34 Câu hỏi về iPad mới (Phần 2)

34 Câu hỏi về iPad mới (Phần 2)

Những thắc mắc về chip xử lý và đồ họa, mạng 3G hay 4G, tuổi thọ pin, thời gian sạc, Bluetooth 4.0, loa của iPad mới? Tìm câu trả lời ở đây!

34 Câu hỏi về iPad mới (Phần 2)

13. Chip xử lý và Đồ họa được cải thiện như thế nào?

image a5x-274356.jpg

Khác với chip A5 của iPhone 4S và iPad 2, chiếc iPad mới được "tăng lực" bằng một chip xử lý lõi kép A5X mới, đồng thời cũng một chứa chip đồ họa lõi tứ. Apple tuyên bố rằng hiệu năng đồ họa của A5X gấp 4 lần của chip Tegra 3 đang được dùng trong nhiều máy tính bảng nổi bật hiện giờ, mặc dù Apple không chỉ ra các số liệu cụ thể. Ngoài ra, khả năng đồ họa tiên tiến đó cho phép các nhà phát triển ứng dụng tăng mức độ chi tiết trong ứng dụng của mình và tận dụng triệt để màn hình Retina.

14. iPad mới có mạng 4G hay vẫn 3G?

image 4GSpeed1.jpg

Giống đời trước, chiếc iPad mới có phiên bản chỉ Wi-Fi và có phiên bản có cả Wi-Fi và khả năng kết nối mạng di động. Nhưng trong khoảng thời gian này, phiên bản mạng di động gồm có 4G, cùng với mạng 3G.

15. Màn hình mới và kết nối 4G ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ pin?

Pin của iPad 2 chạy được 10 tiếng đồng hồ chỉ để lướt web qua Wi-Fi, xem phim, nghe nhạc, hoặc 9 tiếng để lướt 3G. Mặc dù màn hình và kết nối không dây mới cần nhiều năng lượng hơn, thêm cả một chip đồ họa đầy mạnh mẽ như vậy nhưng iPad mới lại có pin tương tự, không có mấy thay đổi.

Làm sao Apple tiết kiệm được pin cho iPad mới? Trong iPad mới, chiều dài và chiều rộng của nó chẳng khác gì so với phiên bản cũ, song phiên bản Wi-Fi và 3G thì dày hơn 0,03 inch so với iPad 2, tức là đã vô tình tăng thêm một diện tích là 2 inch vuông trong iPad mới. Có thể lắm, phần không gian đó đã được lắp đầy bằng pin, cũng vì lý do này mà iPad mới nặng hơn từ 0,11 - 0,12 pounds đời cũ.

Thực chất, dung lượng pin của iPad mới là 42,5 Wh trong khi đó của iPad 2 là 25 Wh.

16. Nếu dung lượng pin tăng gần gấp đôi, vậy thì thời gian sạc có tăng lên gấp đôi?

image ipad-battery.jpg

Có lâu hơn, nhưng không lâu hơn gấp đôi mà chỉ lâu hơn một chút.

17. Khối lượng iPad mới như hơn thế nào so với iPad 2?

Mẫu iPad mới chỉ nặng hơn 1/10 so với iPad 2, vì thế không phải là một sự khác biệt lớn. Nếu bạn đã quen với iPad 2, có thể bạn sẽ nhận ra iPad mới vì nặng hơn một chút ngay trong lần đầu cầm trên tay, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng cả hai đời máy, bạn sẽ sớm không còn để ý nữa. Tất nhiên iPad mới nhẹ hơn iPad đầu tiên khá nhiều.

18. Personal hotspots thì sao?

image ipad-personal-hotspot-e1331232189357.jpg

iPad mới có trang bị ứng dụng để thiết lập một personal hotspot, giống như bạn có thể làm trên iPhone 4 và 4S. Tính năng này cho phép bạn chia sẻ kết nối mạng di động với khoảng 5 thiết bị cùng lúc.

19. Vẫn phải dùng Wi-Fi mỗi lần sử dụng FaceTime?

Apple không thông báo có thay đổi gì ở FaceTime, vì thế chúng ta vẫn phải dùng Wi-Fi nếu muốn chat qua video với người khác.

20. Bluetooth 4.0 có ý nghĩa gì?

Giống với iPhone 4S, mẫu iPad mới cũng có Bluetooth 4.0, phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn Bluetooth.

image logobluetoothsmartready-274455.jpg

Bluetooth 4.0 bao gồm tất cả những tính năng của Bluetooth 2.1+EDR (phiên bản được dùng trong iPad 2), do đó những phụ kiện Bluetooth hiện tại vẫn sẽ hoạt động tốt. Tuy nhiên, phiên bản 4.0 có thêm một giao thức mới gọi là Bluetooth năng lượng thấp, tức là khiến các thiết bị dùng năng lượng ít hơn rất nhiều để hoạt động và kết nối.

21. Loa của iPad mới có tốt hơn?

Không khác gì với loa iPad 2 cả!

22. Vẫn còn dock kết nối ?

iPad mới vẫn sử dụng cổng dock kết nối 30 pin của Apple.

23. Có sự thay đổi gì khác về phần cứng?

Hầu như không, iPad mới trông gần như giống với iPad 2 hoàn toàn, ngoại trừ màn hình Retina và camera sau là thấy rõ.

24. Có thay đổi gì về phần mềm?

Khi Apple giới thiệu iPhone 4S, họ giới thiệu hai tính năng thường được đúc kết thành một, đó là Siri và sửa lỗi chính tả. Như vậy có nghĩa, không có Siri trong iPad mới, nhưng các tính năng chính tả có sự thay đổi. Giống như iPhone 4S, iPad mới có một nút microphone trên bàn phím ảo, chỉ cần nhấn vào và nói, lời nói sẽ được dịch thành chữ viết. Và giống như 4S, tính năng chính tả của iPad hỗ trợ tiếng anh giọng Mỹ, Anh, Úc, cũng như tiếng Pháp, Đức và Nhật.

Còn tiếp
[Theo macworld]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp – Vị thế nào cho Final Cut Pro X?

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp – Vị thế nào cho Final Cut Pro X?

Có lẽ cái tên Final Cut Pro X – phần mềm dựng phim chuyên nghiệp trên nền tảng Macintosh của Apple đã dần bị lãng quên khi Adobe Premiere Pro đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới

Tại DrupalCon Nashville bàn về Drupal và Composer

Tại DrupalCon Nashville bàn về Drupal và Composer

While Composer isn't required when using Drupal core, many Drupal site builders use it as the preferred way of assembling websites (myself included).

Khuyên bạn nên sử dụng 15 Outstanding Drupal Modules

Khuyên bạn nên sử dụng 15 Outstanding Drupal Modules

Drupal is a (CMS) any web developer should get to know. It is in my opinion the best open source CMS available at the moment, and it has a huge community of contributors

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung