Giao dịch tự động (Automated Trading) là gì? Những lợi ích giao dịch tự động mang lại?

Giao dịch tự động là một cụm từ xuất hiện khá phổ biến trong thời đại công nghệ phát triển. Thế nhưng, trên thực tế, số lượng người hiểu đúng về cụm từ này lại không nhiều. Vậy giao dịch tự động là gì? Giao dịch tự động có thể mang tới những lợi ích nào? 

1. Tìm hiểu về giao dịch tự động

Có thể hiểu giao dịch tự động chính là một phương pháp để tham gia vào trong thị trường tài chính bằng cách sử dụng một chương trình cho phép thiết lập các quy tắc vào và thoát lệnh giao dịch.

Ưu điểm của việc sử dụng giao dịch tự động đó là cho phép bạn có thể trong một khoảng thời gian ngắn thực hiện được số lượng giao dịch lớn. Đồng thời, theo đánh giá của các chuyên gia tài chính tại www.giaodichsmart.com giao dịch tự động cũng sẽ loại bỏ yếu tố cảm xúc chủ quan ra khỏi các quyết định giao dịch.  Lý do là vì các quy tắc trong khi giao dịch đã được thiết lập sẵn. 

Có một số thuật toán cho phép bạn sử dụng các chiến lược của bản thân để theo dõi xu hướng và các giao dịch phù hợp. 

2. Nguyên tắc hoạt động của giao dịch tự động

Trước hết, bạn cần phải chọn một nền tảng và bắt đầu thiết lập các thông số cho chiến lược giao dịch của mình. Hãy sử dụng những kiến thức cùng kinh nghiệm của bản thân để tạo ra một bộ quy tắc và điều kiện trong giao dịch. Tiếp theo, thuật toán tùy chỉnh của bạn sẽ áp dụng các tiêu chí để thực hiện giao dịch một cách tự động. Các yếu tố tự động bao gồm: Thời gian mở - đóng giao dịch, giá mở - đóng giao dịch, số lượng. 

Một khi chiến lược giao dịch tự động đã được thiết lập thì giá thị trường tài chính cũng như các giao dịch sẽ liên tục được theo dõi và thực hiện tự động nếu như đáp ứng được các thông số đã thiết lập. Thông qua giao dịch tự động, các giao dịch sẽ được tự động thực hiện hiệu quả hơn.

3. Ưu điểm của giao dịch tự động là gì?

Khi sử dụng giao dịch tự động bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Thực hiện đồng thời nhiều giao dịch cùng lúc, giúp thực hiện được số lượng giao dịch lớn, tiết kiệm thời gian
  • Giảm tác động của yếu tố cảm xúc, tránh gây ảnh hưởng tới các chiến lược, kế hoạch đã lên
  • Giao dịch được thực hiện tự động kể cả ngày hoặc đêm nên không gây ảnh hưởng tới lịch trình của bạn
  • Xác định được các cơ hội mới và phân tích xu hướng dựa trên nhiều chỉ số

Giao dịch tự động mang tới nhiều lợi ích

Giao dịch tự động mang tới nhiều lợi ích

4. Các nền tảng cho phép thực hiện giao dịch tự động

4.1. ProRealTime 

Một trong các nền tảng cho phép bạn có thể thực hiện giao dịch tự động đó là ProRealTime. Với nền tảng này bạn có thể truy cập vào bộ ứng dụng dự phòng nâng cao để tiến hành kiểm tra hệ thống. Các thao tác thực hiện trên nền tảng này khá đơn giản và có chính sách miễn phí (4 tháng miễn phí 1 tháng) cho những nhà đầu tư giao dịch ít. 

4.2. MetaTrader4

MetaTrader4 cũng là một nền tảng cho phép bạn được thực hiện giao dịch tự động. Trong nền tảng này có cung cấp một công cụ giao dịch tự động gọi là Expert Advisor hay EA được lập trình bởi các chuyên gia. Công cụ này có thể giúp bạn tìm được các cơ hội hoặc tự động mở giao dịch dựa trên những thông số đã xác định trước.

MetaTrader4

MetaTrader4 - Nền tảng cho phép thực hiện giao dịch tự động thông minh

4.3. API

Nền tảng API cho phép bạn được viết các mã thuật toán của mình để thiết lập giao dịch tự động. Các giao dịch được tối ưu nhờ công nghệ IG. Thông qua API bạn có thể xem giá thị trường ở thời gian thực hoặc lịch sử giá,...

Trên đây là giải đáp giao dịch tự động là gì và những lợi ích mà nó mang lại. Nếu bạn chưa sử dụng giao dịch tự động thì có thể tham khảo và áp dụng để đạt được hiệu quả tối ưu hơn trong các chiến lược của mình.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (2 votes)