5 tính năng và thủ thuật cho Safari 5 Hidden Features and Tricks of Safari

5 tính năng và thủ thuật cho Safari 5 Hidden Features and Tricks of Safari

Safari là một trình duyệt web tốt, có tốc độ lướt web nhanh, có nền tảng là WebKit và mang lại nhiều tính năng tuyệt vời của Apple. Tuy nhiên, còn nhiều tính năng và thủ thuật kín giấu của Safari mà có thể bạn chưa biết.

image safari_teaser_0.png

1. Thiết lập trở lùi về các trang trước

Từ phiên bản 4.0 trở đi của Safari, Apple đã quyết định bỏ tính năng Snapback, là tính năng cho phép điều hướng trở về trang đầu tiên của lịch sử duyệt web trong một cửa sổ hoặc tab nào đó của Safari.

image safari_1_1.png

Nếu thích, bạn vẫn có thể lấy lại tính năng này bằng cách tạo một bookmark từ mọi website trong thanh Bookmarks rồi đặt tên là "Snap". Tại màn hình "Show All Bookmarks", tìm bookmark mới tạo, dán đoạn mã JavaScript dưới đây vào vùng "Address":

javascript:history.go(1-history.length);

Để kích hoạt tính năng "Snap", chỉ cần nhấp vào bookmark mới này trong thanh Bookmarks.

2. Lưu một trang web dưới dạng Archive

Vì sự thay đổi nhanh chóng của Internet, có thể bạn sẽ mong muốn lưu giữ lại một cách chính xác một trang web nào đó nếu thấy cần dùng về sau. Để làm điều này trong Safari, bạn vào trang web muốn lưu, nhấn File > Save As.

image safari_2_1.png

Trong hộp thoại Save, chọn định dạng (Format) là "Web Archive", sau đó đặt tên cho file rồi nhấn "Save."

3. Kích hoạt duyệt web cá nhân

Tính năng này rất hữu dụng cho những lần bạn duyệt web nhưng không muốn Safari ghi lại vào lịch sử duyệt web, tạo cookies mới hoặc lưu vào bất cứ trang web nào.

image safari_3_0.png

Tính năng nho nhỏ này có thể được kích hoạt bằng cách vào Safari > Private Browsing. Khi đã kích hoạt, bạn sẽ thấy chữ "Private" trong thanh địa chỉ. Để vô hiệu hóa tính năng, chỉ cần nhấn vào chữ.

image safari_3a.png

4. Tạo cửa sổ mới từ một Tab

5 tính năng và thủ thuật cho Safari 5 Hidden Features and Tricks of Safari

Nếu tạo nhiều tab khi duyệt web sẽ gây rối mắt, vì thế khi cần bạn cũng có thể tạo cửa sổ mới thay vì tạo tab mới. Với Safari, bạn kéo thả một tab ra khỏi cửa sổ hiện tại là đã tạo nên một cửa sổ mới.

5. Vô hiệu hóa lưu trữ Website

Lưu trữ website là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ tải trang, nhưng có thể là nhược điểm đối với một số tác vụ khác (chẳng hạn như khi cần refresh trang). Với Safari 5.0, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.

image safari_5_0.png

Vào Safari > Preferences > Advanced, bấm chọn ô "Show Develop menu in menu bar" ở phía dưới cùng cửa sổ. Tại menu mới này, nhấn Develop > Disable Caches. Khi mục này được chọn, Safari sẽ không dùng cache khi tải trang web mới nữ.

[Theo maclife]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Registry Repair Wizard

Hướng dẫn cài đặt phần mềm registry repair wizard sửa lỗi registry cho windows

Registry Repair Wizard sẽ kiểm tra Windows Registry để tìm ra những sai sót trong hệ thống registry.

Sử dụng Drush để Backup scheme theo plan cho Drupal sites

Sử dụng Drush để Backup scheme theo plan cho Drupal sites

Everyone needs to have a backup plan for their live site. Not only can your server's disk get corrupted, but you can also erroneously overwrite your site with bad code or bad data, or your site can get hacked.

Pro Drupal Development 2nd Edition e-Book Full

Pro Drupal Development 2nd Edition e-Book Full

Bạn đang muốn tìm hiểu về framework Drupal? Cuốn ebook này giúp developer nắm được các bước để phát triển module và tùy biến drupal theo ý muốn.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung