Apple thử nghiệm máy tính bảng màn hình nhỏ

Apple thử nghiệm máy tính bảng màn hình nhỏ

Tập đoàn Apple đang hợp tác với các nhà cung cấp linh kiện ở Châu Á để thử nghiệm môt loại máy tính bảng mới với màn hình nhỏ hơn trong nỗ lực tìm kiếm mở rộng dòng sản phẩm trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và duy trì thị phần thống trị của tập đoàn trên thị trường.

Apple thử nghiệm máy tính bảng màn hình nhỏ

Những nhân viên tại một số nhà cung cấp của Apple từ chối cung cấp danh tính cho biết Công ty Cupertino, California đã cho họ xem những mẫu thiết kế màn hình hướng tới một thiết bị mới với kích thước màn hình là 8 inch. Trước đó, máy tính bảng mới nhất của Apple, chiếc Ipad 2, ra đời với màn hình 9.7 inch và được tung ra thị trường vào năm ngoái.

Một nhân vật cho biết thiết bị nhỏ hơn này sẽ có độ phân giải màn hình tương tự như iPad 2. Apple đang tiến hành hợp tác với các đối tác sản xuất màn hình bao gồm Công ty Đài Loan AU Optronics và LG Display của Hàn Quốc để cung cấp các tấm màn hình thử nghiệm.

Apple đang làm việc với các nhà cung cấp để thử nghiệm các mẫu thiết kế trong suốt thời gian này và có thể lựa chọn không làm việc với thiết bị.

Người phát ngôn của Apple tại California đã từ chối bình luận.

Theo tin tức của những người biết rõ vấn đề này, những động thái gần đây cho thấy Apple đang chuẩn bị ra mắt một mẫu iPad mới vào đầu tháng 3 này. Ipad này dự kiến có độ phân giải màn hình cao hơn iPad 2 với kích thước màn hình tương tự. Một phiên bản mới sẽ chạy trên mạng không dây thế hệ thứ tư của Verizon Wireless và tập đoàn AT&T.

Một thiết bị máy tính bảng nhỏ hơn sẽ mở rộng danh mục vốn đầu tư của Apple và giúp tập đoàn này cạnh tranh được với các đối thủ như Công ty Samsung Electronics và Tập đoàn Amazon.com. Đồng thời Apple cũng bắt đầu đưa ra chiến lược dành cho máy nghe nhạc iPod – sản phẩm mà Apple đã tung ra nhiều kiểu dáng và kích cỡ suốt thời gian qua.

Các nhà phân tích cho biết máy tính bảng với màn hình nhỏ hơn sẽ giúp Apple mở rộng thị phần của mình trong thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng tăng mạnh.

Bà Diana Wu, chuyên gia tại Capital Securities, Đài Bắc cho biết nhu cầu tiêu thụ hai dòng sản phẩm Galaxy Note (có kích cỡ 5.3 inch) của Samsung và Kindle (có kích cỡ 7 inch) của Amazon cho thấy “Người tiêu dùng muốn một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn loại iPad 9.7 inch đang có trên thị trường. Những tính năng của iPad đã đủ độ hoàn thiện nhưng giá cả là một nhân tố quan trọng trong thị trường tiềm năng này, đặc biệt là những thị trường đang nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.”

Theo nhà nghiên cứu thị trường IDC, iPad đã tiêu thụ được hơn 61.5% trên tổng số mặt hàng máy tính bảng toàn thế giới trong quý III, giảm từ 63.3% trong quý II.

Samsung – nhà cung cấp các linh kiện quan trọng cho Apple như con chip bộ nhớ và bộ vi xử lý được dùng cho iPad – đang bán Galaxy Tab, đối thủ của iPad, với nhiều kích thước khác nhau bao gồm 7 inch, 8.9 inch và 10 inch.

Tháng 10/2010, Steve Jobs – đồng sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành của Apple, đã bình phẩm những mẫu máy tính bảng nhỏ hơn, cho rằng iPad 9.7 inch là “kích thước tối thiểu tạo ra những ứng dụng máy tính bảng tuyệt vời”

Tập đoàn Apple – cũng giống như nhiều thương hiệu máy tính cá nhân và điện tử tiêu dùng khác – thực sự không tạo ra hầu hết sản phẩm của mình. Tập đoàn này thuê các chuyên gia sản xuất trong đó có nhiều chuyên gia đến từ Đài Loan và nhiều chuyên gia mở rộng hoạt động tại Trung Quốc để lắp ráp các linh kiện sản phẩm dựa trên các thiết kế của Apple.

Apple – tập đoàn đang phải đối mặt với sự giám sát ngày một tăng về những điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng của nó – tiếp tục chống lại những lời chỉ trích hôm thứ Ba vừa qua.

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook, xuất hiện trong một cuộc hội thảo công nghệ Goldman Sachs tại San Francisco và cho biết tập đoàn đang thực hiện những điều kiện làm việc rất nghiêm túc. Ông đã phát biểu rằng “Chuỗi cung ứng khá phức tạp. Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi công nhân đều có quyền làm việc trong một môi trường an toàn. Các nhà cung cấp của Apple phải dựa vào điều này để thực hiện công việc kinh doanh với Apple.”

Ông Cook cũng cho biết Apple vẫn liên tục kiểm tra các điều kiện làm việc. Đầu năm nay Apple đã thu thập dữ liệu hàng tuần về hơn nửa triệu người lao động trong chuỗi cung ứng của tập đoàn. Apple vẫn sẽ thường xuyên thông báo những báo cáo kiểm tra này hàng tháng trên website của mình – ông Cook cho biết đây là điều chưa từng có trong ngành công nghiệp này.

Trong quý IV kết thúc vào tháng 12 vừa qua, Apple đã đạt kỷ lục mới về doanh số và lợi nhuận bán hàng do nhu cầu iPhone và iPad tăng nhanh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đó, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt và hôm thứ 2 vừa qua lần đầu tiên Apple đạt trên 500 USD/cổ phiếu.

[Theo The Wall Street Journal]

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook đang biến tương lai loài người thành Ma Trận

Facebook đang biến tương lai loài người thành Ma Trận

Liệu Facebook đang cố gắng thâu tóm mọi thứ liên quan đến Internet thành một đế chế riêng của mình?

 Unit Testing trong Drupal

Nói về Unit Testing trong Drupal

PHP is a language that traditionally has not had unit testing as part of the development process. A large part of that was that way back when, there just weren’t any good tools for doing testing.

Gaming Becomes Exciting With 3D Bowling App for Android

Gaming Becomes Exciting With 3D Bowling App for Android

The Android market has so many games for users to choose from. The reality is not all these games are that great.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung