4 cách tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phí

4 cách tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phí

Xem file PDF bằng phần mềm của Adobe thì miễn phí, nhưng chỉnh sửa và tạo thì không.

Trong số tất cả các định dạng tập tin phổ biến, PDF có lẽ là một trong những loại 4 cách tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phíhạn chế nhất, chủ yếu chỉ cho phép đọc văn bản. Thật vậy, đọc file PDF thì dễ, nhưng tạo nên một file PDF đàng hoàng thì kiểu gì bạn cũng có nguy cơ bị...cạn túi.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng vì có vài cách để tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phí mà không sử dụng sản phẩm đắt tiền của Adobe.

LibreOffice/OpenOffice

LibreOffice/OpenOffice là một bộ phần mềm văn phòng miễn phí mà bạn có thể download về từ Internet. Nó không giống với các tính năng của Microsoft Office 100%, nhưng cũng có nhiều điểm chung, hơn nữa lại còn cho phép bạn chỉnh sửa bất kì văn bản nào rồi xuất ra (export) thành dạng PDF.

Chuyển đổi từ PDF sang Word

Việc tạo ra một file PDF không có gì phức tạp, nhưng chỉnh sửa một file PDF đã có sẵn thì khó hơn và đòi hỏi nhiều bước hơn. Bạn có thể dùng các trang web giống như trang này để chuyển định dạng PDF thành Doc, sau đó chỉnh sửa trong LibreOffice rồi xuất lại thành PDF.

Chuyển đổi từ Word và nhiều định dạng khác sang PDF

Nếu bạn không thích cài đặt hẳn một bộ office vào máy chỉ để xuất (export) văn bản thành định dạng PDF thì bạn có thể nhờ đến một công cụ online. Xin giới thiệu với bạn trang web này, nó có thể chuyển văn bản Word, Excel, và PowerPoints cũng như hình ảnh, trang web, và nhiều loại file khác thành PDF.

Để dùng trang web nói trên, bạn không cần phải nhập địa chỉ email, nhưng có thể bắt đầu ngay bằng việc chọn file, đợi xử lý, rồi download file PDF về.

Dùng trình chỉnh sửa online

Với sự trợ giúp của công cụ online, bạn có thể tạo file PDF hoàn toàn online mà không cần đến Office nào. Một công cụ điển hình đó là PDFescape. Dịch vụ này chỉ yêu cầu bạn dùng trình duyệt có được hỗ trợ. Bạn chẳng cần phải đăng kí cũng có thể dùng được, mặc dù đăng kí sẽ mang lại cho bạn thêm vài lợi ích, đặc biệt là được lưu file PDF vào tài khoản online. Và tất nhiên, đăng kí tài khoản cũng hoàn toàn miễn phí.

[via xeko]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
5 Thương vụ mua lại "khôn ngoan" nhất của Apple

5 Thương vụ mua lại "khôn ngoan" nhất của Apple

Cùng ngược dòng thời gian để điểm lại những thương vụ "làm nên lịch sử" của Apple!

Google xác nhận Pixel 3a sau Google Pixel 3 và 3 XL dự kiến ra mắt tại Google I/O 2019

Google xác nhận Pixel 3a sau Google Pixel 3 và 3 XL dự kiến ra mắt tại Google I/O 2019

Ngay sau khi bộ đôi Google Pixel 3 và 3 XL, Goolge lại tiếp tục ra mắt các phiên bản rẻ hơn mang tên Pixel 3 Lite và Pixel 3 XL Lite. Và mới đây, bộ đôi này đã chính thức đạt chứng nhận của FCC.

Apple “hạ mình” tham dự hội nghị bảo mật dành cho hacker

Apple “hạ mình” tham dự hội nghị bảo mật dành cho hacker

Sau khi hàng loạt mã độc bị phát hiện trên Mac OS X, Apple sẽ lần đầu tiên góp mặt tại hội nghị bảo mật Black Hat, một động thái được cho là Apple đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề bảo mật trên các sản phẩm của mình.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung