Hướng dẫn sử dụng Zend Framework 2 - Startup

Hướng dẫn sử dụng Zend Framework 2 - Startup

Hôm nay mình sẽ viết loạt bài hướng dẫn sử dụng Zend Framework 2 (ZF2) để xây dựng ứng dụng web. Bài viết được viết dựa trên sự tham khảo từ website chính thức của Zend, và sự tìm tòi của cá nhân. ZF2 không còn làm mới mẻ gì nếu như bạn từng là một tín đồ của ZF1, vì chỉ tính từ khi phiên bản stable ra đời tới nay đã hơn 6 tháng rồi.

Đầu tiên, mọi người lên lên download version mới nhất của ZF 2 tại đây. Chúng ta chỉ cần download bản minimal vì thực tế chúng ta chi cần library của ZF2 chứ không cần gì khác nữa

Sau đó, tiếp tục vào đây để download Zend Skeleton Application về. Zend Skeleton Application thực tế chỉ là một ứng dụng khung sườn, bản thân nó không có gì rắc rối nhiều. Khi vào link download Skeleton trên, mọi người click vào button ZIP như mũi tên trong hình để download về

Sau khi tải về, chúng ta extract 2 file này, và như hình bên trên.

Trong folder ZendFramework-minimal-2.1.3 có chứa 1 folder là library, chúng ta cần folder này để khởi chạy ZF2, mình copy toàn folder library này vào folder "D:\wamp\bin\php\zend2" để lát đây mình tạo path cho ZF2 auto load.

Folder ZendSekeletonApplication-master, thì mình đổi tên thành zendframework2 và copy vào folder "D:/Workspace/personal/"

Việc đổi tên và copy này tùy mọi người, không nhất thiết phải làm theo :)

Sau đó bạn mở tập tin httpd.conf lên để thêm virtual host cho ứng dụng zend framework 2. Chú ý là chúng ta bổ sung 2 dòng màu vàng bên trên và đặc biệt là ZF2_PATH là folder chứa library của ZF2 mà chúng ta đã copy khi nãy. Mọi người có thể xem lại bài viết sau để xem cách sửa file httpd.conf với WAMP server

Cuối cùng chúng ta restart lại WAMP server, mở file hosts lên thêm vào 1 dòng 127.0.0.1 zend2.local, rồi mở trình duyệt lên, gõ vào thanh address bar http://zend2.local, nếu bạn ra kết quả như trong hình thì bạn đã cài đặt thành công.

Theo Minh Quang Trần 

Blog:   http://tmquang6805.blogspot.com

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 9.5 (2 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Ký pháp nghịch đảo Balan trong Borland Pascal

Ký pháp nghịch đảo Balan trong Borland Pascal

Khi lập trình, tính giá trị một biểu thức toán học là điều quá đỗi bình thường. 

Giới thiệu Develop Node.js toàn tập

Giới thiệu Develop Node.js toàn tập

Đây là bài tập đầu tiên sau khi cài đặt node.js vào Win7 nên cũng chưa thạo lắm. Thường thì mình develop node.js thẳng ngay trong cloud. 

Tính năng nổi bật và mô hình hoạt động của Cloud Hosting

Tính năng nổi bật và mô hình hoạt động của Cloud Hosting

Cloud Hosting hoạt động trên nền điện toán đám mây (cloud computing), sử dụng nền tảng máy chủ tốt nhất của Dell, Cisco,IBM,Supermicro cùng với hệ thông lưu trữ SAN, hoạt động trên hệ điều hành CloudLinux

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung