Máy ảnh Galaxy Camera của Samsung giảm xuống còn 8,8 triệu đồng

Máy ảnh Galaxy Camera của Samsung giảm xuống còn 8,8 triệu đồng

Mới ra mắt hơn 3 tháng tại thị trường Việt Nam, chiếc máy ảnh Galaxy Camera của Samsung đã sụt giá gần 1/3, từ 12,8 triệu đồng xuống còn 8,8 triệu đồng.

Hiện tại, mức giá niêm yết dành cho máy ảnh Samsung Galaxy Camera tại các siêu thị điện máy và các cửa hàng kinh doanh đồ công nghệ đang dao động ở mức trên dưới 9 triệu đồng, trong đó Mai Nguyên Luxury đang bán với giá 8,9 triệu đồng, còn Pico Plaza có giá 8,8 triệu đồng. Trong khi đó, mới chỉ cách đây hơn 3 tháng, thời điểm cuối tháng 12/2012, khi Samsung Việt Nam bắt đầu bán ra mẫu máy ảnh này, giá bán của nó lên tới 12,8 triệu đồng.

Theo chia sẻ của ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Mai Nguyên Luxury - một trong những đơn vị phân phối Samsung Galaxy Camera chính hãng, lượng máy bán ra trong suốt những tháng qua khá chậm chạp, không nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm này. Theo lí giải của ông Nguyên, nhu cầu của khách hàng Việt đối với dòng máy ảnh này không cao xuất phát từ hai lí do. Thứ nhất, những chức năng mà Galaxy Camera cung cấp không vượt trội hơn những dòng điện thoại cao cấp có khả năng chụp ảnh tốt, trong khi mức giá của máy khá cao. Thứ hai, thương hiệu của Samsung trong lĩnh vực máy ảnh số vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các đối thủ "sừng sỏ" hơn như Sony, Canon…

Ảnh

Samsung Galaxy Camera nhanh chóng xuống giá do không được nhiều khách hàng quan tâm.

Lí giải của ông Nguyên khá trùng khớp với ý kiến của đa số thành viên trên các diễn đàn công nghệ khi bình luận về mẫu máy ảnh thông minh này. Mức giá 12,8 triệu đồng mà Samsung đưa ra cho một mẫu máy ảnh compact ở thị trường Việt Nam, dù đã được gắn thêm cái mác "máy ảnh thông minh", vẫn được cho là quá cao và "không thể chấp nhận". Xét về chức năng cơ bản nhất của một chiếc máy ảnh là chụp ảnh, Samsung Galaxy Camera vẫn chỉ là một mẫu máy ngắm-chụp phổ thông, với mức giá dành cho những sản phẩm thuộc hàng cao cấp trên thị trường hiện chỉ dao động trong khoảng 6-7 triệu đồng. Những tính năng cộng thêm để biến nó thành chiếc "máy ảnh thông minh", như hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với khả năng cài đặt ứng dụng, hay kết nối Wi-Fi, 3G... cũng chỉ để giúp cho việc chụp ảnh và chia sẻ ảnh của người dùng trở nên thuận tiện hơn, chứ không mang đến một công năng sử dụng nào khác cho thiết bị, do đó khó có thể thuyết phục người dùng bỏ ra thêm một khoản tiền lớn.

Với mức giá 12,8 triệu đồng của Galaxy Camera ở thời điểm đó, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu smartphone cao cấp có khả năng chụp ảnh tốt như Nokia Lumia 920 hay HTC One X+, vừa nhỏ gọn, thuận tiện hơn, vừa có thể gọi điện, mà chất lượng ảnh chụp cũng không thua kém quá nhiều. Còn nếu đề cao chất lượng ảnh chụp hoặc muốn sở hữu một chiếc máy ảnh truyền thống, với số tiền đó, người dùng có những lựa chọn danh tiếng và chất lượng hơn hẳn như dòng PowerShot G của Canon. Trên thực tế, không nằm ngoài dự đoán của nhiều tín đồ công nghệ, sau thời gian đầu ra mắt với hiệu ứng truyền thông cộng với sự tò mò của người dùng, Galaxy Camera đã nhanh chóng rơi vào quên lãng và xuống giá một cách không phanh.

N. T. Dung, một người yêu nhiếp ảnh tại quận Gò Vấp, TP.HCM bày tỏ quan điểm: "Máy có thiết kế đẹp, nhưng nếu để chụp ảnh thì tôi nghĩ sẽ không nhiều người mua 'con' này. Với mức giá như vậy, tôi có nhiều lựa chọn hơn để thoả mãn đam mê nhiếp ảnh của mình, chẳng hạn như một chiếc máy ống kính rời Canon 550D hay 600D, vừa 'pro' hơn, vừa cho ra những bức ảnh 'chất' hơn. Tất nhiên, chia sẻ hình ảnh ngay lập tức cũng là một điều tốt, nhưng thời buổi này ai cũng có điện thoại, máy tính, máy tính bảng... Chỉ cần thêm chiếc USB 3G là có thể chia sẻ ảnh mọi lúc mọi nơi rồi, không nhất thiết phải chi ra quá nhiều tiền như vậy".

Máy ảnh Galaxy Camera của Samsung giảm xuống còn 8,8 triệu đồng

Là máy ảnh nhưng chất lượng ảnh chụp bởi Galaxy Camera không vượt trội hơn so với những mẫu smartphone có camera tốt.

Một lí do nữa khiến Samsung Galaxy Camera không đủ sức thuyết phục người dùng Việt là chất lượng ảnh chụp không thực sự xuất sắc. Chia sẻ của một số thành viên đã sử dụng qua chiếc máy ảnh này cho thấy, chất ảnh màGalaxy Camera cho ra không tốt hơn là bao so với một số mẫu smartphone cao cấp như Galaxy S III, Galaxy Note II, iPhone 5..., nếu không muốn nói là có phần nào đó còn thua kém. Trang tin công nghệ nổi tiếng thế giới Phone Arena cũng có nhận xét tương tự sau khi dùng thử và so sánh ảnh chụp củaGalaxy Camera với một số mẫu smartphone có camera tốt. Điều đó càng khiến người dùng khó tìm ra lí do để chi một số tiền lớn cho chiếc máy ảnh này.

Tại triển lãm quốc tế về thiết bị ngành ảnh và bảng quảng cáo (Vietnam International Digital Photo & Sign Show 2013) khai mạc hôm 4/4 vừa qua, Samsung cũng tham gia với một khu trưng bày các thiết bị máy ảnh của hãng đang được bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan và trải nghiệm sản phẩm của Samsung khá thưa thớt, trong khi gian hàng đối diện là Canon lại rất tấp nập. Sự đối lập này đã phần nào cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa thực sự đánh giá cao các dòng sản phẩm máy ảnh của thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Theo Infonet

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Cách cài đặt Network Load Balancing

Cách cài đặt Network Load Balancing

Mạng gồm có 2 Web Server IIS cùng host nội dung tương tự nhau.
Server 1 : SRV-02 , IP 10.2.0.12

Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Phòng bệnh hơn chữ bệnh, tốt nhất là cẩn thận vẫn hơn khi bạn tham gia vào mạng xã hội Facebook.

Cách viết the Best-Selling Drupal Book

Cách viết the Best-Selling Drupal Book

We've been fortunate over the last couple of years to have great success with our CMS books.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung