Những lỗi thường gặp của Keyword Research

Những lỗi thường gặp của Keyword Research

Sau nhiều tháng ngày làm SEO vất vả và cuối cùng thì không đạt được những gì mình mong muốn. Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra, vì sao giá click của tôi quá thấp, vì sao tôi đã ở Top 1 nhưng quá ít visit ?

Tất cả các vấn đề trên đều xuất phát từ việc bạn đã đi lạc đường ngay từ những bước đầu tiên ( Kiếm tiền với Google Adsense – Bài 2: Keyword Research ). Mình nhận được rất nhiều mail về tư vấn keyword và trong số đó có rất nhiều trường hợp sử dụng Board khi tìm keyword. Không phải vì họ không biết mà có thể là do vô tình mà họ chọn phải tùy chọn đó. Nếu họ không nhờ mình tứ vấn, có lẻ sẽ không ai nhắc họ về việc đã đi sai đường. Vì vậy bạn nên cẩn thận hơn.

Những đặc điểm để đanh hơi được đó có phải là keyword tiềm năng hay không?

Đặc điểm 1: hình 1 – Khi bạn rê chuột vào chữ High, nó sẽ xuất hiện một con số ứng với số lượng nhà quảng cáo. Số 1 là max, số càng lớn thì càng có nhiều nhà quảng cáo = > Bạn sẽ có giá click cao và thu nhập ổn định.

Đặc điểm 2: hình 2 – Khi tìm kiếm keyword đó trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy được rất nhiều quảng cáo.

Đặc điểm 3: Nếu keyword của bạn là ABC. Tại top 10 bạn thấy có những website như ABC.com , ABC.net , A-B-C.com…v..v.. Tức là những đối thủ của bạn đa tìm ra keyword này trước bạn và họ đã mua được keyword trùng domain trước bạn. = > Keyword này có giá trị, những người khác cũng đã nghiên cứu từ trước về keyword này nên họ mới làm. Việc bây giờ là chuẩn bị vũ khí để chiến đấu với họ.

Competition High và Medium:

Ngay từ đầu mình đã không khuyến khích bạn đi với keyword có Competition là Low bởi vì sao? Vì Low có nghĩa là sẽ có rất ít quảng cáo, có thể giá click tương đối tốt, nhưng sẽ không ổn định. Ít quảng cáo thì Google Adsense có thể hiển thị những loại quảng cáo khác không liên quan gì đến keyword mà bạn đang theo. Điều này làm tỉ lệ click của visitor giãm vì Ads không liên quan chủ đề( Có thể đọc bài 1 phần Traffic tìm năng để hiểu vì sao như vậy).

+ Ưu tiên giữa High và Medium ?:

_ High: Trong trường hợp này không cần nhiều lượt search. Mỗi người sẽ tự quy định cho bản thân mình một lượng search ít nhất khác nhau, tùy tham vọng từng người. Có người cảm thấy 1600 searches/ tháng là vừa tầm. Có người tham vọng hơn, muốn keyword phải ít nhất 5000 searches/ tháng. Càng search cao thì càng có nhiều đối thủ, vì vậy tùy quyết định của bạn. Mình khuyên nếu đây là lần đầu của bạn thì bạn nên chọn keyword vừa tầm, khi nào thành công thì hãy nghĩ đến những keyword khó hơn.

_ Medium: Giá click sẽ không tốt bằng, vì vậy phải lấy số lượng bù chất lượng. Phải có search cao, phải có nhiều keyword phụ liên quan. = > Có thể viết nhiều bài cho website, lượng visit thường khá cao để bù vào giá click quá thấp. Điển hình là những chủ đề về Game(thường là Low và lấy số lượng search bù vào chất lượng click).

Giá click:

Vì sao giá click của tôi không được như mong muốn ?

CPC mà bạn thấy trong Keyword Webmaster Tool được định nghĩa như sau: Là giá click #ff0000;">trung bình trên #ff0000;">tất cả các vị trí trong #ff0000;">Google Search Network của những nhà quảng cáo #ff0000;">phải trả cho Google nếu người dùng click vào quảng cáo.

#ff0000;">+ Trung bình: Tức là giá click có thể cao hay thấp hơn giá trị trung bình.

#ff0000;">+ Tất cả các vị trí: Các nhà quảng cáo sẽ trả cho Google số tiền/click khác nhau tùy thuộc vị trí họ nằm ở đâu.

#ff0000;">+ Google Search Network: Những quảng cáo mà hiện lên như hình số 2 bên trên là những quảng cáo Google Search Network. Còn đối với những quảng cáo hiện trong website của bạn thông qua Adsense là #ff0000;">Google Content Network. Vì vậy giá click giữa Google Search Network và Google Content Network là khác nhau.

#ff0000;">+ Phải trả cho Google: Bạn chỉ được Google chia lại 68% số tiền đó.

Ở chỉ số CPC của một số keyword như bạn thấy có thể là $15-$30-$50/click. Hy vọng những con số này không làm bạn hoa mắt và nghĩ là mình sẽ đạt được những giá click như vậy. Mình công nhận là thật sự có những người có may mặn đạt được những giá click rất cao như $12/click mình từng thấy…v…v.. Nhưng đó chỉ là may mắn và không phải ngày nào người đó cũng đạt được con số đó. Mình thích giá click thấp và ổn định mỗi ngày hơn. Đây cũng là kinh nghiệm để các bạn miễn nhiễm vời các thành phần chém gió , phang bão trên các forum về giá click bản thận.

= > Dựa vào 4 dấu + trên, giá CPC đó rất xa con số thật sự mà bạn kiếm được.

Mình có hướng dẫn các bạn tính giá click qua Spyfu và Contextual Targeting Tool trong bài (Kiếm tiền với Google Adsense – Bài 2: Keyword Research). Đó là giá trị gần hơn với con số bạn sẽ đạt được.

Một vài nguyên nhấn ảnh hưỡng giá click khác ?

_ Người click không phải là người đến từ US.

_ Người click tìm được trang web của bạn thông qua một keyword nào đó khác với keyword bạn đang làm.

_ Một phần nào đó là mức độ tin cậy của website. Website càng nhiều tuổi, uy tín, có thứ hạng vững chắc lâu dài. Thì giá click có thể tăng dần theo thời gian. ( cái này mình đọc được ở đâu đó).

=> Vì vậy có thể là thời gian đầu giá click không cao, nên các bạn cũng không nên nản lòng.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 3.3 (512 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Cần cập nhật nội dung Drupal tại South Los Angeles như thế nào

Cần cập nhật nội dung Drupal tại South Los Angeles như thế nào?

Teens Exploring Technology is the brainchild of Oscar Menjivar, a social entrepreneur, programmer, and Drupal user.

10 món quà công nghệ xa xỉ trong dịp Noel

10 món quà công nghệ xa xỉ trong dịp Noel

Nếu bạn là người có điều kiện và muốn mua một món quà công nghệ phong cách và ấn tượng cho bạn bè, người thân hay cấp trên, những sản phẩm sau đây sẽ làm bạn hài lòng.

Sử dụng field trong Drupal: Inline Entity Form Vs Field Collection

Sử dụng field trong Drupal: Inline Entity Form Vs Field Collection

In this example I'll be adding a page with the ability to add a list of pets. The available fields will be the pet name, image, type (term reference) and a long text description field.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung