Cách thiết lập chiều rộng tối thiểu và tối đa các tab trong Firefox

Cách thiết lập chiều rộng tối thiểu và tối đa các tab trong Firefox

Nếu bạn thường xuyên mở rất nhiều tab trong Firefox, đôi khi bạn sẽ không thể nhìn thấy tất cả các tab đã mở do chúng quá nhỏ, và cách duy nhất để di chuyển giữa các tab là sử dụng các mũi tên di chuyển tab. Có vô số tiện ích sẵn có trên Firefox có thể giúp mở nhiều thanh tab, chẳng hạn như Tab Utilities. Tuy nhiên, tiện ích này không hề được coi lý tưởng, vì nó tạo ra rất nhiều động khi bạn mở nhiều tab.

Có một cách dễ dàng để thiết lập chiều rộng của các tab, để chúng vẫn hiển thị chữ hoặc biểu tượng trang web, và, cùng một lúc, cho phép các tab hiện hữu rõ ràng.

Để thay đổi độ rộng của các tab, hãy nhập "about: config" vào thanh địa chỉ Firefox và nhấn Enter.

Cách thiết lập chiều rộng tối thiểu và tối đa các tab trong Firefox

Nếu thông điệp dưới đây xuất hiện, hãy click vào “I’ll be careful, I promise” (Tôi xin hứa sẽ cẩn thận, tôi muốn tiếp tục) rồi tiếp tục. Nếu bạn không muốn thấy thông báo này, nhập about: config vào thanh địa chỉ, chọn “Show this warning next time” ( Hiển thị cảnh báo này vào lần tới), để không xuất hiện dấu kiểm tra trong checkbox.

Chú ý: Bạn có thể bật thông điệp này một lần nữa bằng cách thay đổi giá trị của các thiết lập general.warnOnAboutConfig.

Bắt đầu nhập browser.tabs.tabMinWidth vào hộp chỉnh sửa bộ lọc. Khi thiết lập được tìm thấy phù hợp với giá trị bộ lọc của bạn, chúng được hiển thị trong danh sách. Kích đúp vào thiết lập browser.tabs.tabMinWidth để thay đổi nó.

Trên hộp thoại giá trị số nguyên, nhập giá trị mới trong hộp sửa và nhấn OK. Ví dụ, chúng tôi thay đổi giá trị thành 20.

Khi bạn thiết lập giá trị của một thiết lập nào đó khác đi so với mặc định, thiết lập đó sẽ biến thành đậm và cột Status sẽ hiển thị dòng chữ “user set” (thiết lập người dùng) để thể hiện sự thay đổi của bạn.

Giờ đây, thì các tab đã trở nên phù hợp hơn trên thanh tab. Tuy nhiên, nếu bạn mở quá nhiều tab (ví dụ, tới 20 tab một lúc), thì các tab cũng sẽ trở nên nhỏ thực sự, và bạn có thể sẽ không đọc chữ viết trên các tab. Đồng thời, hãy chú ý rằng khi di chuyển chuột trong một tab để sử dụng các nút Close, thì bạn sẽ không thể thấy các dòng chữ.

Bạn cũng có thể tạo một chiều rộng tối đa cho các tab. Kích đúp vào thiết lập browser.tabs.tabMaxWidth và nhập giá trị mới trong hộp thoại hiển thị. Giá trị mặc định cho các thiết lập browser.tabs.tabMaxWidth là 250.

Đây là một thiết lập hữu ích để điều khiển các tab khi nút Close hiển thị. Thiết lập browser.tabs.tabClipWidth cho phép bạn xác định chiều rộng tối thiểu mà tại đó các nút Close vẫn còn hiển thị trên các tab không tập trung.

Bạn vẫn có thể truy cập vào nút Close trên các tab nhỏ hơn giá trị này bằng cách di chuyển chuột trên các tab, nếu không thì nút Close sẽ bị ẩn đi. Giá trị mặc định của thiết lập browser.tabs.tabClipWidth là 140.

Nếu bạn muốn các nút Close trên các tab luôn luôn được hiển thị, bạn có thể thiết lập giá trị của browser.tabs.tabMinWidth cao hơn giá trị của browser.tabs.tabClipWidth. Kích đúp vào mỗi thiết lập và thiết lập giá trị như mô tả ở trên.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập browser.tabs.tabMinWidth là 101 và browser.tabs.tabClipWidth là 100 và nút Close của bạn sẽ được hiển thị trên tất cả các tab ngay cả khi chúng không có tập trung, như thể hiện trong hình dưới đây.

Bạn thậm chí có thể thiết lập chiều cao tối thiểu của các tab, sử dụng thiết lập browser.tabs.tabMinHeight. Mặc định cho thiết lập này là 20.

Bởi vì chúng ta đã đề cập các nút Close trên các tab, chúng ta cũng nên đề cập đến thiết lập browser.tabs.closeButtons, dùng để kiểm soát khi các nút Close hiển thị trên các tab. Các giá trị mà bạn có thể chọn cho thiết lập này như sau:

  • 0: Chỉ hiển thị nút Close trên các tab động.
  • 1: Hiển thị nút Close trên tất cả các tab (mặc định).
  • 2: Không hiển thị bất kỳ nút Close nào.
  • 3: Hiển thị một nút Close duy nhất ở cuối thanh tab.

Bạn có thể tùy ý cài đặt các thiết lập và luôn luôn có thể trở lại với các giá trị mặc định ban đầu bất cứ khi nào bạn muốn.

Theo XaHoiThongTin

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 4.7 (3 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012?

iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012?

Một “nguồn tin thân cận” của BGR cho biết Apple iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012 – cùng thời điểm với iPhone 4S năm nay.

How to Check Your Facebook Account is Hacked or Not

How to Check Your Facebook Account is Hacked or Not

Has Your Facebook Account Been Hacked? Today here we will let you know How to Check Your Facebook Account is Hacked or Not.

"Đổ thùng rác" tự động bằng AppleScript cho Mac

"Đổ thùng rác" tự động bằng AppleScript cho Mac

Thủ thuật này chỉ có hiệu nghiệm khi bạn áp dụng đoạn code, không phải là mọi lúc đều tự động xóa sạch nội dung Trash.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung