Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo cán mốc 4 triệu người sử dụng

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo cán mốc 4 triệu người sử dụng

Công ty cổ phần VNG hôm nay 19/8 cho hay ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo đã cán mốc 4 triệu người dùng chỉ sau một năm được thương mại hóa.

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Zalo cán mốc 4 triệu người sử dụng

Như vậy, với việc đạt cột mốc 4 triệu người dùng, Zalo đang trở thành ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí (gọi tắt là ứng dụng OTT) thứ hai sau Viber (Mỹ) có số lượng người dùng đông nhất tại Việt Nam (5 triệu người sử dụng).

VNG cho biết mỗi ngày có 40 triệu tin nhắn được thực hiện trên Zalo. Hiện, Zalo đã có phiên bản cho điện thoại dùng hệ điều hành Window Phone và cập nhật phiên bản mới trên hệ điều hành Android và iOS

Phiên bản này được bổ sung thêm tính năng khóa ứng dụng để bảo vệ sự riêng tư cho người sử dụng.

Người dùng có thể thiết lập mã pin bốn chữ số để đăng nhập khi mở Zalo. Ngoài ra, các tin nhắn gửi nhận đều được mã hóa theo AES, phương pháp bảo mật do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ khuyến cáo sử dụng. AES được sử dụng phổ biến trong những môi trường yêu cầu mức bảo mật cao như quân sự, chính phủ và tài chính.

Đánh giá về thị trường OTT, ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG nói rằng đây là thị trường giàu tiềm năng và có sự cạnh tranh nóng bỏng giữa các công ty công nghệ trong và ngoài nước.

Hiện thị trường Việt Nam có sự tham gia của các công ty nước ngoài như LINE (Nhật Bản), KakaoTalk (Hàn Quốc), Facebook Messenger, Viber, WhatsApp và Yahoo Messenger.

Trong khi đó, các công ty công nghệ trong nước cũng tham gia khá sôi động với Zalo của VNG, FPT có FPT Chat, Ola của Microgame và Wala của Công ty Wala.

Hiện các ứng dụng OTT đang cạnh tranh trực tiếp với các nhà mạng viễn thông như Viettel, MobbiFone và VinaPhone khiến nhà mạng giảm doanh thu. Một số nhà cung cấp ứng dụng OTT như Zalo, Viber, LINE hay Kakao Talk đã đánh tiếng về sự hợp tác với các nhà mạng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của Tập đoàn VNPT, nói rằng đã có lúc các ứng dụng OTT như Viber, Zalo hay Line đã làm sụt giảm doanh thu 30% của hai nhà mạng MobiFone VinaPhone.

Trong khi đó, ông Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, xác nhận rằng OTT đã khiến cho doanh thu của Viettel sụt giảm đáng kể trong thời gian qua.

Các chuyên gia viễn thông cho rằng trước làn sóng phát triển của OTT, các nhà mạng cho rằng họ sẽ phải bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ OTT để đưa ra gói cước mới, ăn chia doanh thu với những doanh nghiệp này. Họ dự đoán rằng không sớm thì muộn các nhà mạng sẽ đưa ra các gói cước 3G mới, trong đó bao gồm gói cước riêng cho việc sử dụng dịch vụ OTT.

Theo Kinh Tế Sài Gòn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Ngộ độc cao thuốc diệt mối ở chợ năm 2016

Ngộ độc cao thuốc diệt mối ở chợ năm 2016

Trường hợp của bà Đặng Thị Liên trú tại phường Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội phản ánh

Các trường hợp phải sử dụng file. Htaccess

File .htaccess(hypertext access) của apache là một công cụ cực kỳ hữu dụng. File .htaccess thường được tìm thấy trong thư mục root của website, bạn có thể dễ dàng sửa chữa nó bằng Notepad.  Bạn nên sao lưu lại file .htaccess của mình trước khi thử nghiệm các cách dưới đây.

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Ban công đối thẳng với đường đi hoặc cửa ra vào bị coi là bất lợi về mặt phong thủy.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung