Panda Cloud Antivirus: Bảo vệ máy tính nhẹ nhàng mà hiệu quả

Panda Cloud Antivirus: Bảo vệ máy tính nhẹ nhàng mà hiệu quả

Có rất nhiều chương trình antivirus khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng để tìm kiếm một chương trình antivirus vừa nhỏ gọn, hoạt động nhanh mà lại mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí thì Panda Cloud Antivirus sẽ là sự lựa chọn số 1

Panda Cloud Antivirus, Virus

Nhắc đến hãng phần mềm Panda, hẳn người dùng máy tính đã phần nào quen thuộc hoặc từng nghe nhắc đến các tiện ích bảo mật nổi tiếng của hãng như Panda Antivirus Pro, Panda Internet Sercurity, Panda Global Protection… Có thể nói, Panda Software là một trong những hãng thiết kế phần mềm bảo mật hàng đầu và các sản phẩm của hãng luôn là sự lựa chọn thích hợp để bảo vệ máy tính.

Nhưng đặc điểm chung của các sản phẩm này của Panda software đều là các phần mềm có thu phí và cho phép người dùng sử dụng thử trong vòng thời gian 30 ngày trước khi yêu cầu gỡ bỏ hoặc mua bản quyền. Tuy nhiên, mới đây, Panda Software đã cho ra đời 1 thành viên mới trong “gia đình Panda”, đó là Panda Cloud Antivirus Beta.

Pandan Cloud Antivirus là phần mềm đang trong giai đoạn thử nghiệm (Beta) và hoàn toàn miễn phí. Tiện ích antivirus nhỏ gọn này dựa trên mô hình mạng máy tính cloud, nghĩa là nó chỉ cài đặt những phần phụ trên máy tính của bạn, còn phần lõi của chương trình sẽ được chứa trên server của nhà phát hành. Điều này đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của chương trình sẽ được cập nhật một cách liên tục và tự động mà không cần phải có sự can thiệp của người dùng. Download chương trình hoàn toàn miễn phí tại đây.

Tính năng và những đặc điểm nổi bật

Ấn tượng ban đầu sau khi cài đặt và sử dụng đó là giao diện đơn giản và cực kỳ dễ sử dụng. Đây là một điều có ý nghĩa đối với những ai không thực sự quá thông thạo sử dụng máy tính.

Tính năng nổi bật nhất của chương trình là bạn không cần phải tiến hành update cơ sở dữ liệu bằng tay. Như trên đã đề cập, cơ sở dữ liệu và các file lõi của chương trình được chứa trên server của nhà phát hành để có thể tự động cập nhật bất cứ lúc nào có những dữ liệu mới về virus. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng máy tính sẽ không được chương trình bảo vệ khi ngắt kết nối Internet. Khi máy tính không được kết nối Internet, tính năng local cache vẫn sẽ giúp cho chương trình hoạt động với 100% hiệu suất.

Khi bạn tiến hành scan, mới bắt đầu, quá trình quét sẽ hơi chậm một tí, nhưng khi đã quét được khoảng 30% thì tốc độ quét sẽ trở nên khá nhanh. Không giống với các chương trình antivirus khác thường chiếm rất nhiều tài nguyên hệ thống khi tiến hành quét, tốc độ quét của Panda Cloud là nhanh hay chậm phụ thuộc vào tổng dung lượng trống trên bộ nhớ, số lượng các chương trình đã cài đặt trên hệ thống, số lượng thư mục và file có trên hệ thống. Nhưng nhìn chung, tốc độ quét của Panda Cloud là khá nhanh và tài nguyên hệ thống bị chiếm dụng khi quá trình scan diễn ra là khá ít, do vậy, chương trình thích hợp ngay cả với những máy có cấu hình yếu.

Một khi chương trình đã được cài đặt, nếu bạn mở Task Manager của Windows để theo dõi các tiến trình, thì Panda Cloud sẽ có 2 tiến trình xuất hiện với tên PSANHost và PSUNMain. Một điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là ngay cả trong quá trình quét, 2 tiến trình này cũng sử dụng rất ít tài nguyên của hệ thống, và không làm ảnh hưởng đến các tiến trình khác đang hoạt động.

Nhìn chung, chương trình cần 50MB dung lượng ổ cứng để cài đặt và sử dụng khoản 17MB dung lượng bộ nhớ RAM để hoạt động.

Kết luận:

Tóm lại, bên cạnh sự nhỏ gọn và tốc độ hoạt động nhanh, Panda Cloud Antivirus khá dễ sử dụng, nhưng rất tiếc lại thiếu tính năng lên lịch để tự động quét. Tuy nhiên, dẫu sao đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm nên cho đến khi phiên bản chính thức ra mắt, có thể sẽ còn rất nhiều tính năng hữu ích khác được đưa thêm vào cho chương trình. Ngoài ra, với kinh nghiệm và danh tiếng của Panda Software, Pandan Cloud Antivirus hoàn toàn xứng đáng là “vệ sĩ” đắc lực cho máy tính của bạn khi sử dụng.

Hiện thời Pandan Cloud Antivirus hỗ trợ Windows XP cũng như Windows Vista và dự kiến sẽ hỗ trợ Windows 7 trong tương lai gần.

[Phạm Thế Quang Huy (Dantri.com.vn)]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Sử dụng git hiệu quả trong một dự án phần mềm, dự án Drupal

Sử dụng git hiệu quả trong một dự án phần mềm, dự án Drupal

Trong bài viết này mình sẽ nói về cách sử dụng git của mình trong thời gian qua.

Xuất hiện máy tính bảng chạy Android 4 giá dưới 2,1 triệu đồng

Xuất hiện máy tính bảng chạy Android 4 giá dưới 2,1 triệu đồng

MIPS Technologies hợp tác cùng hãng sản xuất chip Ingenic vừa giới thiệu chiếc máy tính bảng giá rẻ kèm theo cấu hình tương đối "khủng" sánh vai cùng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Backlink cho website, bao nhiêu backlink đủ cho một website

Backlink cho website, bao nhiêu backlink đủ cho một website

Cũng vì những lý do này, các blogger, webmaster cố gắng duy trì nâng cấp PR của mình.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung