Third Point đã mua lượng lớn trái phiếu với giá 17 cent đổi 1 euro trong 12/2012

Third Point đã mua lượng lớn trái phiếu với giá 17 cent đổi 1 euro trong 12/2012

Third Point đã mua lượng lớn trái phiếu với giá 17 cent đổi 1 euro trong 12/2012Hy Lạp sẽ mua lại các khoản nợ với giá 34 cent đổi 1 euro. Trước đó, Third Point đã mua lượng lớn trái phiếu với giá 17 cent đổi 1 euro với dự báo lượng trái phiếu này có thể tăng giá tới 40%.

Một trong những quỹ đầu cơ nổi tiếng nhất thế giới đã thu được khoản lợi nhuận lên tới 500 triệu USD sau khi đặt cược rằng Hy Lạp sẽ không rời eurozone. Thậm chí, đây được coi là điểm sáng trong 1 năm ảm đạm của các quỹ đầu tư trên toàn thế giới.

Được dẫn dắt bởi tỷ phú người Mỹ Dan Loeb, chỉ vài tháng trước khi Athens công bố kế hoạch mua lại nợ, Third Point đã mua vào lượng lớn trái phiếu chính phủ Hy Lạp với giá trị lên tới 1 tỷ USD. Động thái này khiến Third Point trở thành một trong số rất ít các quỹ đầu cơ được hưởng lợi từ khủng hoảng ở eurozone.

Hôm qua (18/12), hãng xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor’s đã nâng mức xếp hạng đối với Hy Lạp, cho rằng eurozone quyết tâm giữ Hy Lạp ở lại khối đồng tiền chung. Trước đó, hôm 3/12, Hy Lạp đã tuyên bố sẽ chi khoảng 10 tỷ euro (tương đương 13 tỷ USD) để mua lại các khoản nợ với giá 34 cent đổi 1 euro. Trước đó, Third Point đã mua trái phiếu Hy Lạp với giá chỉ là 17 cent đổi 1 euro với dự báo số lượng trái phiếu này có thể tăng giá tới 40%.

Loeb là một trong số ít các ông trùm quỹ đầu cơ thu được nhiều lợi nhuận trong năm nay. Các quỹ đầu cơ trên toàn thế giới với tổng giá trị lên tới 2.000 tỷ USD đang cố gắng tìm lại niềm tin sau 2 năm u ám.

John Paulson, tỷ phú đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của thị trường nhà đất, là một trong những người mắc phải nhiều sai lầm. Dự đoán sai về sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ cùng với diễn biến của trái phiếu chính phủ Đức, kể từ năm 2010 đến nay, quỹ đầu cơ của Paulson đã mất đi hơn 60% giá trị.

Tuy nhiên, ngược lại với diễn biến tồi tệ của ngành, các nhà đầu tư đánh cược vào trái phiếu Hy Lạp đã kiếm bộn tiền và trở thành những ngoại lệ hiếm hoi. Third Point là quỹ đầu cơ nắm giữ nhiều trái phiếu Hy Lạp nhất.

Kể từ đầu năm đến nay, Third Point đã đem lại cho nhà đầu tư lợi suất lên tới 20% trong khi lợi suất trung bình của ngành chỉ là 4,9%.

Hồi đầu năm 2012, quỹ đầu tư này cũng đã thắng lớn khi đầu tư vào nợ của Bồ Đào Nha. Theo các chuyên gia phân tích, Third Point đã có được mối quan hệ rất thân thiết với các chính trị gia Hy Lạp cũng như các nhà tư vấn.

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Chiến lược “chống Apple” tại Mỹ của HTC

Chiến lược “chống Apple” tại Mỹ của HTC

HTC đã trở thành nhãn hiệu smartphone bán chạy hàng đầu tại Mỹ, với chiến lược phát triển sản phẩm hoàn toàn trái ngược với Apple.

CMS Drupal, Drupal Modules, Web Matrix

20 Drupal Modules làm tăng chức năng Website

Drupal is a robust content management system that can do nearly anything you throw at it.

10 điều người dùng muốn ở iPad 3

10 điều người dùng muốn ở iPad 3

Đó sẽ phải là những tính năng “lấp lánh”, đủ sức đánh bật mọi thiết bị trước nay đã tồn tại trên thị trường máy tính bảng, kể cả người anh Apple iPad 2.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung