9 lý do “ép” iPad 3 phải xuất hiện vào đầu năm 2012

9 lý do “ép” iPad 3 phải xuất hiện vào đầu năm 2012

Theo một số nhà phân tích, Apple sẽ phải cho iPad 3 ra mắt vào quý 1 năm 2012 để có thể tiếp tục chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng.

9 lý do “ép” iPad 3 phải xuất hiện vào đầu năm 2012

Dù iPad 2 vẫn đang tiếp tục có doanh số bán rất tốt thì những tin đồn về iPad 3 vẫn không ngừng xuất hiện. Gần đây, một nguồn tin của Digitimes cho rằng, Apple sẽ tung ra iPad 3 vào quý đầu tiên của năm 2012, và thiết bị này có rất nhiều cải tiến và vẫn sẽ tiếp tục là chiếc máy tính bảng hàng đầu trong tương lai.

Về phần Apple, công ty này không hề đưa ra tuyên bố nào về việc sẽ cho ra mắt iPad 3, thậm chí còn không có một phát ngôn nào về việc sẽ sản xuất mẫu máy tính bảng thế hệ tiếp theo. Có thể khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để được chiêm ngưỡng sản phẩm mới của Apple. Tuy nhiên, hãy nhìn vào tương lai công nghệ của năm 2012, bạn sẽ thấy ngay rằng, nếu như Apple để tới tận cuối năm 2012 mới cho ra mắt iPad 3 thì đó quả là một sai lầm. Sau đây là những lý do:

1. Thiết kế của máy tính bảng đang dần được cải thiện

image ImageView.aspx-PublishedFileID=75012

iPad 2 ra mắt từ đầu năm nay với thiết kế tương tự như iPad thế hệ đầu tiên. Có lẽ Apple làm như vậy để có thể giữ cho giá của thiết bị này rẻ nhất có thể và tăng lợi nhuận. Nhưng hiện giờ, những công ty như Sony đang tăng cường cải tiến thiết kế của máy tính bảng, vì vậy có lẽ đã đến lúc Apple cần phải có những thay đổi để có thể tiếp tục chiếm lĩnh thị trường này. Càng sớm càng tốt.

2. Sự cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt

Khi iPad 2 xuất hiện với vi xử lý lõi kép, camera kép và nhiều tính năng quan trọng khác, nó là máy tính bảng mạnh mẽ nhất trên thị trường. Nhưng hiện nay, những thiết bị như Galaxy Tab 10.1 đã vượt mặt iPad 2. Hơn nữa, rất nhiều máy tính bảng lõi tứ đang “rậm rịch” ra mắt vào năm tới, Apple có lẽ nên cho xuất hiện một sản phẩm mới mạnh mẽ hơn, trước khi trở lên quá tụt hậu trên thị trường máy tính bảng.

3. Kindle Fire là một mối đe dọa lớn

image ImageView.aspx-PublishedFileID=75013

Kể từ khi Apple trình làng chiếc iPad đầu tiên vào năm ngoái, đã có rất nhiều sản phẩm máy tính bảng xuất hiện trên thị trường với tham vọng trở thành "sát thủ iPad", song hầu hết đều thất bại. Nhưng giờ Kindle Fire đã xuất hiện và thực sự thu hút được rất nhiều người sử dụng.

Mặc dù Kindle Fire có thể không so sánh được với iPad trên phương diện phần cứng, như màn hình nhỏ hơn, không có camera và micro thoại, bộ nhớ trong thấp hơn, nhưng bù lại người dùng có thể tiếp cận được hơn một triệu đầu sách điện tử mà Amazon đang cung cấp và có giá rẻ hơn iPad rất nhiều. Do đó, Kindle Fire rất có thể sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng những chiếc máy tính bảng như iPad.

4. Những máy tính Android xuất hiện ngày càng nhiều

image ImageView.aspx-PublishedFileID=75014

Năm ngoái, Android hoàn toàn không phải là một mối lo đối với Apple trên thị trường máy tính bảng. Thậm chí là đầu năm nay, hệ điều hành này cũng đang có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, 7 tháng gần đây, nhờ có các thiết bị như Kindle Fire và Galaxy Tab 10.1, Android đã bắt đầu “chiếm” được một số “sân chơi” của Apple. Việc iPad mới xuất hiện sẽ tạo lên một khó khăn lớn cho các máy tính bảng chạy Android.

5. Giá cả là một mối quan tâm lớn

Hiện tại Apple đang bán iPad với giá từ khoảng 499 USD đến 829 USD phụ thuộc vào từng phiên bản. Tuy nhiên, giá của máy tính bảng đang bắt đầu giảm và người tiêu dùng có phản ứng rất tốt đối với những chiếc máy tính bảng có giá rẻ. Apple đang rất cần cho ra những chiếc iPad có giá rẻ hơn. Hãng này có thể cung cấp máy tính bảng với giá rẻ hơn bằng cách cho ra iPad 3 với giá hiện tại và tiếp tục bán iPad 2 với mức giá thấp hơn. Chiến lược này đã được Apple áp dụng cho iPhone vậy tại sao không áp dụng cho iPad?

6. Windows 8 sẽ xuất hiện vào năm tới

image ImageView.aspx-PublishedFileID=75015

Windows 8 được cho là sẽ xuất hiện vào cuối năm sau. Khi đó, một số máy tính bảng chạy hệ điều hành này sẽ đồng thời xuất hiện. Thay vì việc đuổi theo làn sóng của những chiếc máy tính bảng mới, Apple đơn giản chỉ cần cho ra iPad 3 vào quý đầu tiên của năm 2012, thời điểm thích hợp nhất để nó có thể thu hút được tất cả sự chú ý.

7. 4G đã sẵn sàng

image ImageView.aspx-PublishedFileID=75016

Quyết định không hỗ trợ 4G trên iPad 2 đã gặp rất nhiều lời phàn nàn của các nhà phân tích. Mặc dù Apple cho biết iPad 2 không hỗ trợ 4G là bởi vì mạng này vẫn chưa thật sự được hoàn chỉnh tại thời điểm đó và có thể kéo theo nhiều vấn đề về thiết kế khác. Nhưng mạng 4G hiện đã dần phổ biến và đã đến lúc Apple cần hỗ trợ công nghệ này cho dòng máy tính bảng tiếp theo.

8. Chi tiêu có thể sẽ giảm vào năm 2012.

Khi nền kinh tế đang gặp khó khăn, và người tiêu dùng thường có xu hướng tiêu tiền vào dịp nghỉ lễ này, thì Apple sẽ gặp phải khó khăn khi bán iPad vào quý đầu tiên của năm tới, trừ khi Apple cho ra mắt iPad mới.

9. Người tiêu dùng thất vọng

Apple đã cho ra mắt iPad vào đầu năm 2010 và 2011. Việc không cho ra mắt iPad mới vào đầu năm 2012 tới có thể là một sai lầm. Người tiêu dùng đang chờ đợi và sẽ ngày càng mất kiên nhẫn và sau đó rất có thể họ sẽ chuyển sang mua một sản phẩm khác.

[Theo Eweek]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
iPhone 4S – No iPhone 5

iPhone 4S – No iPhone 5

For the past year, we’ve endured a near-daily slew of rumors about a device called the iPhone 5. When Apple delayed its release of a new phone until Fall 2011, it only heightened expectations.

Google tv 2.0 Review: Rising From The Fallen?

Google tv 2.0 Review: Rising From The Fallen?

The Google TV 2.0 has failed to sizzle in the market after raising the expectations of people high.

13 gotcha giúp bạn sử dụng và developing trong Drupal land

13 gotcha giúp bạn sử dụng và developing trong Drupal land

Half a year ago I wrote a blog post about various stumble blocks I had run into in my first year as a Drupal developer

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung