5 Trang web tuyệt vời để du lịch tại chỗ

5 Trang web tuyệt vời để du lịch tại chỗ

Chỉ cần có một chiếc máy tính được kết nối Internet là bạn có thể du lịch ảo ngay.

5 Trang web tuyệt vời để du lịch tại chỗ

Thế giới ngoài kia đầy những danh lam thắng cảnh xinh đẹp và các di tích văn hóa đầy hấp dẫn. Dù rất nhiều người rất muốn bước ra khám phá và tận hưởng chúng mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có cơ hội. Ngày nay, việc Internet tồn tại trong tầm tay là điều hết sức may mắn với chúng ta, bởi lẽ nếu bạn muốn thưởng lãm những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới, tham gia một chuyến thám hiểm ảo, ghé thăm một sở thú, một bảo tàng hay bay lượn hầu như khắp mọi noi, bạn đều có thể làm qua một trình duyệt web.

Với Internet, dù là bạn đang ăn trưa hay đang nghỉ ngơi tại nhà, bạn đều có thể nối gót trên chuyến thám hiểm vòng quanh trái đất mà không cần phải rời khỏi ghế. Tất nhiên thấy người thật việc thật bằng mắt thật vẫn tuyệt vời hơn rất nhiều, nhưng thà phiêu lưu "ảo" còn hơn là không có.

1. Khám phá những địa điểm nổi tiếng

Trang Google Maps Gallery mang lại một cái nhìn tổng quan về những địa điểm tuyệt vời nhất mà bạn có thể đến thông qua tính năng Street View trên Google Maps. Bạn sẽ bắt gặp có hàng loạt những địa điểm được nêu ra ở đây, từ vùng đất tuyết và băng phủ trắng ở Nam Cực cho đến Quảng trường Thời đại tại thành phố New York. Ở mỗi nơi bạn đều có thể "dạo bước" mặt dù chỉ là ảo.

image screenshot_07.jpg-323f2c

Quảng trường Thời đại, thành phố New York.

image screenshot_05.jpg-323f2c

Sườn dốc Whistler, British Columbia.

image screenshot_04.jpg-323f2c

Bờ biển Hawaii xinh đẹp và ấm áp.

image screenshot_08.jpg-323f2c

Công viên nước SeaWorld với màn trình diễn của chú cá heo thân thiện.

image screenshot_06.jpg-323f2c

Công viên quốc gia.

Ngoài những ví dụ trên, bạn còn có thể tìm thấy mọi thứ từ các trang web về di sản thế giới, các thắng cảnh và các khu trường đại học.

2. Viếng thăm sở thú

Trang web của sở thú San Diego cung cấp một loạt các hình ảnh phát từ camera quay những động vật được bảo vệ trong hàng rào. Tại đây, bạn có thể chọn bất kì camera nào và thoải mái quan sát các loài thú như gấu trúc, vai, gấu bắc cực, khỉ không đuôi hoặc kềnh kềnh khoang cổ.

image panda-cam.jpg-323f2c

Gấu trúc.

Chỉ có hình ảnh chứ không có tiếng, nhưng có lẽ như thế vẫn tốt hơn. Các sở thú thường rất đông người và ồn ào.

image elephant-cam.jpg-323f2c

Voi.

3. Tham quan bảo tàng

Với trang web Google Art Project, bạn có thể vào cổng được hơn 17 viện bảo tàng khác nhau từ khắp mọi nơi trên trái đất, trong đó có Bảo tàng nghệ thuật trung tâm tại thành phố New York, cung điện Versailles ở Pháp, Bảo tàng Van Gogh tại Amsterdam...

image screenshot_01.jpg-323f2c

Đây không phải là lại trang web bảo tàng thông thường chứa đầy những hình ảnh của các tác phẩm, song do được trang bị cùng một công nghệ với Google Street View nên bạn có thể dạo bước qua các hành lang trong bảo tàng và zoom vào những tác phẩm thu hút.

image screenshot_02.jpg-323f2c

Nếu muốn xem thật kỹ từng chi tiết của một tác phẩm, bạn sẽ không khỏi trầm trồ vì hình ảnh tại đây có chất lượng cao, thể hiện từng chi tiết một cách thực đến không ngờ.

image screenshot_03.jpg-323f2c

4. Khám phá Safari ảo

Africam thì mang lại cho bạn các webcam từ châu Phi hoạt động 24/24. Bạn sẽ phải xem một đoạn quảng cáo, nhưng sau đó là một video chất lượng cao có tiếng.

image africam.jpg-323f2c

Stumbling onto a quiet, nighttime scene isn’t necessarily a bad thing. When I first visited, it was night time in Africa. The sound of the crickets and the wind blowing was the most relaxing thing I’ve heard in a long time. The live, streaming audio here is just amazing.

image screenshot_13.jpg-323f2c

Sure, you could watch animal videos on YouTube, but that’s not much of a virtual adventure.

5. Du lịch khắp mọi nơi

Street View không chỉ dành cho những nơi nổi tiếng. Những chiếc xe Street View của Google đã đi qua rất nhiều thành phố trên thế giới, chụp lại nhiều hình ảnh trên đường đi. Trên trang Google Maps, nhập để tìm nơi nào bạn muốn đến, sau đó kéo thể biểu tượng người màu cam nhỏ lên bản đồ để bắt đầu "du lịch".

image screenshot_111.png-323f2c

image screenshot_091.jpg-323f2c

Một con đường ở Tokyo, Nhật Bản.

image screenshot_12.jpg-323f2c

Paris, Pháp.

[Theo makeuseof]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Website Weather.com chuyển sang sử dụng Drupal 7

Website Weather.com chuyển sang sử dụng Drupal 7

Với số lượng traffic websites quá lớn trên 100 million, quyết định chuyển sang sử dụng Drupal 7, 2 công ty build là Acquia và MediaCurrent

Google cho phép người dùng khóa website tìm kiếm

Google cho phép người dùng khóa website tìm kiếm

Google mới đây đã trình làng tình năng mới, cho phép người dùng có thể khóa các trang web xuất hiện trên kết quả tìm kiếm nếu không muốn chúng xuất hiện trở lại ở những lần tìm kiếm sau.

Tin tặc tấn công máy tính từ máy in kết nối mạng

Tin tặc tấn công máy tính từ máy in kết nối mạng

Ngoài việc khai thác dữ liệu, thông tin nhạy cảm từ máy in hay máy photocopy, tin tặc còn có thể tấn công máy tính từ máy in kết nối mạng. Do đó, đảm bảo an toàn cho máy in cũng là việc các nhà quản trị CNTT nên làm.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung