Xử phạt doanh nghiệp sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo

Xử phạt doanh nghiệp sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo

Những doanh nghiệp (DN) sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

Sẽ xử phạt DN VN sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo.

Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lí, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng mà Chính phủ đang lấy ý kiến cho thấy các doanh nghiệp trong nước nếu sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

Dự thảo Nghị định cũng áp dụng mức phạt hành chính như trên với các trường hợp khai báo thông tin không chính xác hoặc không cập nhật khi có thay đổi thông tin về tên, địa chỉ liên hệ đối với tổ chức hoặc tên, địa chỉ liên hệ, số giấy chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu đối với cá nhân đăng kí, sử dụng tên miền ".vn".

“Án phạt” nặng hơn từ 10-20 triệu đồng sẽ được đưa ra với những trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước trừ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” hoặc không lưu trữ trong các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam.

Nghị định còn quy định nếu những doanh nghiệp hay cá nhân nào khi chưa là nhà đăng kí tên miền “.vn” mà cấp tên miền cấp 3 dưới tên miền cấp 2 ".vn" cho các đối tượng không phải là thành viên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mình thì cũng sẽ chịu mức phạt từ 10-20 triệu đồng. Những tên miền vi phạm này sẽ bị thu hồi.

Đối với các nhà đăng kí tên miền quốc tế tại Việt Nam, nếu ngăn cản trái phép tổ chức, cá nhân muốn chuyển đổi Nhà đăng kí tên miền “.vn” thì sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Mức phạt cũng tương tự với nhà đăng kí tên miền quốc tế tại Việt Nam không báo cáo việc cập nhật danh sách tên miền quốc tế mà mình đang quản lí với Bộ Thông tin và Truyền thông qua môi trường mạng theo đúng quy định về quản lí và sử dụng tài nguyên Internet.

Trong khi đó, đối với nhà đăng kí tên miền ".vn", nghị định yêu cầu xử phạt từ 10-20 triệu đồng nếu đăng kí giữ chỗ hoặc đầu cơ tên miền dưới mọi hình thức khi cung cấp tên miền quốc gia “.vn” hoặc cản trở tổ chức, cá nhân đăng kí sử dụng tên miền hợp pháp; không cung cấp hoặc cung cấp thông tin không chính xác về chủ thể đăng kí tên miền theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nghị định bắt đầu lấy ý kiến từ ngày 27/8 đến 26/10, và dự kiến sẽ được ban hành trong năm 2013.

Theo Dân Trí

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Check log thấy database semaphore đang bị crash và cách repair trong Drupal 7

Check log thấy database semaphore đang bị crash và cách repair trong Drupal 7

Sự cố thường gặp trong Drupal 7 là table semaphore' is marked as crashed and should be repaired. Bạn có thể kiểm tra log lỗi ở đường dẫn /var/lib/mysql file vps15.superdata.vn.err và repair theo hướng dẫn sau :

SPAM trong eCommerce

Cách xác nhận email của bạn không SPAM trong eCommerce

In the world of eCommerce having the ability to communicate with customers and potential customers is priceless.

Philippines đoạt 9 vương miện sắc đẹp quốc tế trong 10 năm qua, điều này làm bùng nổ các cuộc thi nhan sắc ở quốc gia này

Phía sau các cuộc thi hoa hậu ở Philippines là tiền và tình

Trong thế giới của hoa hậu, nhan sắc, danh vọng và tiền bạc còn đi kèm với những cạm bẫy không thể lường trước, những phi vụ trao đổi thân xác sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung