Microsoft "rút chân" khỏi cuộc chơi lớn CES

Microsoft "rút chân" khỏi cuộc chơi lớn CES

Tháng 12 vừa qua, Microsoft đã công bố rằng CES 2012 sẽ là lần tham gia cuối cùng của mình. Đây là một động thái đáng kinh ngạc đối với một công ty đã từng như một cái bóng thống trị trên cuộc triển lãm lớn thường niên suốt thập kỉ qua.

Khi "Gã khổng lồ" công nghệ này cố đấu tranh để định vị lại chính mình trong một thị trường tiêu dùng thay đổi nhanh đến chóng mặt thì đây là một động thái có ý nghĩa.

Microsoft

Như Apple đã phát biểu, việc cố gắng "làm quần quật" để tung ra sản phẩm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cho một cuộc triển lãm thương mại hàng năm là chuyện điên rồ. Sự đổi mới trong công nghệ không thể được cân đo đong đếm hoặc lên kế hoạch bằng ngày tháng được. Nếu sản phẩm chưa thật sự sẵn sàng mà đã được tung ra thị trường thì tất cả chỉ là một thảm họa. Thử nhìn lại thất bại ê chề của Windows Vista, Blackberry Playbook của RIM, iPhone 4 và chiếc ăng-ten huyền thoại của nó, hoặc một số sản phẩm khác, bạn sẽ hiểu ngay vấn đề. Apple hiểu điều này cho nên giờ đây họ chỉ tung ra sản phẩm và dịch vụ khi nào cảm thấy đã sẵn sàng để hứng chịu "búa rìu" nhận xét của cộng đồng người tiêu dùng.

Sau khi "kinh nghiệm xương máu" một số bài học để đời về thất bại tài chính trong nhiều năm qua, cụ thể là máy nghe nhạc Zune, điện thoại Kin, hay một tốc độ chấp nhận chậm hơn dự kiến của Windows 7, Microsoft cuối cùng đã nhận ra điều họ cần phải thay đổi.

Tuy nhiên, không phải là Microsoft bị thiệt thòi gì, mặc dù những năm qua Apple rõ ràng dần kiếm được mức lợi nhuận tăng đáng kể trong mảng máy tính cá nhân. "Ngai vàng" thống trị trong thị trường máy tính toàn thế giới của Microsoft vẫn hoàn toàn không thể chối cãi nhờ vào số lương lớn các bản lắp ráp Whitebox Windows và lượt mua hệ điều hành. Bộ sản phẩm của hãng cũng vậy, điển hình là Microsoft Office - mặc dù hét giá trên trời và có nhiều lỗi nhưng doanh số bán ra của bộ phần mềm này không sản phẩm nào sánh kịp. Tuy nhiên, Microsoft vần còn lận đận trong thị trường công nghệ di động đang ngày càng chiếm ưu thế. Gần đây số lượng người tiêu dùng và doanh nghiệp "ném" tiền vào máy tính bảng, điện thoại thông minh và các ứng dụng di động gia tăng, nếu không sớm điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp với xu thế này thì Microsoft sẽ khó lòng giữ vững thành công.

Có lẽ Microsoft cũng đã nhận ra thiếu sót của mình trong lĩnh vực này. Mặc dù đã thành công khi quyết định tiến thân vào thị trường game, họ lại thất bại khi cố gắng thâm nhập thị trường di động vốn đã bão hòa. Cũng vì lẽ đó mà chiếc máy nghe nhạc Zune mờ nhạt phải bị khai tử năm ngoái, rồi đến hệ điều hành di động Windows Phone 7 dù bắt mắt và có chức năng tuyệt vời nhưng vẫn không nắm bắt được sự chú ý của người tiêu dùng và các nhà phát triển. Hy vọng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft, vốn được xem là HĐH thống nhất cho cả máy tính bảng, laptop và máy tính để bàn, sẽ làm nên chuyện trên cả điện thoại thông minh.

Khi đã quyết định nối gót Apple với chủ trương không bám víu các cuộc triển lãm thương mại, giờ đây Microsoft đã có thể sản xuất ra một sản phẩm thống nhất mà người tiêu dùng, các doanh nghiệp và phương tiện truyền thông có thể rất trông đợi. Nhưng trước hết, chúng ta cùng chờ đợi xem Microsoft sẽ mang lại gì trong buổi triển lãm thương mại CES 2012 này.

[Theo maclife]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Showing Different Drupal Themes on Different Pages

Hiển thị Drupal Themes mới trên 1 Pages khác

This tutorial was written after a request in one of this week's Drupal classes: "How do I show different Drupal themes on different pages?". The answer is a module called "Sections":

Ion Docs 2 Go - Máy scan ảnh và văn bản cho iPhone, iPad

Ion Docs 2 Go - Máy scan ảnh và văn bản cho iPhone, iPad

Tại CES 2012, hãng Ion Audio đã tung ra giải pháp giúp người dùng scan được văn bản hay hình ảnh bằng thiết bị iOS

Google+ ra mắt tính năng chat circles

Google+ ra mắt tính năng chat circles

Tính năng chat circles vừa được Google+ cho ra mắt ngày 18/11/2011. Theo Google, việc ra mắt này nhằm làm phương thức chat Google dễ dàng với người dùng hơn.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung