Một thập niên đầy biến động tại Hewlett/Packard (HP)

Một thập niên đầy biến động tại Hewlett/Packard (HP)

Một thập niên đầy biến động tại Hewlett/Packard (HP) với việc các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) và Giám đốc điều hành công ty liên tục từ chức hoặc bị buộc ngưng việc do rất nhiều lí do khác nhau.

Các lí có thể kể đến như những sai lầm trong chiến lược, những lời buộc tội làm gián điệp cho các báo và thậm chí là bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Người mới nhất rời bỏ chức vụ lãnh đạo HP là Chủ tịch Raymond Lane mà nguyên nhân chính được xác định là do bước đi sai lầm của ông trong việc mua lại Autonomy.

Sự hỗn loạn ở HP bắt đầu vào năm 2005 với việc Carly Fiorina bị buộc thôi việc do có những bất đồng với HĐQT về chiến thuật làm việc. Và 5 năm sau, công ty còn gặp một vấn đề tồi tệ hơn khi Giám đốc điều hành Mark Hurd bị cáo buộc quấy rối tình dục với một nữ diễn viên. Những vấn đề này đã khiến danh tiếng của HP bị sứt mẻ và giá trị cổ phiếu công ty giảm mạnh.

Dưới đây là những thời điểm đánh dấu sự thay đổi quan trọng tại bộ máy hành chính của HP trong những năm qua.

  • Tháng 7/1999: Carly Fiorina được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành HP thay cho Lewis Platt.
  • Tháng 2/2005: Fiorina đã rời khỏi vị trí sau những bất đồng của bà với các thành viên trong HĐQT liên quan đến việc HP mua lại Compaq. Bên cạnh đó, thành viên HĐQT Patricia Dunn được bổ nhiệm làm người đứng đầu công ty.
  • Tháng 3/2005: ông Mark Hurd lên thay thế Fiorina làm Giám đốc điều hành HP.
  • Tháng 9/2006: Dunn từ chức HP do vụ bê bối gián điệp, sử dụng máy ghi âm trong các phòng họp công ty để lấy thông tin đưa ra ngoài. Sau đó, Hurd được bổ nhiệm thêm vai trò làm Chủ tịch công ty. Cuộc điều tra sau đó được HP thực hiện đã phát hiện ra nhiều thành viên khác trong HĐQT công ty dính níu đến vụ bê bối gián điệp, bao gồm Tom Perkins, George Keyworth và luật sư Ann Baskins.
  • Tháng 8/2010: Hurd từ chức sau những tranh cãi liên quan đến việc nữ diễn viên Jodie Fisher cũng là một cựu nhà thầu của HP, cáo buộc ông Hurd quấy rối tình dục mình. Sau đó, HP bổ nhiệm cựu Giám đốc SAP là ông Leo Apotheker làm Giám đốc điều hành mới cho công ty.
  • Tháng 1/2011: Cựu Giám đốc điều hành eBay Meg Whitman gia nhập HĐQT HP. Đến tháng 9 năm đó, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành HP khi Apotheker bị buộc thôi việc sau 1 năm đầy biến động của HP, đặc biệt là khi ông nói rằng HP có thể không kinh doanh PC nữa. Còn cựu Chủ tịch Oracle Raymond Lane trở thành Chủ tịch điều hành HP.
  • Tháng 3/2013: các cổ đông bỏ phiếu đến HĐQT HP với những lời phản đối mạnh mẽ việc mua lại Autonomy, một công ty phần mềm ở Anh. Tuy nhiên, các thành viên HĐQT vẫn ủng hộ cho Lane.
  • Đến tháng 4/2013: ông Lane tuyên bố rời khỏi chức vụ Chủ tịch HP với lí do là do các cổ đông bỏ phiếu thấp (dù ông vẫn tái đắc cử). Không chỉ có vậy, các thành viên HĐQT John Hammergren và G. Kennedy Thompson cũng tuyên bố từ chức. Giám đốc HP Ralph Whitworth, người đồng sáng lập ra một công ty đầu tư gia nhập HĐQT HP vào năm 2011, trở thành Chủ tịch tạm thời của công ty.

Theo PCWorld

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Hướng dẫn mở rộng để thêm field vào entity / node display trong Drupal 7

I had a case recently, where I needed to add custom data to the node display and wanted this data to behave like a field, however the data itself didn't belong to a field.

Hướng dẫn tăng tốc độ xây dựng Gatsby trong xử lý hình ảnh của Drupal

Hướng dẫn tăng tốc độ xây dựng Gatsby trong xử lý hình ảnh của Drupal

Drupal Backender Learns Gatsby: Speed up Gatsby Builds With Drupal Image Processing

Những checklist cần thiết để Going live Drupal

Những checklist Drupal cần thiết để Going live

So you're launching a new website or replacing an old one and want to make sure everything goes smoothly? This guide will give you a run-down of everything you can check to avoid common pitfalls!

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung