Làm phim quảng cáo viral – Xu hướng phim quảng cáo thời mạng xã hội

Làm phim quảng cáo viral – Xu hướng phim quảng cáo thời mạng xã hội

Làm phim quảng cáo (TVC) muốn bắt kịp kỷ nguyên mạng xã hội với  “Like, Share, Comment”, thì cần thấu hiểu hành vi người tiêu dùng. Thấu hiểu, nắm bắt thị trường, xu hướng xã hội…, từ đó hình thành tư duy mới trong làm phim quảng cáo nếu không muốn bị tụt hậu.

Làm Phim quảng cáo Viral – Hướng đi mới của TVC

Trước hết Ad sẽ phân biệt một chút về xu hướng làm phim quảng cáo viral mà các doanh nghiệp, đơn vị làm phim luôn cố gắng đạt được. Về cơ bản, TVC hay Viral Video là gần như nhau, cũng có quy trình sản xuất tương tự nhau, cũng đều là sản phẩm của quá trình làm phim quảng cáo, điểm khác nhau rõ ràng nhất có lẽ là kinh phí, độ dài, và đặc biệt là kênh hiển thị.

Các TVC thông thường có độ dài tầm 30s và được phát sóng ở trên truyền hình với mục tiêu:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay hình ảnh của công ty, doanh nghiệp
  • Truyền tải thông điệp, slogan
  • Gợi nhớ về thương hiệu

Hiện nay các TVC với mục tiêu đơn giản vậy vẫn còn thịnh hành, chỉ khác là hình thức thể hiện. Nếu như trước đây chưa có sự phát triển của kỹ xảo đồ họa, các nhà dựng phim quảng cáo thường chỉ làm việc với con người, sử dụng các góc quay đơn giản và cắt ghép chỉnh sửa cơ bản. Nhưng hiện nay chúng ta được thấy nhiều hơn các hình ảnh hoạt họa 3D, thậm chí các Kỹ xảo hiệu ứng VFX làm cho TVC trở nên thật sống động và thu hút.  

Các Viral Video có độ dài tầm vài phút trở lên tựa như trailer của một bộ phim chiếu rạp vậy. Tuy nhiên không như trailer phim là giấu hết các cái hay đi để thu hút người xem tới rạp. Viral Video sẽ kể cho bạn nghe đầy đủ câu chuyện, thông điệp thông qua vài phút ấy.

Tại sao lại chọn làm phim quảng cáo viral?

Ngoài những lý do về sự hiệu quả khi kể chuyện trong một phim quảng cáo viral, không bó buộc về thời lượng, có nhiều thể loại khác nhau như một phim ngắn thực thụ thì lý do số 1 khi doanh nghiệp, nhãn hàng lựa chọn làm phim quảng cáo viral đó là: “Không tốn tiền phát sóng trên truyền hình” Đó là chi phí bắt buộc phải trả cho phim quảng cáo TVC truyền thống để tiếp cận đến người tiêu dùng thông qua sóng truyền hình.

Chi phí phát quảng cáo TVC tăng vọt trong trận đấu chung kết VFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Malaisia được Đài THVN báo giá vào cuối năm 2018.

Phim quảng cáo Viral thành công dựa vào sự lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết các video viral chỉ xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook… Vì là kênh tương tác 2 chiều nên có tính lan truyền mạnh mẽ nếu như nội dung đủ hấp dẫn. Một mình bạn coi, bạn thấy video hay quá, ý nghĩa quá, cảm xúc quá, hài hước quá, thế là bạn share này, tag vài đứa bạn thân vào này, rồi comment đánh giá, rồi thấy ai đó comment không đúng ý bạn, bạn nhảy vào phản biện này. 1 share 10, 10 share 100, 1000…

Vài triệu lượt xem là con số trung bình mô tả cho sự thành công của Video Viral.

Tất cả các SHARE, LIKE, COMMENTS… này không tiêu tốn một xu nào của người làm quảng cáo cả, mà hiệu quả có thể đạt được gấp trăm gấp ngàn lần so với quảng cáo TVC truyền thống trên truyền hình. Lại có thể đo lường được qua số liêu thống kê người xem tương tác với Viral Video.

Tư duy của người làm phim quảng cáo viral

Xét về yếu tố lan truyền trên mạng xã hội, 1 video như nào để cho bạn nghị lực bấm vào nút “SHARE”? Ok sau đây là những yếu tố mà video khiến cho Ad phải “SHARE”, coi bạn có giống Ad không nhé:

  • Hài hước: Dĩ nhiên rồi, với một video đủ độ “lầy” thì Ad sẵn lòng share đi share lại hàng năm trời cùng với việc tag hết đứa bạn này tới đứa bạn khác vào.
  • Đồng cảm, xúc động:Các bạn có xem cái phim quảng cáo của Thái Lan chứ? Cách kể chuyện rất hay và cảm động phải không? Con người với nhau mà sao lại không đồng cảm cho được. Thì “Share” thôi.
  • Lạ lùng, quái dị:Bạn còn nhớ điệu nhảy và lời hát “Pen Pineapple Apple Pen” chứ? Dám cá là Ad với bạn cũng có tự quay 1 video ngớ ngẩn như vậy haha
  • Xu hướng (Trend):“Chị ca nô” của Huỳnh Lập nè, “lần đầu là lỗi em, lần sau là lỗi anh” của Hương Giang nè, hay những campaign challenge như “Ice Bucket Challenge” chẳng hạn. À không tính tới những Challenge kiểu “uống nước bằng ly”, “ăn mì bằng tô” trên các channel youtube đâu nhé….

Tư duy làm phim quảng cáo viral không chỉ nằm mỗi cá nhân, mà là cả ekip tham gia sản xuất. Một Viral Video muốn thành công đòi hỏi phải được sản xuất chuyên nghiệp, lên kế hoạch tỉ mỉ, chỉnh chu, hợp xu hướng… Quy trình sản xuất viral video phải kết hợp ăn ý từ kịch bản xuất sắc đến các bộ phận khác như đạo diễn, diễn viên, quay phim, chuyên gia dựng phim, thiết kế đạo cụ, biên tập viên… để chắc chắn sản phẩm cuối cùng là một video độc đáo, có sự viral tự nhiên. Làm phim quảng cáo viral đòi hỏi sử dụng nhiều thủ thuật quay phim, kịch bản có chiều sâu đảm bảo kết hợp giữa truyền thông marketing và giá trị cốt lõi của sản phẩm.

Người quay phim không hiểu nội dung kịch bản sẽ không cho ra các góc quay đẹp và đúng ý đồ kịch bản. Người chỉnh âm thanh không biết lúc nào cần mute, lúc nào cần chút nhạc lắng đọng thì sẽ vô tình giết chết cảm xúc của người xem. Hay người dựng phim quảng cáo cắt ghép chuyển cảnh không hợp với nhịp độ câu chuyện cũng khiến video trở nên…hớ hênh.

>>>>> Tìm hiểu thêm về lịch sử phát triển của nghề dựng phim tại ĐÂY

Tạm kết

Làm phim quảng cáo viral là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo không giới hạn, khả năng tư duy và một sự đam mê lớn nhưng công việc này đòi hỏi người làm phim quảng cáo viral phải chịu được áp lực và thách thức của nó cũng không nhỏ. Chính những điều đó làm cho Phim quảng cáo Viral trở thành hướng đi “HOT” hiện nay với thu nhập cao và cơ hội được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động và hiện đại.

Nếu bạn có đam mê với làm phim quảng cáo, đặc biệt là làm phim quảng cáo viral thì bạn có thể bắt đầu tìm hiều hoặc tham gia các lớp học làm phim, quay phim, dựng phim

Bài viết được repost theo nội dung tại:  http://hocdohoa.edu.vn/lam-phim-quang-cao-viral-xu-huong-lam-phim-quang-cao-thoi-mang-xa-hoi/

Quyền đăng bài viết được sự đồng ý của tác giả tại website www.hocdohoa.edu.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Kinh hoàng cảnh cao ốc ở TQ bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Tối ngày 15/12, một tòa nhà cao ốc giữa thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông,Trung Quốc đã bốc cháy rừng rực trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

WebMatrix và IIS Express 7.5 Miễn phí

WebMatrix và IIS Express 7.5 Miễn phí

Microsoft vừa phát hành miễn phí phiên bản chính thức của công cụ thiết kế, phát triển web Microsoft WebMatrix và máy chủ web Microsoft IIS Express 7.5.

Seo top

Quảng cáo trên Google mang lại lợi ích gì?

Hàng ngày, có hàng triệu lượt tìm kiếm về sản phẩm hay dịch vụ của mà bạn cung cấp. Những khách hàng tiềm năng đó có tìm thấy doanh nghiệp của bạn không? Với quảng cáo Google, bạn sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng tới website (blog) khi họ đang tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ của bạn.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung