Hãng công nghệ facebook quyết định sẽ mua lại khoảng 1,9 tỷ USD cổ phiếu

Hãng công nghệ facebook quyết định sẽ mua lại khoảng 1,9 tỷ USD cổ phiếu

Khi giá cổ phiếu chỉ còn bằng một nửa so với thời điểm IPO, hãng công nghệ này quyết định sẽ mua lại khoảng 1,9 tỷ USD, tương đương 101 triệu cổ phần.

>>Đang tồn tại lượng người bán đi dòng cổ phiếu Facebook

Facebook sẽ bỏ ra hơn 1,9 tỷ USD để tăng lượng cổ phiếu quỹ thêm 101 triệu đơn vị, đồng thời thanh toán hóa đơn thuế bằng tiền mặt trên bảng cân đối kế toán. Đây là động thái được đánh giá là rất thông minh của công ty này khi bán ra ở mức giá cao, thu tiền, rồi mua lại ở mức thấp hơn để giữ giá trị công ty. Điều này sẽ giúp Facebook giữ được mức vốn hóa khoảng 49 tỷ USD.

cổ phiếu của Facebook
Sau 4 tháng IPO, giá cổ phiếu của Facebook đã mất tới một nửa giá trị, chỉ còn 19 USD một đơn vị.

Đối với các cổ đông của mạng xã hội lớn nhất thế giới, đây cũng là một tín hiệu tốt, đảm bảo giá trị khoản đầu tư của họ, nhất là khi giá cổ phiếu của Facebook đã mất tới một nửa chỉ trong vòng 4 tháng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi giá cổ phiếu của Facebook không tụt thêm nữa.

Trước đó, trong thông báo gửi Ủy ban chứng khoán Mỹ, CEO của hãng công nghệ này đã khẳng định sẽ không bán thêm một cổ phiếu nào trong năm nay, trừ khoản 1,1 tỷ USD đã bán vào ngày IPO . Trong khi đó, 2 giám đốc khác của Facebook là Marc Andreessen và Donald Graham sẽ chỉ bán ra một ít cổ phần để trả tiền thuế tài sản. Ngoài ra, hơn 29 triệu cổ phiếu khác đang nằm trong tay các nhân viên của hãng có thể bị bán tháo bất cứ lúc nào.

Theo Business Insider/Infonet

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
PageRank là gì?

Google Pagerank là gì?

Trước tiên chúng ta tìm hiểu lại khái niệm website một chút. Website là tập hợp các trang web, tương tự như một cuốn sách là tập hợp các trang sách. Với các bạn đã từng thiết kế website chắc không xa lạ gì với khái niệm này.

Pro Drupal Development 2nd Edition e-Book Full

Pro Drupal Development 2nd Edition e-Book Full

Bạn đang muốn tìm hiểu về framework Drupal? Cuốn ebook này giúp developer nắm được các bước để phát triển module và tùy biến drupal theo ý muốn.

Tìm hiểu về Thương mại điện tử

Tìm hiểu khái quát về Thương mại điện tử.

Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung