Điểm mặt ba đối thủ mới của iPad 2

Điểm mặt ba đối thủ mới của iPad 2

Những người sử dụng máy tính bảng sẽ có thêm 3 thiết bị mới để so sánh với iPad 2 trong mùa lễ hội này, trong đó có Asus Eee Pad Transformer, máy tính bảng đầu tiên được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 mới nhất của Nvidia.

Asus cho biết Prime sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 này, với giá khởi điểm 500 USD dành cho một thiết bị 32GB chạy trên phiên bản hệ điều hành Honeycomb của Android. Asus sẽ nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong thời gian tới.

Điều thú vị về những lựa chọn trong mùa lễ hội này đó là những nhà sản xuất đang đưa ra 2 trong số rất nhiều trải nghiệm khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm chuẩn trên tablet với cấu hình đầy đủ và khả năng tiếp cận với cả một kho ứng dụng thì bạn nên cân nhắc những thiết bị như Transformer Prime, iPad 2, và nhiều thiết bị khác như BlackBerry PlayBook.

Nhưng nếu chỉ đơn giản bạn muốn xem video, đọc sách điện tử, nghe nhạc, và check mail thì Fire và Nook Tablet sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Nook Tablet và Kindle Fire

Không cố gắng chạy đua với iPad về thông số kĩ thuật, Kindle Fire và Nook Tablet chọn hướng cung cấp tablet giá rẻ đáp ứng được nhu cầu sử dụng nội dung.

Điểm mặt ba đối thủ mới của iPad 2
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của các dòng tablet mới và iPad 2.

Mới đây, Barnes & Noble theo chân Amazon ra mắt máy tính bảng Nook Tablet được thiết kế để cạnh tranh với iPad nhưng lại không đối đầu với Apple.

Trên thực tế, hai sản phẩm này đang cố gắng cung cấp những gì mà đa số khách hàng mong đợi khi mua máy tính bảng: Một thiết bị cầm tay phục vụ theo dõi nội dung có kích thước lớn hơn smartphone.

Máy tính bảng Nook Tablet của Barnes & Noble có màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600, vi xử lý lõi kép Texas Instruments OMAP4 1 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 32GB và kết nối Wi-Fir 802.11 b/g/n. Nook Tablet có giá 250 USD đã cho đặt hàng trước từ bây giờ và bắt đầu lên kệ từ ngày 18/11/2011.

Kindle Fire của Amazon có màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600, vi xử lý lõi kép TI OMAP 1 GHz, bộ nhớ trong 8GB và kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n. Kindle Fire có giá 200 USD, đã cho đặt hàng trước và bán ra thị trường từ 15/11/2011.

Cả hai thiết bị đều có thông số kỹ thuật khá tốt, đặc biệt đối với mức giá đưa ra. Một phần lý do giúp Nook Tablet và Kindle Fire có thể đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với 500 USD của iPad, là chúng bỏ qua các thông số kỹ thuật khác như Bluetooth, GPS, camera phía trước và sau, kích cỡ màn hình nhỏ hơn và không hỗ trợ kết nối 3G.

Nook Tablet và Kindle Fire đều được biết đến như các loại máy tính bảng để đọc ebook, xem phim, theo dõi chương trình TV, duyệt Web và kiểm tra email. Đó là những công việc mà rất nhiều khách hàng muốn thực hiện với máy tính bảng.

Nhờ các nhà phát triển và kho ứng dụng App Store của Apple, iPad đã trở thành một thiết bị tạo ra nội dung. Bạn có thể dùng iPad để vẽ tranh, chỉnh sửa video, tạo ra file nhạc, học cách viết mã nguồn máy tính và kết nối từ xa với máy tính cá nhân qua SSH.

Có lẽ Kindle Fire và Nook Tablet sẽ có các ứng dụng để cạnh tranh với các tính năng này nhưng không lặp lại “lối mòn” của những sản phẩm đi trước. Thay vào đó, Amazon và Barnes & Noble ra mắt thiết bị giá rẻ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nội dung không kém iPad.

Asus Eee Pad Transformer Prime

Asus Eee Pad Transformer Prime được coi như đối thủ chính của iPad trong mùa này với cấu hình mạnh mẽ. Máy được trang bịbộ xử lý Tegra 3 lõi tứ mới nhất của Nvidia và chạy trên Android của Google.

Hiện hầu hết các máy tính bảng hàng đầu như Apple iPad 2, Samsung galaxy Tab đều dùng bộ xử lý lõi kép. Với bộ xử lý lõi tứ, Eee Pad Transformer Prime sẽ xử lý đa phương tiện và các ứng dụng nhanh hơn.

Nathan Brookwood, nhà phân tích của hãng Insight 64, cho biết Eee Pad Transformer Prime có hiệu suất hoạt động hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh. Chip lõi tứ giúp trải nghiệm chơi game của người dùng tốt hơn. Mặc dù hiện tại các bộ xử lý lõi kép, lõi đơn vẫn xử lý tốt các ứng dụng, nhưng trong tương lai, khi nhu cầu về xử lý cao hơn, chẳng hạn biên tập phim, người dùng sẽ hướng đến chip lõi tứ.

Nvidia cho biết Tegra 3 có tốc độ 1.3Ghz, hoạt động nhanh hơn gấp 5 lần so với Tegra 2, bộ xử lý kép. Tegra 2 hiện được dùng trên các máy tính bảng của Lenovo, Dell, Motorola, Toshiba. Bên cạnh đó, Tegra 3 còn giúp tiết kiêmnăng lượng trên máy tính bảng. Thời lượng pin của Eee Pad Transformer Prime lên tới 12 tiếng.

Asus Eee Pad Transformer Prime sẽ ra mắt thị trường với 2 phiên bản có dung lượng 32GB và 64GB. Máy tính bảng mới của Asus có 1GB RAM, camera trước 1.2 megapixel, camera sau 8 megapixel được trang bị đèn flash.

Lựa chọn thiết bị nào trong số các thiết bị kể trên? Điều đó còn tùy thuộc và nhu cầu và sở thích của người mua. Họ có thể lựa chọn những tablet giá rẻ với những trải nghiệm cơ bản của một chiêc tablet hay hướng tới dòng thiết bị cao cấp như iPad và Asus Eee Pad Transformer Prime.

Theo VNMedia

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
 Mark Zuckerberg bất ngờ ghé thăm Việt Nam

Mark Zuckerberg bất ngờ ghé thăm Việt Nam

Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg hiện đang có mặt tại thủ đô Hà Nội rồi nhé!

Video: Installing Drush on Mac OS X

Video cài đặt Drush trên Mac OS X

Last weekend we made a video that shows, hopefully, how easy it is to install Drush, the fabulously powerful command line tool that can drastically speed up developing, installing and maintaining Drupal sites. If you're worried about command line, don't fret. You can type, right? Then you can do command line!

Hướng dẫn tăng tốc cho Microsoft Word 2007 và 2010

Hướng dẫn tăng tốc cho Microsoft Word 2007 và 2010

Microsoft Word hỗ trợ rất nhiều tính năng nhưng rất nhiều tính năng không được sử dụng mà vẫn được kích hoạt ở chế độ mặc định.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung