10 điều chưa hài lòng về Kindle Fire

10 điều chưa hài lòng về Kindle Fire

Mặc dù máy tính bảng Kindle Fire hấp dẫn nhiều người với mức giá cạnh tranh và còn được đánh giá là một đối thủ của iPad. Tuy nhiên, Kindle Fire thế hệ đầu tiên này vẫn tồn tại một số hạn chế.

image b20b8f8331-kindle-tablet-003_large_verge_super_wide.jpg

1. Vị trí nút nguồn không hợp lý

image ff3527ba48-Amazon-Kindle-Fire-Review_1.jpg

Nút nguồn/nút bật chế độ ngủ trên Kindle Fire được đặt ở phía dưới cùng. Vì vậy khi bạn để chiếc máy tính này lên đầu gối hoặc dựng thẳng trên bàn thì chúng sẽ dễ dàng tì vào nút này và máy sẽ bị tắt, rất bất tiện và không thoải mái.

2. Không có nút điều chỉnh loa ngoài

Kindle Fire được thiết kế với phong cách tối giản số lượng cổng kết nối và nút điều khiển. Máy chỉ có duy nhất một nút điều khiển cứng là nút nguồn để tắt mở máy và khóa mở màn hình, không có nút điều chỉnh âm lượng. Các chức năng điều khiển của máy đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng.

image d029b56dce-Amazon-Kindle-Fire-Applications-Review.jpg

Vì vậy, nếu muốn sử dụng Fire Kindle để nghe nhạc, bạn sẽ cảm thấy rất bất tiện vì không có nút âm lượng. Bạn sẽ cần phải mở khóa cháy, sau đó vào phần cài đặt nhanh trên góc phải màn hình để có thể điều chỉnh được âm lượng.

3. Rất khó điều hướng

Ý tưởng "kệ sách" trong giao diện của Fire Kindle rất tuyệt, nhưng chúng ta thực sự ghét “kệ” hàng đầu tiên có chứa các mục được sử dụng gần đây nhất. Bạn sẽ rất khó để chọn được thứ mà bạn cần khi sử dụng phần menu này.

4. Dung lượng 8GB là quá ít

Vâng, Kindle Fire được cho là một thiết bị dùng để sử dụng các nội dung truyền thông. Nếu Amazon sẽ cho phép chúng ta tải phim ảnh và âm nhạc nhưng tại sao chỉ giới hạn có 8 GB dung lượng và không hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD?

image 21c4fa1333-Fire_700x500.jpg

5. Email không tiện lợi

Tất nhiên, người sử dụng thường muốn sử dụng máy tính bảng để kiểm tra email, tuy nhiên email trên Kindle Fire chưa được tối ưu. Tại sao? Thiết bị này không lưu địa chỉ email, vì vậy sẽ rất bất tiện khi gửi email.

Và thủ phạm trong trường hợp này là ứng dụng Contacts. Đây là một ứng dụng rất lạc hậu, nó không thể đồng bộ với bất cứ thiết bị nào, bao gồm cả máy tính và ứng dụng Google Contacts. Bạn phải nhập địa chỉ liên lạc từ một tập tin vCard.

6. Trình duyệt Silk là một sự thất vọng lớn

Amazon đã từng công bố rằng trình duyệt dựa trên công nghệ điện toán đám mây Silk là một bước đột phá. Trình duyệt này được cho là có thể tải các trang web ngay lập tức, dự đoán được những đường dẫn mà bạn định xem và định dạng lại được các trang cho màn hình nhỏ hơn.

image fb0802f305-img-1317315778-1.png

Tuy nhiên, trên thực tế, trình duyệt Silk không thực sự thực hiện được những điều này. Thực tế là nó gần như không được tốt bằng trình duyệt trên bất kì máy tính bảng Android Honeycomb nào.
Hơn nữa, bảo mật cũng là một vấn đề đối với trình duyệt Silk. Do người dùng lúc nào cũng tương tác với "đám mây" của Amazon nên họ không bao giờ được thao tác trực tiếp với website được bảo vệ. Do đó, mỗi khi truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình hay các thông tin tương tự, những dữ liệu này sẽ bị gửi về Amazon.

7. Kindle Fire quá nóng

Chỉ cần sau 10 đến 15 phút chơi game hoặc xem phim, Kindle Fire đã bị nóng lên rất nhiều. Chiếc máy tính bảng này chỉ nóng ở một góc, vì vậy càng rõ nhận thấy độ nóng của nó hơn.

8. Phản ứng chưa thật sự mượt mà

Không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng Kindle Fire một cách dễ dàng. Đôi khi màn hình cảm ứng của Kindle Fire không hoạt động hoặc bị chậm một vài giây. Thao tác lật trang cũng không được nhanh.

9. App Store của Amazon vẫn nhỏ

Appstore Amazon vẫn cần cải thiện rất nhiều để có thể so với những kho ứng dụng khác của các hệ điều hành khác. Mặc dù mỗi ngày đều có một ứng dụng cao cấp được cung cấp miễn phí nhưng vẫn còn thiếu nhiều ứng dụng cơ bản. Không Facebook, không Twitter, không có cả một số ứng dụng của Google như Gmail, Google +, Google Voice và Google Maps. Nếu muốn những ứng dụng này, bạn phải cài đặt kho ứng dụng của bên thứ ba như GetJar.

image e959b6750c-ImageView.aspx-PublishedFileID=74195

Thậm chí hầu hết các ứng dụng của Amazon trong Appstore đều được thiết kế cho điện thoại smartphone chứ không phải cho máy tính bảng. Có nghĩa là Kindle Fire sẽ không thể dùng được những ứng dụng được thiết kế cho màn hình 4 inch.

10. Không thể phóng to toàn màn hình

Những thanh màu đen ở trên và phía dưới màn hình 7 inch của Kindle Fire khi xem phim khiến cho màn hình bị nhỏ lại.
Mặc dù khi kích đúp để phóng to màn hình xem phim sẽ khiến cho hình ảnh hiển thị bị mờ hơn nhưng đây vẫn là một tính năng rất được yêu thích, đặc biệt là đối với những bộ phim vẫn có chất lượng tốt khi phóng to màn hình.
Tuy nhiên, những hạn chế trên không quá khó để khắc phục. Hy vọng rằng thế hệ tiếp theo của Kindle Fire sẽ loại bỏ được những nhược điểm này.

Theo ictnews

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phân tích cấu trúc trang web và nội liên kết .

Phân tích cấu trúc trang web và nội liên kết .

Phân tích thế liên kết của trang chủ và vai trò củacấu trúc nội liên kết trong quảng bá Web. Hướng dẫn bẩy bước tối ưu hóa cấu trúc nội liên kết Website.

Sử dụng nginx để tăng tốc cho Drupal

Máy chủ web nginx giúp tăng tốc cho Drupal

Hiện nay Apache là máy chủ web được dùng phổ biến nhất trên thế giới do tính đa dụng

bkav.com.vn có lượt truy vấn DNS nhiều hơn cả Facebook lẫn Google

bkav.com.vn có lượt truy vấn DNS nhiều hơn cả Facebook lẫn Google

Tại buổi ra mắt BKAV 2013 hôm nay 7/5, hãng bảo mật cho biết bkav.com.vn có lượt truy vấn DNS nhiều hơn cả Facebook lẫn Google làm mọi người ngỡ ngàng. Tại sao như vậy?

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung