CNN đã phỏng vấn một thành viên của Anonymous

CNN đã phỏng vấn một thành viên của Anonymous

Nhóm hacker nổi tiếng thế giới sử dụng mặt nạ của chiến binh người Anh Guy Fawkes làm biểu tượng. 

Anonymous, nhóm hacker được thành lập năm 2003 được biết đến trên toàn cầu với hàng loạt phi vụ phá hủy hệ thống máy tính của các doanh nghiệp, chính phủ đến các nhóm khủng bố. Dưới mặt nạ của chiến binh người Anh Guy Fawkes, các thành viên của Anonymous đã từng đánh sập vô số tường rào an ninh mạng được coi là nghiêm ngặt nhất và làm rò rỉ nhiều thông tin nhạy cảm.

Mặc dù đôi khi có những quan điểm trái chiều, nhưng các mạng lưới Anonymous trên toàn cầu luôn kết nối với nhau trên Internet để bàn bạc chiến thuật tấn công. Năm 2012 nhóm hacker này đã được tạp chí Time bầu chọn là một trong “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới”.

Mới đây kênh truyền hình CNN của Mỹ đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với một thành viên của Anonymous. Người đàn ông này, tất nhiên, đã giấu kín thân phận của mình. Tuy nhiên sau khi xác minh, CNN khẳng định đây đích thực là một thành viên của tổ chức bóng đêm Anonymous.

Tại sao các anh lại hack?

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng với Anonymous, hack là một cách thực tế để cho thấy rằng chúng tôi có thể thay đổi thế giới. Chúng tôi hack bởi vì chúng tôi có thể làm như vậy. Chính phủ và cả người dân cần hiểu rằng không ai trong số họ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn. Sự kiểm soát chỉ là ảo giác, và nó cần được phá bỏ.

Học thuyết các anh theo đuổi là gì?

Chúng tôi giúp những người kém may mắn trong xã hội cất lên tiếng nói của mình. Chúng tôi muốn trao quyền lực cho tất cả mọi người và muốn biến Internet thành một tài sản chung, thứ mà không chính phủ hay doanh nghiệp nào có thể kiểm soát. Công nghệ mã hóa cần phải trở thành một công cụ toàn cầu để giúp mọi người đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của họ.

Các anh chọn mục tiêu tấn công thế nào?

Đôi khi nó chỉ là một ý tưởng thoáng qua trong đầu và chúng tôi muốn đưa mọi người xem ý tưởng đó. Nếu đó là một điều tốt, mọi người xung quanh sẽ ủng hộ chúng tôi. Rất nhiều người cố gắng tận dụng sự chú ý của truyền thông để quảng bá bản thân mình. Nhưng cách thức này thực sự không hiệu quả.

Có giới hạn nào mà các anh không thể vượt qua?

Tùy vào từng trường hợp. Nếu chúng tôi lấy đi thứ gì đó từ một ai, thứ đó sẽ đến tay những người cần nó hoặc sẽ biến thành một tài sản chung, như thông tin chẳng hạn. Chúng tôi gọi đây là ngưỡng giới hạn của lợi ích cá nhân.

Chuẩn mực đạo đức của các anh là gì?

Không có một chuẩn mực rõ ràng nào cả. Chúng tôi đấu tranh vì sự tự do, vì thế chúng tôi không thể áp đặt quan điểm của mình lên người khác.

Các anh có một nguyên tắc thống nhất nào không?

Sự tự do. Nếu thứ gì đó có thể đưa chúng tôi lại gần với nhau một cách dễ dàng, thì đó là sự tự do. Khao khát của chúng tôi là tạo ra một sự cải cách toàn diện cho mạng Internet. Chúng tôi muốn biến Internet và công nghệ mã hóa trở thành một tài sản chung trên toàn thế giới. Nhiệm vụ của những hacker như chúng tôi là đem đến một xã hội mới, nơi mà tất cả chúng ta đều có một tương lai tốt đẹp.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Quỳnh Hoa khẳng định bản thân muốn làm nghề chân chính chứ không đi đường tắt

Siêu mẫu Quỳnh Hoa tiết kiệm được từ 150 triệu đến 200 triệu đồng mỗi tháng

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 xác nhận chuyện từng được một đại gia yêu mến, ngỏ ý tặng xe, mua nhà với giá 20 tỉ đồng. Tuy nhiên, vì muốn theo đuổi và làm nghề nghiêm túc nên chân dài từ chối.

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng không thể ngăn cản khi hãng lần lượt tiến đánh các hạng mục chính của nhiều đối thủ như Google, Apple

Hướng dẫn sử dụng Display Suite and Views trong Drupal

Hướng dẫn sử dụng Display Suite and Views trong Drupal

Display Suite is one of our very favorite Drupal modules.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung