Bị kết án 25 năm tù vì nói xấu Hoàng gia Thái Lan trên Facebook

Bị kết án 25 năm tù vì nói xấu Hoàng gia Thái Lan trên Facebook

Một doanh nhân tại Thái Lan đã bị tòa án Quân sự tại nước này kết án 25 năm tù vì tội nói xấu chế độ Hoàng gia trên trang Facebook của mình. Người bị kết án là Theinsutham Suthijittaseranee, 58 tuổi, là người ủng hộ việc quân đội nắm quyền điều hành đất nước trong thời kỳ bất ổn tại quốc gia này và thay thế các biện pháp an ninh mới để quân đội có quyền hạn sâu rộng hơn.

Tại Thái Lan thì tội khi quân, phỉ báng Hoàng gia là một trong những tội kết án rất nặng. Thường là 15 năm tù cho tội danh phỉ báng, xúc phạm chế độ quân chủ này. Đất nước Thái Lan vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn, kể từ năm 2006 khi mà chế độ dân chủ của ông Thaksin Shinawatra bị lật đổ.

Báo cáo viên của Liên Hiệp Quốc về tự do ngôn luận cũng bày tỏ sự “quan ngại” về chính sách trừng phạt này. Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) cũng cho rằng việc kết án như vậy là quá nặng. Tuy nhiên sự việc này cho chúng ta thấy rằng những phát ngôn không kiểm soát trên trang mạng xã hội như Facebook có thể gây ra hậu quả rất lớn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Quảng Bá Website – Hơn cả một công cụ

Quảng Bá Website – Hơn cả một công cụ

Tìm kiếm thông tin trên mạng là hành vi được thiết lập từ thuở ban đầu của cuộc sống số.

Dù muốn hay không, người dùng Facebook vẫn phải sử dụng giao diện Timeline!

Dù muốn hay không, người dùng Facebook vẫn phải sử dụng giao diện Timeline!

Facebook vừa thông báo trên trang Blog của mình rằng giao diện Timeline sẽ áp dụng cho tất cả người dùng trong vòng vài tuần nữa.

www.Ahrefs.com - Công cụ đánh giá đối thủ và quản lý backlink

www.Ahrefs.com - Công cụ quản lý backlink

Theo dõi đối thủ, quản lý backlink là một phần quan trọng trong SEO, sau đây dịch vụ seo  của chúng tôi  xin hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ theo dõi đối thủ và quản lý backlink bằng tool Ahrefs.com

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung