Apple kiếm 10 USD từ mỗi thiết bị Android bán được?

Apple kiếm 10 USD từ mỗi thiết bị Android bán được?

Nếu Apple ngừng các vụ kiện hiếu chiến và tập trung vào việc bán giấy phép công nghệ, họ có thể kiếm bộn tiền một cách “tử tế”.

Đó là ý kiến của Kevin Rivette, một chuyên gia của hãng sở hữu trí tuệ 3LP Advisors, chia sẻ trên Bloomberg về cuộc chiến pháp lý dằng dai giữa các ông lớn trong thế giới di động.

Apple kiếm 10 USD từ mỗi thiết bị Android bán được?

Theo đó, Rivette tin rằng những công nghệ mà Apple đang nắm độc quyền hấp dẫn tới mức, chúng có thể giúp Apple kiếm được tới 10 USD cho mỗi thiết bị Android bán được nếu như Táo khuyết thay đổi tư duy. Mức phí này cao gấp đôi so với số tiền Microsoft hiện kiếm được từ hợp đồng cấp phép với các nhà sản xuất smartphone Android.

Mặc dù vậy, dễ nhận thấy là Apple không hề hứng thú với việc “cho thuê” công nghệ mà chuộng giải pháp kiện cáo, cấm đoán càng nhiều sản phẩm Android tại càng nhiều thị trường càng tốt. Một số chuyên gia pháp lý cho rằng, Apple sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền và thời gian để theo đuổi những vụ kiện như vậy, nhưng mục tiêu của Táo khuyết sẽ khó lòng đạt được. “Không thể có chuyện thiết bị Android bị cấm cửa tại mọi thị trường lớn”, một nhà phân tích khẳng định.

Điều mà Apple làm được, có chăng là ép các đối thủ phải tìm cách lách qua bằng việc điều chỉnh lại công nghệ và sản phẩm của mình (giống như cách mà HTC và Samsung đã làm sau hai chiến thắng nhỏ mà Apple vừa đạt được). Dù việc này có thể giúp iOS có thêm thời gian thống trị thị trường nhưng nó lại khiến Apple phải đánh đổi bằng một nguồn doanh thu béo bở từ việc cấp phép công nghệ.

Đó là chưa kể những vụ kiện hiếu chiến này không hề Apple có thêm bạn, bớt thù. Rất nhiều hãng đã đâm đơn kiện ngược Táo khuyết và sẽ là vô cùng nguy hiểm nếu bạn trở thành kẻ thù chung của cả cộng đồng. Vì thế, Rivette cho rằng sẽ là hợp lý hơn nếu Apple kết thúc cuộc chiến và tìm giải pháp kiếm tiền “hòa bình” khi vị thế vẫn đang cho phép.

[Theo GSM-Arena]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
EMC “đánh cược” bằng công nghệ “quay phim” dữ liệu

EMC “đánh cược” bằng công nghệ “quay phim” dữ liệu

Ông Ajit Nair – Giám đốc cao cấp bộ phận dịch vụ toàn cầu EMC Đông Nam Á – đã nhận mạnh về các giải pháp lưu trữ dữ liệu khổng lồ một cách tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo cán mốc 4 triệu người sử dụng

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo cán mốc 4 triệu người sử dụng

Công ty cổ phần VNG hôm nay 19/8 cho hay ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo đã cán mốc 4 triệu người dùng chỉ sau một năm được thương mại hóa.

Kế hoạch hàng tỷ đô với công cụ tìm kiếm trên Facebook

Kế hoạch hàng tỷ đô với công cụ tìm kiếm trên Facebook

Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, người dùng đã thực hiện 1,5 tỷ lượt truy vấn tìm kiếm trên Facebook này mỗi ngày.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung