Ngày 4/2: Phát minh ra khóa dán, bút chì và Facebook

Ngày 4/2: Phát minh ra khóa dán, bút chì và Facebook

Ngày 4/2/1978: Phát minh ra khóa dán (hay còn gọi là khóa Velcro)

Năm 1978, kỹ sư người Thụy Sĩ, Georges de Mestral đã phát minh ra loại khóa dán (hay còn gọi là khóa Velcro) vô cùng tiện lợi và vẫn được sử dụng cho đến tận ngày nay. Trong khi đi dạo trên núi, Georges đã vô tình phát hiện thấy những quả có gai bám vào quần áo của mình. Sau đó sử dụng một kính hiển vi, ông thấy rằng trên những quả dại này có những cái móc rất nhỏ giúp chúng có thể bám vào lông động vật hay vải quần áo. Loại khóa dán Velcro mà ông phát minh được ứng dụng rất nhiều hiện nay, trong quần áo, giầy dép, túi xách …

>> Facebook ra mắt ứng dụng Riff giúp tạo và tổng hợp video

Ngày 4/2/1827: Phát minh ra chiếc bút chì

Năm 1827, chiếc bút chì đầu tiên trên thế giới đã được tạo ra bởi Joseph Dixon . Ông có một nhà máy than chì tại Massachusetts và nhờ đó ông đã phát hiện ra việc sử dụng lõi than chì để thay thế mực và có thể viết trên giấy. Sau khi chế tạo thành công chiếc bút chì đầu tiên, Joseph đã chuyển đổi nhà máy than chì của mình thành một nhà máy sản xuất bút chì lớn nhất lúc bấy giờ.

Ngày 4/2/1845: Chụp được hình ảnh đầu tiên của mặt Trời

Năm 1845, hai nhà vật lý người Pháp Leon Foucault và Louis Fizeau đã chụp được bức ảnh đầu tiên của Mặt Trời trong lịch sử. Hai nhà vật lý đã sử dụng một chiếc kính thiên văn và chụp lại bức ảnh của Mặt trời với tốc độ 1/60 giây và thu được một bức ảnh đen trắng, trên đó chúng ta có thể thấy cả các vết đen trên bề mặt của Mặt Trời.

Ngày 4/2/2004: Mạng xã hội Facebook được lập bởi Mark Zuckerberg

Trang mạng xã hội Facebook được lập ra bởi Mark Zuckerberg , trong học kỳ thứ 2 tại Harvard. Ban đầu mạng xã hội này được lấy tên là “The Facebook” tại địa chỉ thefacebook.com. Việc đăng ký thành viên ban đầu giới hạn trong những sinh viên của Đại học Harvard , và trong vòng một tháng đầu tiên, hơn một nửa số sinh viên đại học tại Harvard đã đăng ký dịch vụ này.

Sau đó mạng xã hội này được mở rộng cho các trường đại học khác tại Mỹ. Năm 2005, công ty đã bỏ chữ “the” ra khỏi tên của mạng xã hội này, sau khi mua được tên miền Facebook.com với giá 200.000 USD.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn index content trong Drupal nhờ Apache Stanbol và VIE.js

Hướng dẫn index content trong Drupal nhờ Apache Stanbol và VIE.js

As previously announced on the IKS blog I’ve been recently working together withStéphane Corlosquet on integrating the tools

Phần 3 - Custom Image Search với Solr, Filefield Sources và Ctools

Phần 3 - Custom Image Search với Solr, Filefield Sources và Ctools

In our quest to build a custom image search functionality (see parts I and II), we are at the last two steps. 

Samsung Announce Galaxy Y and Y Pro Android Smartphones

Samsung Announce Galaxy Y and Y Pro Android Smartphones

In line with its recently announced naming strategy, Samsung has revealed two entry-level Android smartphones, the Galaxy Y and the Galaxy Pro.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung