Facebook thanh lọc, hàng loạt fanpage giải trí “chết nhăn răng”

Facebook thanh lọc, hàng loạt fanpage giải trí “chết nhăn răng”

Từ chiều ngày hôm 13/1, cộng đồng admin fanpage Việt Nam nháo nhào khi hàng loạt fanpage lớn bị khóa không rõ lí do. Những fanpage bị block trong đợt thanh lọc này có lượng like từ vài chục nghìn cho tới cả gần triệu lượt like.

Ảnh

Fanpage sau khi bị khóa đều không thể unblock, sự việc trên không chỉ xảy ra đối với các fanpage tại VN mà trên thế giới cũng đã có tình trạng tương tự. Ngay sau khi thông tin các fanpage bị khóa, một admin fanpage lớn tại Việt Nam đã đặt ra một số giả thiết cho sự việc khó hiểu trên:

Có giả thiết cho rằng những admin fanpage trên đã sử dụng các ứng dụng vi phạm quy định của Facebook như các ứng dụng câu like, ứng dụng ảnh 18+ để lôi kéo fan. Do vi phạm từ tài khoản quản lí khiến những fanpage mà người đó quản lí đều bị Facebook "xử".

Ảnh

Không chỉ vậy, khả năng cao khiến các fanpage bị block cũng có thể do tình trạng "set chéo" thường xuyên trong cộng đồng admin fanpage. Những fanpage được set chéo sẽ quảng cáo qua lại cho nhau nhằm trao đổi lượng fan, đôi khi để tăng hiệu quả, nhiều admin sử dụng những hình ảnh phản cảm câu like.

Tuy nhiên tất cả chỉ là dự đoán, nếu nội dung fanpage bị người dùng gửi cảnh báo (report) nhiều lần tới đội ngũ quản lí của Facebook, các fanpage cũng có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn.

Đây là lời cảnh tỉnh với cộng đồng fanpage Việt Nam. Để phát triển một fanpage hiệu quả và phát triển lâu dài, cần hiểu rõ quy định của Facebook, không đặt tên fanpage trùng với tên của các thương hiệu lớn dễ gây nhầm lẫn, dừng việc quảng cáo phản cảm và spam nội dung thường xuyên. Đặc biệt, để có fanpage ổn định và hoạt động tốt, cần phải chấm dứt mọi hoạt động lôi kéo fan dựa vào những thủ thuật như tự động click like, lôi kéo like bằng app phản cảm,...

Theo Genk

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Việc ly dị cũng có thể được thực hiện qua Facebook

Việc ly dị cũng có thể được thực hiện qua Facebook

Cần phải làm thế nào nếu việc gửi đơn ly dị ra tòa gặp trở ngại do người chồng hoặc vợ không thể

Tự xây dựng Wordpress - Theme: Building Your Own Theme

Tự xây dựng Wordpress - Theme: Building Your Own Theme

Wordpress theme step by step tutorial - part 1: Although thousands themes available, You may want to create your own theme. Make something different from others. You can customize from exist theme or build from zero

Sử dụng field trong Drupal: Inline Entity Form Vs Field Collection

Sử dụng field trong Drupal: Inline Entity Form Vs Field Collection

In this example I'll be adding a page with the ability to add a list of pets. The available fields will be the pet name, image, type (term reference) and a long text description field.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung