Molly Choma, 33 tuổi, dần làm quen với những chuyến bay trống không giữa Covid-19

Molly Choma, 33 tuổi, dần làm quen với những chuyến bay trống không giữa Covid-19

Bộ ảnh do tiếp viên Mỹ chụp những chuyến bay rỗng trong đại dịch là tài liệu chân thật về thời kỳ ảm đạm nhất của hàng không thế giới.

Là một trong những tiếp viên hàng không vẫn làm việc ngay cả trong đại dịch, Molly Choma, 33 tuổi, dần làm quen với những chuyến bay trống không, hoặc có từ 8 đến 12 người. Hành khách cũng là những người đặc biệt: nhân viên y tế đến bệnh viện làm việc hoặc những người bay về nhà để gặp mặt người thân lần cuối...

>> Bệnh nhân COVID-19 sử dụng tế bào gốc tăng tốc độ hồi phục

>> Triệu chứng COVID-19, cách bảo vệ bản thân và giải pháp điều trị

Trước đây, không phải chưa từng phục vụ những hành khách như thế này. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những vị khách khác, lên máy bay để đi du lịch, hay công tác. Và bây giờ, khi những hành khách dần biến mất, các chuyến bay mang lại cho cô cảm giác kỳ lạ.

Hành khách cũng khác với trước đây: đeo khẩu trang, găng tay và vệ sinh chỗ ngồi. Tất cả đều rất ý thức về những rủi ro họ có thể gặp phải khi di chuyển bằng đường hàng không thời dịch bệnh. 

Miêu tả về các chuyến bay gần đây, Choma cho biết cô và các đồng nghiệp thường xuyên dùng đến các từ như "siêu thực", "nặng trĩu"... "Máy bay có thể nhẹ hơn vì chở ít khách, nhưng bầu không khí vô cùng nặng nề", cô nói.

Vào mỗi tháng ba của những năm trước, Choma ở trên máy bay gần như mỗi ngày. Nhưng bây giờ, cô đang ở chế độ chờ vì phần lớn chuyến bay trong lịch đã bị huỷ. Choma cũng e ngại đại dịch, nhưng vẫn quyết định tiếp tục công việc vì những người cô gặp trên chuyến bay đã thôi thúc cô làm điều đó.

Ý tưởng của loạt ảnh trên máy bay nảy sinh sau một cuộc trò chuyện của Molly Choma (ảnh) với một người bạn. Người bạn này đã hối thúc cô bắt đầu chụp các bức ảnh trên mỗi chuyến bay

Ý tưởng của loạt ảnh trên máy bay nảy sinh sau một cuộc trò chuyện của Molly Choma (ảnh) với một người bạn. Người bạn này đã hối thúc cô bắt đầu chụp các bức ảnh trên mỗi chuyến bay

Tương tác với hành khách, và nhu cầu muốn được di chuyển từ nơi này đến nơi khác của họ giúp Choma hiểu được vai trò quan trọng của máy bay. "Hiện tại không có nhiều chuyến bay. Nhưng một vài chuyến còn lại thực sự quan trọng đối với những người sẵn sàng đi làm", Choma nói và cũng thừa nhận sự nguy hiểm khi làm việc giữa đại dịch, nhưng "bay luôn nguy hiểm".

Mẹ Choma là một tiếp viên hàng không. Ngay từ bé, cô đã nhận ra sự nguy hiểm vốn có khi sống và làm việc trên máy bay. Nhưng cô chấp nhận rủi ro. "Tôi còn trẻ, khỏe mạnh. Tôi không có con hay gia đình hoặc bất kỳ ai phụ thuộc về tài chính", cô giải thích cho lý do vẫn tiếp tục làm việc.

Những chuyến bay mùa dịch nhẹ hơn về trọng lượng vì ít khách, nhưng bầu không khí nặng nề hơn

Những chuyến bay mùa dịch nhẹ hơn về trọng lượng vì ít khách, nhưng bầu không khí nặng nề hơn

Trong lúc rảnh rỗi trên các chuyến bay, nữ tiếp viên hàng không kiêm nhiếp ảnh gia lấy máy ảnh ra và chụp đồng nghiệp, những ghế trống. Cô tin rằng những bức ảnh mình chụp trong đại dịch sẽ là tài liệu chân thật ghi lại cuộc sống của cô và các đồng nghiệp. "Một phần nữa, tôi muốn lưu giữ những ký ức này", cô nói.

Ban đầu, Choma lo lắng về những bức ảnh vì cảm thấy xâm phạm quyền riêng tư của đồng nghiệp. Nhưng sau khi trò chuyện, nhiều người sẵn sàng để cô thực hiện dự án.

Choma chỉ chụp các đồng nghiệp, và không bao giờ chụp ảnh hành khách. Dù không muốn, các bức ảnh cô chụp trong dịp này thường gợi lên không khí ảm đạm giữa dịch bệnh.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội và tin tức hàng ngày, những câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước về cách tiếp viên hàng không đối phó với tình huống dịch bệnh được nhiều người yêu thích. Choma thừa nhận những video vui vẻ đó rất quan trọng, nhưng cô cũng muốn thể hiện một khía cạnh khác của công việc trong đại dịch.

Choma miêu tả ngành hàng không là một "gia đình lớn". Điều đó càng trở nên rõ ràng hơn trong hiện tại. Dù những bức ảnh của Choma, theo cô tự đánh giá là nặng nề, nhưng việc chụp chúng giúp đồng nghiệp của cô có vài giây phút thư giãn. 

Choma không bao giờ nghĩ rằng cô thấy nhớ các chuyến bay chật kín người, khi các tiếp viên vô cùng bận rộn. Dù vậy, cô và đồng nghiệp đã lâu chưa trải qua cảm giác bận rộn đó. Hiện cô tập trung vào số ít hành khách còn đi máy bay. 

Cô hy vọng hành khách có thể cảm thấy bình yên khi bước lên cabin. Nếu họ mệt, cô sẽ nhắc họ ngủ. Nếu họ im lặng, cô chắc chắn sẽ giữ im lặng. Cô biết một ngày nào đó, mọi người sẽ bay trở lại. Dù thế giới sau này sẽ khác đi nhiều, nhưng con người vẫn sẽ tiếp tục bay. Đó là khi mọi thứ đã an toàn, và cô rất phấn khích để chờ đợi ngày ấy.

Covid-19 khiến các chuyến bay đã giảm đáng kể trên bầu trời. Riêng tại #Mỹ, số lượng hành khách được Cục An ninh Vận tải (TSA) kiểm tra, sàng lọc đã giảm 96%. Ước tính trên toàn thế giới, chưa đến 40% các chuyến cất cánh, so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tối ưu hóa hiệu ứng KDE cho Desktop

Tối ưu hóa hiệu ứng KDE cho Desktop

KDE (chữ viết tắt của K Desktop Environment) là một môi trường màn hình nền hiện đại trên các máy vi tính chạy dưới hệ điều hành UNIX/Linux

Chương trình mã số điện tử Dell Pass mới (e-Dell Pass)

Chương trình mã số điện tử Dell Pass mới (e-Dell Pass)

Nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trong quá trình bảo hành và dịch vụ hậu mãi, Dell Việt Nam sẽ tiến hành thay thế hoàn toàn thẻ Dell Pass nhựa truyền thống bằng hình thức MÃ SỐ ĐIỆN TỬ DELLPASS (e-Dell Pass).

Làm sao để xóa hoàn toàn dữ liệu trên Mac OS?

Làm sao để xóa hoàn toàn dữ liệu trên Mac OS?

Bạn có biết rằng lệnh Empty Trash (xóa sạch thùng rác) trên MacOS vẫn không hoàn toàn xóa hẳn những tập tin? Nếu vậy thì bạn yên tâm, hệ điều hành của “trái táo” đã chuẩn bị cho tình huống này.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung