Ice Cream Sandwich có gì mới?

Ice Cream Sandwich có gì mới?

Nếu chuẩn bị nâng cấp từ Android 2.x lên Android 4.x (Ice Cream Sandwich), bạn nên quan tâm tới là một số thay đổi đề cập trong bài.

Ice Cream Sandwich (ICS) đem đến nhiều thay đổi lớn cho Android, từ ứng dụng lõi cho đến cách thức mở khóa màn hình thiết bị. Nếu bạn chuẩn bị nâng cấp từ Android 2.x lên Android 4.x, sau đây là một số thay đổi mà bạn nên quan tâm.

Lưu ý:
Ảnh bên trái là giao diện màn hình của Android 2.2 (Pre-ICS).
Ảnh bên phải là giao diện màn hình của Android 4.0 (ICS).

1. Khóa màn hình (Lock Screen)

Khi mở thiết bị, bạn sẽ nhận thấy ngay những thay đổi trên Ice Cream Sandwich. Với các thiết bị chạy Gingerbread, bạn cần thực hiện thao tác trượt để mở khóa; còn với ICS, bạn chỉ cần kéo vòng tròn, tương tự trên Android 3.0 (Honeycomb). Màn hình khóa máy mới cho phép bạn truy cập nhanh chức năng camera, bạn có thể sử dụng chức năng camera mà không cần phải mở khóa thiết bị.

image c2.png

2. Thư mục (Folder)

Thao tác tạo thư mục trên Android 2.x tương đối phức tạp, bạn cần chạm đủ lâu trên màn hình chính để xuất hiện tùy chọn tạo thư mục, sau đó bạn nhấn chọn tạo thư mục và di chuyển ứng dụng vào thư mục đó. Với Ice Cream Sandwich, việc tạo thư mục và di chuyển ứng dụng vào thư mục khá dễ dàng: đơn giản kéo thả ứng dụng này vào ứng dụng khác.

image c3.png

3. Danh bạ liên lạc (Contact)

Ứng dụng danh bạ trong ICS có tên là People, và không còn là ứng dụng buồn tẻ như ở các phiên bản Android trước. Nền màu vàng trắng nhẹ của danh bạ mới thay cho nền màu xám tối; hình ảnh người liên hệ giờ có kích thước lớn hơn so với các phiên bản trước. Nếu bạn đồng bộ thiết bị với các trang mạng xã hội, bạn có thể truy cập nhanh cập nhật trạng thái của bạn bè thông qua danh bạ trên ICS.

image c4.png

4. Ứng dụng và Widget

Cửa sổ hiển thị ứng dụng vẫn tương tự như Android 3.0 Honeycomb. Để cuộn trang, bạn vuốt từ trái sang phải (thay vì tử trên xuống), bạn có thể truy cập nhanh Android Market qua một nút ở góc trên bên phải màn hình. Các widget giờ được bố trí trong cửa sổ ứng dụng riêng biệt, dễ dàng cho việc tìm kiếm và sử dụng. Bạn có thể thay đổi kích thước widget và đặt ở vị trí bất kỳ trên màn hình chính.

image c5.png

5. Thông báo (Notification)

Thông báo hiển thị tương tự như trên Gingerbread, tuy nhiên có một số thay đổi nhỏ: thông báo sẽ hiển thị cả hình ảnh và biểu tượng. Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ các thông báo cá nhân bằng cách trượt chúng sang trái hay phải. Thanh thông báo cho phép bạn truy cập nhanh các thiết lập thiết bị, và bạn có thể kiểm tra thông báo ngay cả khi màn hình đang khóa.

image c6.png

6. Bàn phím (Keyboard)

Bàn phím trên Ice Cream Sandwich được cải tiến và có nhiều điều chỉnh, chẳng hạn các phím có thiết kế vuông hơn, bổ sung thêm tùy chọn dựa đoán chữ, giúp việc nhập thông tin thuận tiện.

image c7.png

7. Ứng dụng gần đây (Recent Apps)

Trên phiên bản Android 2.x, để xem các ứng dụng truy cập gần đây, bạn cần nhấn và giữ phím Home. Ice Cream Sandwich cung cấp nút riêng biệt cho phép bạn truy cập các ứng dụng mở gần đây. Danh sách ứng dụng mở gần đây trên Ice Cream Sandwich có giao diện thân thiện, bạn có thể xem hình ảnh thu nhỏ của ứng dụng. Để đóng ứng dụng, đơn giản kéo ứng dụng ra khỏi danh sách.

image c8.png

8. Màn hình gọi (Call screen)

Trên màn hình gọi, cũng như trên màn hình khóa thiết bị, bạn có thể nhận hoặc từ chối cuộc gọi thoại bằng cách kéo vòng tròn qua biểu tượng tương ứng. Nếu kéo vòng tròn lên biểu tượng tin nhắn, bạn sẽ gửi cho người gọi một tin nhắn giải thích vì sao bạn không thể trả lời cuộc gọi. Bạn có thể dùng tin nhắn trả lời có sẵn hay tự soạn.

image c9.png

9. Gmail

Gmail trên Ice Cream Sandwich cũng có nhiều thay đổi đáng kể. Chẳng hạn thanh theo ngữ cảnh (context-sensitive bar) giờ được bố trí phía dưới màn hình và thay đổi tùy theo việc bạn đang mở chức năng nào trong Gmail. Gmail phiên bản mới cho phép việc đính kèm ảnh và phim vào email dễ dàng hơn, bạn không còn phải “nhảy qua lại” giữa các ứng dụng như trước đây.

image c10.png

10. Lịch biểu (Calendar)

Lịch biểu nay dễ xem hơn, cách thức hiển thị các sự kiện gọn gàng hơn. Bạn có thể thu nhỏ, phóng to và điều hướng dễ dàng hơn. Thu nhỏ cho phép bạn xem qua tổng quát tất cả các sự kiện, trong khi phóng to cho phép xem chi tiết các sự kiện.

image c11.png

11. Thư viện ảnh (Gallery)

Thư viện ảnh trên Ice Cream Sandwich cũng tương tự Android 2.1, nhưng có thiết kế đẹp mắt hơn. Bạn có thể chỉnh sửa nhỏ trên bức ảnh mà bạn chụp, chẳng hạn loại bỏ mắt đỏ, cắt ảnh, áp dụng một số bộ lọc ảnh. Ngoài ra, bạn còn có thể sao chép ra bản khác để chỉnh sửa, giữ nguyên bản gốc.

image c12.png

12. Trình duyệt

Trình duyệt Ice Cream Sandwich cho phép bạn thiết lập hiển thị trang web như trên máy tính, thay vì hiển thị dạng thu gọn dành cho điện thoại di động. Bạn có thể lưu toàn bộ trang web (gồm cả hình ảnh) để xem lại sau, khi không có kết nối Internet. Việc chuyển đổi giữa các cửa sổ trình duyệt cũng khá đơn giản, bạn có thể đóng cửa sổ trình duyệt bằng cách kéo thả ra ngoài màn hình hiện tại, tương tự trên danh sách ứnd dụng truy cập gần đây (Recent Apps).

image c13.png

13. Âm nhạc (Music)

Google thực hiện nhiều cải tiến cho ứng dụng Music trên phiên bản Ice Cream Sandwich, kết hợp chặt chẽ với dịch vụ âm nhạc Google Music. Ứng dụng Music mới cho phép truy cập trực tiếp nội dung nhạc mà bạn lưu trữ trên Google Music, và phát bất kỳ bản nhạc nào lưu trên thiết bị. Màn hình Now Playing giờ đây được thiết kế trông gọn gàng hơn.

image c14.png

14. Thiết lập (Settings)

Phần thiết lập cho thiết bị được sắp xếp trên lại, bạn có thể truy cập nhanh chức năng tắt/mở Wi-Fi, Bluetooth. Một tính năng mới, khá hữu ích được bổ sung trong bản Ice Cream Sandwich này là Data Usage. Data Usage hiển thị thông tin dung lượng dữ liệu bạn dùng torng tháng, và đưa ra cảnh báo khi bạn dùng đến giới hạn mà bạn xác định trước. Bên cạnh đó, Data Usage còn giúp bạn nhận biết ứng dụng nào dùng nhiều dữ liệu nhất để từ đó mà bạn quyết định biện pháp xử lý.

image c15.png

15. Trình đơn (menu)

Trình đơn trên Ice Cream Sandwich có dạng biểu tượng 3 dấu chấm. Khi nhấn vào biểu tượng này, trình đơn ngữ cảnh nhiều tùy chọn sẽ xuất hiện.

image c16.png

[Nguồn: IDG News]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
“Mổ xẻ” nguyên nhân vấn nạn tin nhắn rác

“Mổ xẻ” nguyên nhân vấn nạn tin nhắn rác sms

Tỉ lệ ăn chia thấp, sức ép từ doanh thu và sự bất cập từ việc quản lí thuê bao di động trả trước… là ngọn nguồn khiến nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo hoạt động “sôi động” như chưa từng có chế tài xử lí.

ASUS Transformer Prime Tablet: First Tab With Nvidia Tegra 3 quad-core CPU

ASUS Transformer Prime Tablet: First Tab With Nvidia Tegra 3 quad-core CPU

ASUS is taking its work seriously. Just after seven months of releasing the ASUS Eee Pad Transformer, its successor the ASUS Transformer Prime is out in the market with a heavy dose of addicting functions.

Facebook giảm lượng like của các sao nổi tiếng đến mức nào

Facebook giảm lượng like của các sao nổi tiếng đến mức nào

Chính sách của Facebook trong việc loại bỏ "like ảo" đã có tác động không nhỏ tới lượng like của các ngôi sao nổi tiếng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung