này có nhiều điểm ưu việt hơn rất nhiều so với các phiên bản Windows trước đó. Bạn có thể tìm thấy tiện ích khắc phục sự cố mạng này trong 'Network and Sharing Center

Theo Pcworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 7 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Quy trình SEO mới hiệu quả năm 2013

Quy trình SEO mới hiệu quả năm 2013

Để làm SEO hiệu quả, thì ít nhất, bạn phải tỏ ra là một nhà chiến lược số hóa, một chuyên gia tiếp thị trên các mạng xã hội, một tay chuyên viết lách nội dung, một người chuyên tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi cho website, và một chuyên gia về PR.

Những từ khóa làm đẹp được người Châu Á tìm kiếm nhiều nhất

Những từ khóa làm đẹp được người Châu Á tìm kiếm nhiều nhất

Với những tiến bộ về mặt công nghệ, giải phẩu thẫm mỹ đã trở nên phổ biến và không còn là một dịch vụ xa xỉ như trước đây

PlugBug - Cùng sạc MacBook và iPad

PlugBug - Cùng sạc MacBook và iPad

PlugBug cục sạc đa năng gọn nhẹ tương thích với các sản phẩm iApple, dành cho người hay đi xa.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung