Internet Explorer giảm thị phần mạnh nhất trong vòng 3 năm

Internet Explorer giảm thị phần mạnh nhất trong vòng 3 năm

Tháng vừa qua, trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft bị giảm thị phần nhiều nhất trong vòng 3 năm qua, theo một hãng nghiên cứu Web. Trình duyệt Chrome được dự báo sẽ chiếm vị trí số 2 của Firefox vào tháng 4/2012.

Internet Explorer

Sự trượt dốc của IE, mất 1,8% xuống còn 52,6% trong tháng 10, tiếp nối đà tụt giảm mất 0,9% thị phần trong tháng 9, kéo dài chuỗi 8 tháng giảm thị phần liên tiếp. Đây cũng là tháng IE có mức giảm kỷ lục trong vòng ba năm, kể từ tháng 11/2008 - khi đó trình duyệt của Microsft mất tới 2% thị phần, theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Net Applications.

Quí vừa qua, IE bị mất 3,3% thị phần, là quí có mức giảm sâu nhất tính từ quí cuối năm 2009.

Chrome của Google và Safari của Apple là những trình duyệt gặt hái thành công trong tháng vừa qua, có mức tăng thị phần lần lượt là 1,4% và 0,4%.

Kết thúc tháng 10, Chrome đã chiếm được 17,6% thị phần trình duyệt toàn cầu dành cho máy tính, trong khi Safari đã nâng thị phần lên 5,4%, theo số liệu của Net Applications.

Microsoft vẫn tiếp tục không đả động về việc IE bị mất thị phần, thay vào đó nhấn mạnh phiên bản trình duyệt mới nhất Internet Explorer 9 (IE9) của họ đã tăng thị phần trên Windows 7 – hệ điều hành mới nhất của công ty.

Trên toàn thế giới, IE9 đã có 22,5% thị phần trên Windows 7, tăng 1,4% so với tháng trước đó. Trình duyệt có thị phần đứng hàng thứ hai trên Windows 7 là IE8 cũng của Microsoft, và đứng thứ ba là Chrome 14, hiện chiếm 18,1% thị phần.

Tại Mỹ, IE9 chiếm thị phần lớn hơn với 34,9% trên Windows 7, cao hơn thị phần của tất cả các phiên bản của Chrome và Mozilla Firefox cộng lại.

Trong khi phiên bản trình duyệt IE9 mới (bắt đầu được tung ra hồi tháng 3) có mức tăng ấn tượng, thì các phiên bản IE cũ hơn đang ngày càng bị người dùng bỏ rơi.

Trong tháng 10, thị phần của IE9 chạy trên tất cả các hệ điều hành, không phải riêng Windows 7, đã tăng 1,1% đưa thị phần của trình duyệt này lên 9,8%. Tuy nhiên, trong cùng tháng, các phiên bản IE8, IE7 và IE6 mất tổng cộng 2,7%, cao hơn gấp đôi mức tăng của IE9.

Thị phần của IE8 mất 0,9% giảm xuống còn 29%, trong khi IE7 và IE6 lần lượt mất 0,6% và 1,1% giảm xuống còn 5,4% và 7,5% vào cuối tháng 10.

Dĩ nhiên mức giảm của các phiên bản IE cũ sẽ ngày càng chậm lại, vì thị phần ngày càng nhỏ trước khi bị loại bỏ hoàn toàn. Nhưng về lâu dài trình duyệt IE của Microsoft sẽ mất dần vị trí áp đảo của mình và sẽ tụt xuống dưới mốc 50% thị phần.

Theo dự báo dựa trên số liệu của Net Applications, thị phần IE sẽ giảm xuống dưới 50% vào tháng 1/2012, và nếu tiếp tục đà suy giảm, tới tháng 6/2012, trình duyệt của Microsoft sẽ chỉ còn giữ được 43,7% thị phần.

Chrome giành được thị phần nhiều nhất từ phần IE đánh mất, tiếp tục xu hướng đã được định hình từ cuối năm 2009 khi Firefox ngừng tăng. Cuối tháng 10 vừa qua, thị phần của Firefox vẫn ở mức 22,5%, không thay đổi so với tháng 9.

Firefox còn bị đe dọa mất ngôi vị thứ hai bởi Chrome: nếu cả hai trình duyệt tiếp tục với xu hướng hiện tại, Chrome sẽ qua mặt Firefox vào tháng 4/2012.

Chrome sẽ vượt mốc 20% vào tháng 1 hoặc 2 của năm sau.

Net Applications tính toán thị phần sử dụng trình duyệt dựa trên dữ liệu thu thập từ hơn 160 triệu khách truy cập 40.000 trang web mà công ty giám sát cho khách hàng.

Theo PCWorld VN

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Crack office

Hướng dẫn crack và download Office 2013 (office 15) Full Crack

Sau khi tải bộ cài đặt ở trên về, các bạn chọn phiên bản cần cài đặt rồi Mount file Iso ra setup bình thường. Cài đặt xong các bạn click vào file Start-KMSmicro-WO-En.vbs trong thư mục Activator để bắt đầu Crack

What Are The Best Apps For Iphone or Ipad?

Ứng dụng tốt nhất Đối với Iphone, Ipad là gì?

Communication has grown and phones have become a necessity to every body. There are different types of phones and individuals can choose from the variety offered.

Hãng điện tử Sharp xem xét việc mở rộng quan hệ đối tác với Samsung

Hãng điện tử Sharp xem xét việc mở rộng quan hệ đối tác với Samsung

Hãng điện tử Sharp đang tính đến chuyện bán các sản phẩm mang "thương hiệu trắng" (White Label) cũng như mở rộng quan hệ đối tác với Samsung, theo một báo cáo từ tờ Japan Times.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung