Yahoo, Microsoft, AOL hợp sức chống Google và Facebook

Yahoo, Microsoft, AOL hợp sức chống Google và Facebook

Yahoo, Microsoft và AOL tuyên bố liên kết các mạng quảng cáo từ đầu năm 2012. Bước đi này được huy động nhằm cạnh tranh lại Facebook và Google đang bứt lên.

Yahoo, Microsoft và AOL vừa có thông báo kí một thoả thuận, theo đó, từ đầu năm 2012, ba công ty được phép trao đổi diện tích quảng cáo banner cho nhau.

Trong khuôn khổ của thoả thuận, các bên dự định liên kết các mạng Yahoo Network Plus, Microsoft Media Network và AOL Advertising.com và cho phép các nhà quảng cáo có thể bày quảng cáo cùng lúc trên cả 3 mạng này theo công nghệ đấu giá thời gian thực (Real-Time Bidding - RTB). Theo nguyên tắc của RTB, mỗi diện tích quảng cáo được đem đấu giá giữa các nhà quảng cáo, kết quả là nhà quảng cáo chi lớn nhất sẽ thắng.

Người ta chờ đợi rằng từ đầu năm tới, các nhà quảng cáo có thể đặt mua quảng cáo của Yahoo và Microsoft, sau đó đến AOL. Theo thoả thuận, các bên sẽ tương tác chỉ trên thị trường quảng cáo ở Mỹ. Tuy nhiên, Yahoo và AOL sau đó còn muốn mở rộng thị trường sang Canada. Tất cả những chuyện này được đề cập trong thông cáo báo chí chung.

Mặc dù các mạng liên kết với nhau, từng bên trong liên minh có thể tiếp tục triển khai nguồn lực của riêng và tiếp tục bán các diện tích quảng cáo của mình không phụ thuộc vào đối tác. Ngoài ra, liên mình này mở. Do nó không mang tính độc quyền, các nhà tổ chức tin rằng các nhà quản lí Mỹ sẽ không cấm cản.

Yahoo, Microsoft, AOL hợp sức chống Google và Facebook
Yahoo, Microsoft và AOL lên kế hoạch cạnh tranh với Facebook và Google trong lĩnh vực quảng cáo...

Theo thông báo của Giám đốc bán hàng AOL Ned Brody, nền tảng Advertising.com của họ đã hợp tác với Yahoo và Microsoft và thoả thuận mới sẽ mở rộng tương tác này. Yếu tố khá thú vị nằm ở chỗ, thoả thuận này thiếu tên các đại gia quảng cáo như Google và Facebook. Vấn đề là, liên minh Yahoo, Microsoft và AOL đang có tham vọng chống lại các "đại gia" quảng cáo này để giành thị phần!

Theo TechCrunch, Facebook đang là mối nguy lớn với lĩnh vực quảng cáo của mọi đối thủ khác trên thị trường. Mọi người ngày càng tiêu tốn thời gian vào các mạng xã hội trong khi đến tháng 9/2011, số người dùng Facebook đã lên tới 800 triệu thành viên. Nguồn tin này cho hay, hiện tại, một phần ba quảng cáo trực tuyến ở Mỹ được đăng trên nền tảng quảng cáo của Facebook.

Theo dự báo của eMarketer, trong năm nay, đứng đầu về doanh thu quảng cáo trực tuyến theo banner ở Mỹ là Facebook. Thu nhập ròng của Facebook về loại hình này vượt mức 2 tỉ USD. Đứng thứ hai là Yahoo với thu nhập 1,62 tỉ USD; đứng thứ ba là Google với 1,15 tỉ USD, đứng thứ tư là Microsoft với 602 triệu USD. Theo kết quả này, Facebook chiếm 16,3% thị phần quảng cáo banner ở Mỹ; sau đó là Yahoo 13,1%; Google 9,3% và Microsoft 4,9%.

Vào năm tới, các nhà phân tích dự đoán mức tăng trưởng của Facebook tới 19,5% còn Google lên tới 12,3%. Tỉ lệ của Yahoo, Microsoft và AOL sẽ tuần tự còn 12,5%, 4,8% và 3,9%. Thị phần của AOL năm nay ước được 4,2%.

Theo PCWorld VN

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Trình duyệt nào là số 1 trên iOS

Trình duyệt nào là số 1 trên iOS

Ngày nay, không chỉ cuộc chạy đua giữa các smartphone đang trở nên khốc liệt mà ngay cả ngành công nghiệp sản xuất phần mềm di động cũng nóng hơn bao giờ hết.

Thêm block thời tiết vào trong  Drupal Site

Thêm block thời tiết vào trong Drupal Site

One of our students is building a local tourism website. They wanted to show the local weather on the site but without any of the big, ugly branding that often accompanies weather displays.

Giới thiệu 10 Drupal modules tuyệt với khi kết hợp với Views

This article looks at 10 modules that integrate with Views and that I think people should know about

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung