Marketer học thiết kế – có nên học thiết kế không ta?

Marketer học thiết kế – có nên học thiết kế không ta?

Khác với dân Designer học thiết kế phải trải qua trường lớp, trường đời các kiểu để kiếm sống bằng việc thiết kế với phương châm NO DESIGN NO LIFE. Các bạn Marketer học thiết kế không cần 1 lộ trình dài hơi như vậy đâu. Ở đây Ad sẽ chỉ cho bạn chỉ vỏn vẹn 2 điều, thứ nhất là học cái gì, và thứ hai là học đồ họa ở đâu?.

Lộ trình một Marketer học thiết kế có gì?

1. Học lý thuyết thiết kế nền tảng– Tránh việc “Chưa học bò đã lo học chạy”

Dĩ nhiên rồi, trước khi bạn bắt tay vào việc gì, nên tìm hiểu nó trước đã. “Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng” luôn là Slogan ad tâm đắc, mà chẳng biết sao nhiều người thường bỏ qua với lý do là tốn thời gian. Biết là “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” nhưng đi sai hướng thì học mãi chẳng tới đâu đâu. Thế nên hãy bắt đầu với những thứ cơ bản nhất nhé. Lý thuyết ở đây bạn cần biết đó là:

  • Nguyên lý về bố cục và màu sắc, font chữ, hình ảnh trong thiết kế.
  • Cách phác thảo, Sketch, vẽ nháp ý tưởng ra giấy.
  • Nhiếp ảnh – chụp ảnh sản phẩm.

Marketer cũng cần nắm lý thuyết căn bản trong thiết kế

Biết nhiêu đó là quá đủ dành cho bạn, học thêm sẽ tẩu hỏa nhập ma đó.

2. Công cụ (Tool), phầm mềm thiết kế

Có khá nhiều phần mềm thiết kế trên thị trường và hầu hết chúng đều có thể tạo ra các sản phẩm giống nhau (ở đây không tính mấy cái App “mì ăn liền” trên điện thoại đâu nhé). Ad sẽ nêu ra một số phần mềm phổ biến cho các bạn.

PHẦN MỀM Adobe Photoshop

Phần mềm Photoshop giúp chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế banner, poster…

Chắc đây là cái tên phổ biến nhất rồi. Thậm chí từ “Photoshop” vốn là từ chỉ phần mềm đồ họa Adobe Photoshop nhưng giờ chúng ta dùng từ Photoshop như là 1 một động từ.

“Ê photoshop giùm tao cái mặt nha, từ tròn thành V-line nhé.”

“Ê photoshop giùm tao nhỏ bạn gái vô kế bên với, Noel sắp tới rồi mà mãi vẫn FA..”

Hầu như với Photoshop bạn có thể tạo ra bất kì ấn phẩm quảng cáo nào với ứng lệnh từ cơ bản đến nâng cao.

PHẦN MỀM Adobe Illustrator

Phần mềm Illustrator giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm từ in ấn đến digital…

Là thằng anh em của Photoshop, Illustrator được xây dựng trên nền tảng Vector và hệ màu CMYK và cả RGB nên hầu hết các sản phẩm được tạo ra từ Illustrator thường sử dụng trong in ấn như sách báo, logo, tranh ảnh minh họa… vì độ nét, chất lượng ảnh cao và màu sắc chuẩn. Tuy nhiên Illustrator cũng được sử dụng phổ biến ở các mảng thiết kế Digital nữa nha.

PHẦN MỀM Adobe Indesign

Dàn trang, in ấn chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua phần mềm Adobe Indesign

Lại một thằng anh em khác trong dòng tộc Adobe, Indesign chuyên dùng cho dàn trang sách báo, tạp chí chuyên nghiệp. Các bạn Marketer cũng không cần học tới phần mềm này dữ vậy đâu, nhưng nếu có thời gian tìm hiểu thì nên mò qua thử cũng được nhé!

PHẦM MỀM DỰNG PHIM Adobe Premiere

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Adobe Premiere

Video Marketing đang là trào lưu trong cộng đồng Marketing, với sự ra đời của các channel youtube, các ông lớn mạng xã hội cũng đua nhau phát triển kênh Video của riêng mình như Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat. Do đó nắm bắt cách sử dụng 1 phần mềm dựng phim là lợi thế lớn cho Marketer.

Vậy marketer học thiết kế ở đâu?

1. Trên mạng.

Marketer học thiết kế thông qua Internet

Thời đại 4.0, bạn có thể học được mọi thứ trên Internet. Có rất nhiều tài liệu free, những diễn đàn thiết kế đồ họa, những kênh Youtube với đủ các Tutorial hướng dẫn bạn từ cơ bản đến nâng cao.

Like, subscribe và follow những trang về thiết kế, những người trong ngành, những sản phẩm đồ họa mà bạn yêu thích. Đó chính là những nguồn cảm hứng, những ý tưởng về sau cho bạn.

2. Các trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa.

Các khóa học ngắn hạn sẽ giúp Marketer học thiết kế nhanh chóng

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất đó là hãy đi học. Hiện nay có rất nhiều trường lớp, trung tâm, thậm chí các cá nhân mở lớp dạy về thiết kế theo dạng cầm tay chỉ việc. Có rất nhiều lộ trình cũng như mức giá tùy vào nhu cầu của các bạn học viên.

Các bạn có thể theo học ở những khóa học nhỏ lẻ, chỉ chuyên dạy về cách sử dụng các phần mềm đồ họa. Những lớp học này lợi thế cho bạn về thời gian vì thường khóa học kéo dài cao lắm là 2 tháng thôi và mức học phí thì cũng không quá cao. Về tính thực tiễn thì tùy vào chỗ dạy và khả năng tiếp thu và học hỏi của bạn nữa. Nhưng tất nhiên học 1 khóa mà muốn giỏi thì hơi khó nhỉ? Riêng tôi thì nghĩ đã bỏ công học thì học cho chỉnh chu xíu, có những khóa học dạy từ tổng quan, lý thuyết về thiết kế song song với việc ứng dụng các phần mềm. Thời gian học của các khóa như vậy cũng không dài hơn bao nhiêu nhưng sẽ cho bạn trọn vẹn kiến thức về thiết kế đồ họa hơn, đáp ứng tiêu chí “Học đi đôi với Hành”.

3. Bạn bè người thân

Học thầy không tày học bạn.

Hãy nghĩ về những người bạn, anh chị em trong gia đình xem ai là người trong ngành thiết kế đồ họa thì cứ bắt chuyện hỏi thăm nhờ chỉ dạy. Tất nhiên họ cũng có công việc và cuộc sống riêng, nên đừng theo sát người ta 24/24 để học thiết kế free nhé.

Tạm kết

Đối với 1 Marketer, việc học thiết kế, thứ nhất là để biết cách làm việc  với Designer, tránh những bất đồng, không thống nhất được ý tưởng để đạt được mục tiêu công việc lớn nhất, thứ hai là có thể tự ứng dụng cho bản thân. Chúc các bạn học thật tốt nhé!

Bài viết được repost theo nội dung tại: <Link bài viết từ trang hocdohoa.edu.vn>

Quyền đăng bài viết được sự đồng ý của tác giả tại website www.hocdohoa.edu.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Xây dựng Multistep Registration Form trong Drupal 7 dùng Ctools

This article provides a step-by-step tutorial for creating a custom, multistep registration form via the Ctools Form Wizard in Drupal 7

Học Drupal Seo qua 11 khái niệm của www.litado.com

Học Drupal Seo qua 11 khái niệm của www.litado.com

Với gần 400 khái niệm, kỹ thuật, thuật ngữ kinh điển về Seo, Adwords, Analytics, Webmasters Tool, Hosting, Domain....được cập nhập mới nhất cùng với các phần mềm

Hoàng gia Ả-rập hoặc tỷ phú cỡ Jeff Bezos mới mua được Man Utd

Hoàng gia Ả-rập hoặc tỷ phú cỡ Jeff Bezos mới mua được Man Utd

Tròn 15 năm từ khi thâu tóm Man Utd, những sự thật về nhà Glazer vẫn là làn sương mờ ảo đối với các CĐV. Chỉ một điều chắc chắn là những ông chủ người Mỹ còn lâu mới chịu từ bỏ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung